• Về Backstage News
Thứ Năm, 19/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm

Làm thế nào để nâng cao hiệu quả sự kiện ra mắt sản phẩm

dinhptBởi dinhpt
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

Ra mắt sản phẩm là một trong những loại sự kiện thường gặp và có tính chất quan trọng trong doanh nghiệp. Vậy nên khi lên kế hoạch cho buổi ra mắt sản phẩm, nên để tâm đến những yếu tố nào?

Sự kiện ra mắt sản phẩm không chỉ là cơ hội để giới thiệu sản phẩm mới mà còn là dịp thương hiệu đánh bóng tên tuổi của mình cũng như tăng doanh thu bán hàng. Bởi vậy các chi phí dành cho sự kiện này thường được tính toán rất kỹ để có thể tăng tỷ suất lợi nhuận và ROI (tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư) khả quan, cần tính toán kỹ về ngân sách sự kiện để mỗi đồng xu bỏ ra đều mang lại hiệu quả nhất định.

Nội dung

Review ngân sách kỹ lưỡng, cắt bỏ các phần râu ria không cần thiết

Lời khuyên từ các nhà tổ chức sự kiện hàng đầu là hãy lên một sơ đồ chi phí, trong đó, mọi khoản tiền bỏ ra đều phải có vai trò gì đó đối với mục đích hoặc sự thành công khi ra mắt sản phẩm. Ví dụ như bạn không bỏ tiền để thực hiện một khu chụp ảnh tốn kém trong lúc điều bạn đang muốn nhấn mạnh là sản phẩm ở trên sân khấu. Thay vào đó là những trang trí có liên quan đến sản phẩm ra mắt, đảm bảo mỗi bức ảnh người tham dự chụp và đăng trên mạng xã hội đều có tính chất quảng bá cho sản phẩm.

Tạo ra phiên bản thông cáo báo chí hấp dẫn hơn

Báo chí luôn là một phương pháp hiệu quả để quảng bá thông tin sản phẩm sâu rộng đến quần chúng. Không nên gửi một bản thông cáo báo chí giống nhau đến tất cả các báo. Nên tùy chỉnh một chút để hợp với đặc thù từng báo ngành khác nhau. Hơn nữa, thông cáo không chỉ chứa đựng các thông tin, thông điệp về sản phẩm mà cần bổ sung thêm những yếu tố hấp dẫn để thu hút độc giả. Điều đó không có nghĩa là thông cáo báo chí phô diễn hết mọi thứ về buổi ra mắt. Hãy để ngỏ, khơi gợi tò mò để khách hàng đến khám phá tại chính sự kiện.

Liên kết với các công ty danh tiếng khác

Liên hệ với công ty, doanh nghiệp, tổ chức khác đồng hành hoặc tài trợ cho sự kiện sẽ giảm không ít chi phí. Tất nhiên, đổi lại bạn cũng phải đưa ra những quyền lợi hấp dẫn để mời gọi đối tác.
Ngoài ra, liên kết với các tên tuổi lớn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng tới sản phẩm hơn.

Chọn công nghệ phù hợp với sự kiện và sản phẩm

Công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong các sự kiện lớn, đặc biệt giúp ích trong việc làm sản phẩm trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. Các công nghệ hiện đại không chỉ giúp ích trong việc trình diễn sản phẩm mà còn có tác dụng trong việc đo lường phản ứng của người tham dự sự kiện.

Sử dụng các công cụ đánh giá hiệu quả

Google Alerts, Google Analytics, Mention,…là những công cụ hữu hiệu để đo phản ứng trên mạng của khách hàng về sản phẩm sau sự kiện. Doanh thu, số lượng đặt hàng sau buổi công bố sản phẩm là một thước đo khác để đánh giá. Ngoài ra tùy vào mục tiêu của buổi ra mắt sản phẩm là gì để lựa chọn ra các tiêu chí, tương ứng với công cụ đánh giá hiệu quả, rút kinh nghiệm cho các lần sau.

Xem thêm: Nghề sự kiện – Quanh đây còn có ai giỏi hơn tôi?

Nguồn: Eventtribe
Fan Dee

 

Tags: chuyện nghề sự kiệnnghesukienproductlaunchramatsanpham
Bài trước

7 lời khuyên hữu ích cho các sự kiện từ thiện

Bài tiếp theo

Chiêm ngưỡng màn pháo hoa mừng năm mới 2019 tuyệt đẹp tại London

Bài viết liên quan

show diễn từ gốm GOm Show
Độc + Lạ

Lần đầu tiên tại Việt Nam có show diễn kết hợp các nhạc cụ từ gốm

18/06/2025

“GOm show - Âm thanh từ gốm” là dự án do nhóm nghệ sĩ Đàn Đó khởi xướng, lấy cảm hứng từ chất liệu văn hóa gốm...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Màn hình LED tại các sự kiện ngoài trời: Làm sao sống sót giữa mưa bão khắc nghiệt?

18/06/2025

Tại những sự kiện ngoài trời quy mô lớn, màn hình LED không chỉ là thiết bị hiển thị mà còn là trung tâm cảm xúc, kết...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6 tiếp tục “trình làng” công nghệ mới

12/06/2025

Trong hai đêm diễn concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống RoboSpot Follow System được lắp đặt kết...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Tour diễn Wasteland Realm của Trần Sở Sinh: “Tác phẩm nghệ thuật” hoành tráng

11/06/2025

Một lần nữa, Trần Sở Sinh - nghệ sĩ tiên phong trong làn sóng nghệ thuật trình diễn châu Á đã khiến nhiều người thán phục với...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Delay Tower – công nghệ sử dụng trong concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai là gì?

05/06/2025

Trong các sự kiện âm nhạc quốc tế, Delay Tower là một thiết bị quen thuộc, không chỉ giúp khán giả ở xa vẫn nghe rõ từng...

Xem thêm
Xu Hướng

Hàng loạt sự kiện âm nhạc khuấy đảo BXH SocialTrend tuần qua: concert SOOBIN, BABYMONSTER, NTPMM 2025

04/06/2025

Tuần qua (27/5 - 2/6/2025) chứng kiến một làn sóng sôi động của ngành sự kiện âm nhạc Việt Nam khi hàng loạt concert và lễ hội...

Xem thêm
Xu Hướng

Ngành F&B “tiến sâu” vào thị trường sự kiện

04/06/2025

Nếu như trước đây, các lễ hội âm nhạc, sự kiện quy mô lớn là sân chơi riêng của các đơn vị giải trí, thì vài năm...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Những lưu ý “đắt giá” khi thi công sự kiện tại khu vực Tượng đài Cảm tử – phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

03/06/2025

Tọa lạc giữa trung tâm thủ đô, Tượng đài Cảm tử (còn gọi là Vườn hoa Đền Bà Kiệu) nằm ngay cửa ngõ của phố đi bộ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao lightstick dần trở thành 1 phần không thể thiếu trong các concert?

30/05/2025

Trong những năm gần đây, lightstick đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi hòa nhạc, đặc biệt là trong văn hóa K-pop. Những...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Danh xứng với thực: “All-Rounder” SOOBIN đã đặt ra tiêu chuẩn mới cho concert solo của nghệ sĩ Việt Nam như thế nào?

01/06/2025

Dư âm 2 đêm concert “ALL-ROUNDER” vẫn còn đó khi khắp nơi trên mạng xã hội vẫn truyền nhau video các màn trình diễn của SOOBIN trên...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Chiêm ngưỡng màn pháo hoa mừng năm mới 2019 tuyệt đẹp tại London

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập