• Về Backstage News
Thứ Hai, 16/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

Sự kiện trực tiếp sẽ phục hồi thế nào? Những gì cần thay đổi sau đại dịch Covid-19

backstageBởi backstage
22/05/2023
Chuyên mụcKhám Phá, Xu Hướng

Sự kiện trực tiếp sẽ hồi phục trở lại, ngân sách cũng có sự thay đổi và SỰ KIỆN TRỰC TIẾP của chúng ta cũng cần thay đổi trong thời kỳ hậu Covid

Phục hồi thế nào ?

Ngay cả khi hết giãn cách xã hội, sự kiện được trở lại thì việc tiếp xúc giữa người với người vẫn còn những hạn chế. Mọi người vẫn cảm thấy lo ngại khi đến những nơi đông đúc vì rủi ro họ có thể gặp phải. Vậy nên trở lại bình thường sẽ mất một khoảng thời gian và các sự kiện trực tiếp sẽ cần phải thay đổi ít nhất cho đến khi chứng minh rằng Vaccine thực sự an toàn.

Theo Backstage News, khi bình thường mới trở lại chúng ta nên bắt đầu bằng việc kết hợp cả 2 yếu tố trực tuyến và trực tiếp – Hybrid Event. Kết hợp ở đây là để sống lại, bắt đầu lại sau quãng thời gian đầy khó khăn này.

Khoảng 70% những người đã tham gia “trực tuyến” cho biết họ muốn thử “trực tiếp”. Nên cho dù việc tổ chức trực tuyến có những hạn chế nhất định, nhưng trong một số trường hợp nó sẽ có tác động hiệu quả đến việc tăng phạm vị tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng đến tham dự trực tiếp hơn.

Đó có thể sẽ là một lượng khách hàng mới của thương hiệu trong công cuộc tiếp thị. Lúc này vai trò của trực tuyến sẽ quay trở lại đúng với vai trò của nó – tăng sinh giá trị cho sự kiện trực tiếp. Ngược lại nếu đặt vai trò của sự kiện trực tuyến cao hơn, chúng ta cần phải có những yếu tố trực tiếp để lôi kéo khách hàng và sự tương tác khi vào tham dự trực tuyến.

Lưu ý: khi tổ chức một sự kiện kết hợp phải luôn đặt hành trình trải nghiệm cả 2 đối tượng khán giả bằng nhau. Bạn đã lên 1 kế hoạch tốt cho người tham dự trực tiếp thì bạn cũng cần chăm sóc tương tự đối với người tham dự trực tuyến để đảm bảo hiệu quả tối đa cho sự kiện.

Về ngân sách để tổ chức sự kiện thì sao ?

Đương nhiên không có gì bất ngờ khi ngân sách lúc này sẽ giảm so với thời điểm trước đại dịch. Các thương hiệu sẽ chọn lọc tổ chức ít sự kiện hơn, quy mô nhỏ hơn, mọi thứ trong một sự kiện sẽ tối giản hơn.

Trừ một số ít thương hiệu sẽ chấp nhận đầu tư lớn tại thời điểm này vì họ dễ dàng nổi bật so với thời điểm trước đây – quá nhiều sự kiện lớn được tổ chức (Việc bị phân chia sự chú ý của khách hàng đến với thương hiệu cao hơn). Theo một số đánh giá thì ngân sách đầu tư cho sự kiện cũng sẽ phục hồi trở lại trung bình trong khoảng 10 – 12 tháng.

Những gì sự kiện trực tiếp cần lưu ý và thay đổi ?

Một số điểm sau đây mà Backstage nghĩ sự kiện trực tiếp của chúng ta nên chú ý và cần thay đổi:

  • “An toàn” mặc dù nó luôn là yếu tố luôn được đặt lên hàng đầu của sự kiện, nhưng lúc này có thêm điểm an toàn cao nhất chính là “An toàn Covid-19” bên cạnh hộ chiếu Vaccine, test nhanh tại chỗ và những yếu tố bắt buộc trong phòng chống covid khác;

Một số gợi ý:

+ Quy tắc tham dự sự kiện cần truyền tải rõ ràng đến người tham dự.

+ Thiết kế và tối ưu hoá không gian để tạo đường lối, khoảng cách cho người trong sự kiện.

+ Chú ý về dòng người đi lại, bạn có thể chia những lối đi cho từng đối tượng khác nhau, hoặc nếu như những sự kiện trước đây phải xếp hàng dài chờ đợi thì hãy tìm cách thay đổi và kiểm soát nó.

+ Kết hợp trực tuyến để chia khách tham dự thay vì tập trung tất cả trong một không gian mà một số chương trình lại còn giảm thiểu được nhiều chi phí (di chuyển, ăn ở,…..)

+ Sử dụng công nghệ để khách hàng thực hiện các thủ tục: đăng kí, check – in từ xa, kiểm soát số lượng, thời gian khách tới….

+ An toàn vệ sinh cũng là điều mà chúng ta cần chú ở đây: giám sát chặt chẽ các địa điểm để đảm bảo rằng họ có các tiêu chuẩn vệ sinh tốt nhất; đồ ăn thức uống phục vụ ra sao ? Thay vì dùng tiệc buffet thì khách mời sẽ ưu tiên 1 phần ăn phục vụ riêng cá nhân họ; hay đơn giản là việc trao cho khách hàng 1 cái bộ đàm hay 1 chiếc Micro cũng cần có cách thức vệ sinh kiểm tra đảm bảo an toàn mà từ trước đến nay có thể bạn chưa nghĩ tới.

+ Hạn chế tiếp xúc, hạn chế chạm vào các đồ vật trong sự kiện ít nhất có thể. (ví dụ: một lễ khánh thành, thay vì các bạn phải dùng kéo cắt băng đã cũ thì có thể giúp chủ lễ được kích hoạt một thiết bị khác bằng chính điện thoại di động của họ. Hay thay vì dùng vé mời bằng giấy để check-in, chúng ta thay bằng mã QR……)

Và nhiều điều khác để đảm bảo an toàn Covid khách hàng của bạn. Đó là điều quan trọng nhất.

  • Địa điểm phù hợp quy mô, đảm bảo sức chứa, có thể ưu tiên lựa chọn địa điểm sự kiện ngoài trời nhiều vì nguy cơ lây nhiễm sẽ ít hơn. Chính vì vậy nên ở Anh, Mỹ và các nước Châu Âu sự kiện như lễ hội ngoài trời được ưu tiên hồi phục trước. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng thời tiết đôi khi sẽ không ủng hộ chúng ta.
  • Luôn sẵn sàng với tâm thế thay đổi kế hoạch trong 1-2 ngày trước sự kiện, sáng tạo thêm nhiều cách để sự kiện có thể kết nối, gặp gỡ, tiếp cận trực tiếp & truyền tảiđến khách hàng ở quy mô nhỏ hoặc thậm chí cá nhân.
  • Đẩy mạnh tính bền vữngbởi lẽ từ trước đến nay ngành sự kiện trực tiếp của chúng ta đã tác động rất nhiều đến môi trường như: lượng khí thải Carbon lớn từ máy móc vận hành, sản xuất, giao thông…; Rác thải sự kiện từ du khách đến với lễ hội, sự kiện…… Nó sẽ đe doạ đến tương lại của ngành sự kiện và sức khoẻ con người nên hãy hạn chế chất thải. Hy vọng sẽ có những công nghệ thân thiện với môi trường để thay thế giúp cho sự kiện bền vững.
    hình ảnh rác thải còn lại sau 1 sự kiện
    hình ảnh rác thải còn lại sau 1 sự kiện
    Giải pháp hỗ trợ giảm thiểu số lượng chai nhựa, cốc nhựa dùng 1 lần cho sự kiện
    Giải pháp hỗ trợ giảm thiểu số lượng chai nhựa, cốc nhựa dùng 1 lần cho sự kiện

    https://backstage.vn/su-kien-truc-tiep-co-quay-tro-lai-hay-khong/

Backstage News

Bài trước

SỰ KIỆN TRỰC TIẾP có quay trở lại hay không ?

Bài tiếp theo

Tóm tắt lịch sử về LOA – Những người phát minh qua từng thời kỳ

Bài viết liên quan

Cuộc Sống Sự Kiện

Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6 tiếp tục “trình làng” công nghệ mới

12/06/2025

Trong hai đêm diễn concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống RoboSpot Follow System được lắp đặt kết...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Tour diễn Wasteland Realm của Trần Sở Sinh: “Tác phẩm nghệ thuật” hoành tráng

11/06/2025

Một lần nữa, Trần Sở Sinh - nghệ sĩ tiên phong trong làn sóng nghệ thuật trình diễn châu Á đã khiến nhiều người thán phục với...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Delay Tower – công nghệ sử dụng trong concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai là gì?

05/06/2025

Trong các sự kiện âm nhạc quốc tế, Delay Tower là một thiết bị quen thuộc, không chỉ giúp khán giả ở xa vẫn nghe rõ từng...

Xem thêm
Xu Hướng

Hàng loạt sự kiện âm nhạc khuấy đảo BXH SocialTrend tuần qua: concert SOOBIN, BABYMONSTER, NTPMM 2025

04/06/2025

Tuần qua (27/5 - 2/6/2025) chứng kiến một làn sóng sôi động của ngành sự kiện âm nhạc Việt Nam khi hàng loạt concert và lễ hội...

Xem thêm
Xu Hướng

Ngành F&B “tiến sâu” vào thị trường sự kiện

04/06/2025

Nếu như trước đây, các lễ hội âm nhạc, sự kiện quy mô lớn là sân chơi riêng của các đơn vị giải trí, thì vài năm...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Những lưu ý “đắt giá” khi thi công sự kiện tại khu vực Tượng đài Cảm tử – phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

03/06/2025

Tọa lạc giữa trung tâm thủ đô, Tượng đài Cảm tử (còn gọi là Vườn hoa Đền Bà Kiệu) nằm ngay cửa ngõ của phố đi bộ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao lightstick dần trở thành 1 phần không thể thiếu trong các concert?

30/05/2025

Trong những năm gần đây, lightstick đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi hòa nhạc, đặc biệt là trong văn hóa K-pop. Những...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Danh xứng với thực: “All-Rounder” SOOBIN đã đặt ra tiêu chuẩn mới cho concert solo của nghệ sĩ Việt Nam như thế nào?

01/06/2025

Dư âm 2 đêm concert “ALL-ROUNDER” vẫn còn đó khi khắp nơi trên mạng xã hội vẫn truyền nhau video các màn trình diễn của SOOBIN trên...

Xem thêm
Xu Hướng

Lễ hội âm nhạc dần trở thành sân chơi của ngành ngân hàng?

23/05/2025

Ngày 14/5, sàn chứng khoán chứng kiến một trong những phiên giao dịch “dậy sóng” với mã cổ phiếu VPB của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao các trang bán vé concert hay bị “sập”?

22/05/2025

Mỗi lần các nghệ sĩ tên tuổi công bố mở bán vé concert, cộng đồng người hâm mộ lại rơi vào tình trạng “căng não” trước các...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Tóm tắt lịch sử về LOA - Những người phát minh qua từng thời kỳ

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập