Hình ảnh sự kiện đóng vai trò quan trọng và được dùng với nhiều mục đích khác nhau: truyền thông sau sự kiện, sử dụng cho những lần quảng bá sự kiện tiếp theo, tiếp thị hình ảnh của agency, sử dụng trong thiết kế,…Vì thế rất nhiều nhà tổ chức sự kiện đã đầu tư một khoản chi phí đáng kể để thuê đội quay phim, chụp hình chuyên nghiệp nhằm ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong toàn bộ sự kiện.
Tuy nhiên, để đảm bảo nhận về những chiếc hình đúng ý, có chất lượng, có thể sử dụng được, bạn cần làm việc kỹ với đội chụp hình và trao đổi kỹ càng. Một vài gạch đầu dòng sau sẽ giúp hai bên hiểu rõ ý nhau hơn.
Nội dung
Mục đích sử dụng hình ảnh
Hình ảnh dùng để làm gì: gửi báo chí, post lên mạng xã hội, dùng để lưu giữ hay thiết kế banner? Mỗi kiểu mục đích sẽ lại có kiểu chụp ảnh khác nhau. Nắm được mục đích sử dụng hình ảnh sẽ giúp photographer định hình được cách chụp, góc chụp…
Minh họa của các kiểu hình ảnh mong muốn
Chắc chắn khi yêu cầu chụp ảnh, trong đầu bạn đã mường tượng ra một số mong muốn nhất định. Hãy cụ thể hóa nó ra, đừng mong team chụp hình có thể hiểu chính xác những gì đang diễn ra trong đầu bạn. Instagram hay Pinterest, thậm chí Google đều là những nguồn ảnh khổng lồ để bạn tìm ra một vài hình ảnh tương tự để minh họa với photographer.
Timeline và layout sự kiện
Cung cấp đầy đủ timeline và layout sự kiện để đảm bảo team chụp hình nắm được chuyện gì đang diễn ra tại sự kiện và có mặt đúng lúc đúng chỗ. Thậm chí, đội ngũ chụp hình sự kiện còn phải khảo sát trước địa điểm để setup máy móc, ánh sáng, cách di chuyển đi lại,..
Danh sách key people – nhân vật chủ chốt của sự kiện
Thông báo cho nhân sự chụp hình cụ thể và chi tiết về các key person của sự kiện, thời gian họ xuất hiện, thời gian họ phát biểu hay biểu diễn…Bạn cũng có thể cắt cử staff chỉ cho nhiếp ảnh gia các key person đó để nắm bắt khoảnh khắc kịp thời.
Các loại ảnh bạn cần dùng
Đây là hạng mục quan trọng nhất trong khi yêu cầu chụp ảnh: danh sách những loại ảnh bạn cần cho sự kiện này. Có thể là ảnh sân khấu trước sự kiện, trong sự kiện, sau sự kiện, ảnh toàn cảnh sự kiện, ảnh cận cảnh,…. Liệt kê ra càng chi tiết càng tốt để photographer hiểu được yêu cầu của bạn và đưa ra những bức ảnh tốt nhất.
Xem thêm: Làm thế nào để nâng cao hiệu quả sự kiện ra mắt sản phẩm
Nguồn: Eventtribe
Fandee