• Về Backstage News
Chủ Nhật, 13/07/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm

Làm thế nào để nâng cao hiệu quả sự kiện ra mắt sản phẩm

dinhptBởi dinhpt
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

Ra mắt sản phẩm là một trong những loại sự kiện thường gặp và có tính chất quan trọng trong doanh nghiệp. Vậy nên khi lên kế hoạch cho buổi ra mắt sản phẩm, nên để tâm đến những yếu tố nào?

Sự kiện ra mắt sản phẩm không chỉ là cơ hội để giới thiệu sản phẩm mới mà còn là dịp thương hiệu đánh bóng tên tuổi của mình cũng như tăng doanh thu bán hàng. Bởi vậy các chi phí dành cho sự kiện này thường được tính toán rất kỹ để có thể tăng tỷ suất lợi nhuận và ROI (tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư) khả quan, cần tính toán kỹ về ngân sách sự kiện để mỗi đồng xu bỏ ra đều mang lại hiệu quả nhất định.

Nội dung

Review ngân sách kỹ lưỡng, cắt bỏ các phần râu ria không cần thiết

Lời khuyên từ các nhà tổ chức sự kiện hàng đầu là hãy lên một sơ đồ chi phí, trong đó, mọi khoản tiền bỏ ra đều phải có vai trò gì đó đối với mục đích hoặc sự thành công khi ra mắt sản phẩm. Ví dụ như bạn không bỏ tiền để thực hiện một khu chụp ảnh tốn kém trong lúc điều bạn đang muốn nhấn mạnh là sản phẩm ở trên sân khấu. Thay vào đó là những trang trí có liên quan đến sản phẩm ra mắt, đảm bảo mỗi bức ảnh người tham dự chụp và đăng trên mạng xã hội đều có tính chất quảng bá cho sản phẩm.

Tạo ra phiên bản thông cáo báo chí hấp dẫn hơn

Báo chí luôn là một phương pháp hiệu quả để quảng bá thông tin sản phẩm sâu rộng đến quần chúng. Không nên gửi một bản thông cáo báo chí giống nhau đến tất cả các báo. Nên tùy chỉnh một chút để hợp với đặc thù từng báo ngành khác nhau. Hơn nữa, thông cáo không chỉ chứa đựng các thông tin, thông điệp về sản phẩm mà cần bổ sung thêm những yếu tố hấp dẫn để thu hút độc giả. Điều đó không có nghĩa là thông cáo báo chí phô diễn hết mọi thứ về buổi ra mắt. Hãy để ngỏ, khơi gợi tò mò để khách hàng đến khám phá tại chính sự kiện.

Liên kết với các công ty danh tiếng khác

Liên hệ với công ty, doanh nghiệp, tổ chức khác đồng hành hoặc tài trợ cho sự kiện sẽ giảm không ít chi phí. Tất nhiên, đổi lại bạn cũng phải đưa ra những quyền lợi hấp dẫn để mời gọi đối tác.
Ngoài ra, liên kết với các tên tuổi lớn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng tới sản phẩm hơn.

Chọn công nghệ phù hợp với sự kiện và sản phẩm

Công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong các sự kiện lớn, đặc biệt giúp ích trong việc làm sản phẩm trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. Các công nghệ hiện đại không chỉ giúp ích trong việc trình diễn sản phẩm mà còn có tác dụng trong việc đo lường phản ứng của người tham dự sự kiện.

Sử dụng các công cụ đánh giá hiệu quả

Google Alerts, Google Analytics, Mention,…là những công cụ hữu hiệu để đo phản ứng trên mạng của khách hàng về sản phẩm sau sự kiện. Doanh thu, số lượng đặt hàng sau buổi công bố sản phẩm là một thước đo khác để đánh giá. Ngoài ra tùy vào mục tiêu của buổi ra mắt sản phẩm là gì để lựa chọn ra các tiêu chí, tương ứng với công cụ đánh giá hiệu quả, rút kinh nghiệm cho các lần sau.

Xem thêm: Nghề sự kiện – Quanh đây còn có ai giỏi hơn tôi?

Nguồn: Eventtribe
Fan Dee

Tags: chuyện nghề sự kiệnnghesukienproductlaunchramatsanpham
Bài trước

7 lời khuyên hữu ích cho các sự kiện từ thiện

Bài tiếp theo

Chiêm ngưỡng màn pháo hoa mừng năm mới 2019 tuyệt đẹp tại London

Bài viết liên quan

Xu Hướng

Thương hiệu F&B đua nhau làm concert (P2): Sự kiện giải trí trở thành vũ khí truyền thông lớn

10/07/2025

Ở thời điểm hiện tại, concert không còn là “sân chơi” riêng của các đơn vị tổ chức sự kiện hay nghệ sĩ đánh dấu tên tuổi....

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Quản lý đám đông – Bật mí cách điều phối dòng người tại các sự kiện lớn

10/07/2025

Khi các lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc và sự kiện thể thao ngày càng phát triển về quy mô và lượng người tham dự, việc...

Xem thêm
concert thương hiệu F&B
Xu Hướng

Thương hiệu F&B đua nhau làm concert (P1): Định nghĩa lại cuộc chơi bằng “kinh tế trải nghiệm”

10/07/2025

Giữa bối cảnh thị trường F&B tại Việt Nam đang ngày càng đa dạng và cạnh tranh giữa các sản phẩm dịch vụ, các thương hiệu doanh...

Xem thêm
9 tips lưu ý chụp ảnh sự kiện
Cuộc Sống Sự Kiện

9 tips cần nhớ khi chụp ảnh tại sự kiện

04/07/2025

Bất kỳ ai cũng có thể giơ điện thoại lên và ghi lại vài tấm ảnh tại một buổi concert hay hội thảo. Nhưng để chụp được...

Xem thêm
Độc + Lạ

Louis Vuitton “chơi lớn” chế tạo cả một con tàu để làm…triển lãm

02/07/2025

Louis Vuitton vừa chính thức ra mắt The Louis - một cửa hàng pop-up mang hình dáng con tàu tại quảng trường trung tâm của trung tâm...

Xem thêm
Defqon 1 xây dựng cộng đồng fan 2
Cuộc Sống Sự Kiện

Defqon.1 – Hành trình xây dựng cộng đồng âm nhạc bền vững bằng bản sắc

01/07/2025

Defqon.1 thêm một lần nữa đón chào đón hơn 65.000 khán giả đổ về Biddinghuizen (Hà Lan). Đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp, lễ hội âm...

Xem thêm
Xu Hướng

No-phone concert: Mô hình mới mẻ còn gây tranh cãi

27/06/2025

Trong thời đại số, hình ảnh hàng nghìn chiếc điện thoại giơ lên trong một concert đã trở thành “đặc sản” quen thuộc. Khán giả quay clip,...

Xem thêm
sân khâu tour diễn Circus Maximus của travis scott 8
Cuộc Sống Sự Kiện

Sân khấu tour diễn Travis Scott: “Thế giới hậu tận thế” hỗn loạn và điên cuồng

27/06/2025

Sau khi chính thức khởi động từ cuối năm 2023, tour diễn Circus Maximus của Travis Scott đã nhanh chóng khẳng định vị thế là một trong...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Logistics concert là gì và vì sao quyết định sự thành bại của một tour lưu diễn?

26/06/2025

Logistics concert bao gồm toàn bộ các công việc liên quan đến việc lập kế hoạch, phối hợp và vận chuyển thiết bị, con người và các...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Nhìn thấy điều gì từ việc VPBank mời G-Dragon: Khi concert không chỉ là “một cuộc chơi PR”

26/06/2025

VPBank không đơn thuần mời “ông hoàng Kpop” G-Dragon biểu diễn – họ biến concert thành một phễu chuyển đổi toàn diện. Đến thời điểm hiện tại,...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Chiêm ngưỡng màn pháo hoa mừng năm mới 2019 tuyệt đẹp tại London

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập