• Về Backstage News
Thứ Năm, 22/05/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
Sự kiện văn hóa nghệ thuật

Sự kiện văn hóa, nghệ thuật xây dựng thương hiệu cho thành phố

thaoduongBởi thaoduong
22/06/2023
Chuyên mụcXu Hướng

Nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật, lễ hội âm nhạc hay liên hoan phim được tổ chức thường niên từ lâu đã trở thành điểm nhấn, góp phần xây dựng thương hiệu cho các thành phố, địa phương.

Tại Việt Nam, nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật hay các lễ hội, cùng với sự nỗ lực của ban tổ chức địa phương đang dần xây dựng được thương hiệu của riêng mình. Trong nhiều năm qua, các sự kiện văn hóa đã và đang tạo nên sức hút mạnh mẽ, thu hút công chúng trong nước và du khách quốc tế đến với các thành phố.

Sự kiện văn hóa mang thương hiệu thành phố

Các sự kiện, lễ hội văn hóa nghệ thuật thường niên tại Việt Nam hiện nay ngày càng định vị rõ nét thương hiệu của riêng mình và địa phương tổ chức.

Từ đầu tháng 6 đến nay, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng không khỏi khiến người dân Đà Nẵng tự hào khi liên tục được báo chí và công chúng nhắc đến. Đây cũng đang là sự kiện khiến thị trường du lịch Đà Nẵng sôi động hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, Lễ hội đêm Rằm Phố cổ Hội An là một sự kiện “đặc sản” của Hội An, thu hút hàng nghìn du khách về Hội An vào ngày trăng tròn hàng tháng. Hay vở diễn sân khấu thực cảnh “Ký ức Hội An” tầm cỡ quốc tế cũng là một điểm nhấn đặc biệt của riêng Hội An.

Nhắc về thủ đô Hà Nội, Lễ hội âm nhạc gió mùa – Monsoon 2023 năm nay với 10 ngày âm nhạc đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ khán giả trong nước và quốc tế. Chương trình sân khấu thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” (The Quintessence of Tonkin) cũng được kênh truyền hình CNN bình chọn là “vở diễn nhất định phải xem khi đến Hà Nội”.

Không chỉ có Monsoon, lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô (Hozo) ở TP. Hồ Chí Minh cũng là một sự kiện nghệ thuật quốc tế khác được đón chờ nhất trong năm 2023. Sự kiện đã trở thành điểm hẹn văn hóa quen thuộc của người dân và du khách đến với Sài Thành nhiều năm nay.

Ngoài ra, rất nhiều chương trình, sự kiện văn hóa khác đang làm nên tên tuổi của các thành phố, địa phương. Điển hình như: Lễ hội Hoa phượng đỏ – Hải Phòng, Festival Huế, Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa,…

Góp phần phát triển nghệ thuật, thúc đẩy kinh tế

Về phương diện nghệ thuật, xây dựng thương hiệu cho các sự kiện văn hóa tại các thành phố có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trong nước. Đồng thời thúc đẩy sự đa dạng và sáng tạo các loại hình nghệ thuật tại Việt Nam.

Đối với các nghệ sĩ, các sự kiện là nơi để họ được “thăng hoa”, kết nối, giao lưu với đồng nghiệp, khán giả trong và ngoài nước. Qua từng sự kiện, họ có thêm cơ hội phát triển, định vị tên tuổi nghệ sĩ Việt Nam trong dòng chảy chung của văn hóa, nghệ thuật thế giới.

Đối với những nhà tổ chức, các sự kiện chính là “sân chơi” để họ được thỏa sức vẽ nên những không gian nghệ thuật, sân khấu trình diễn sáng tạo. Bên cạnh đó cũng tạo ra môi trường và cơ hội cho các bên liên quan trong ngành sự kiện quảng bá sản phẩm nghệ thuật của mình.

Sự kiện văn hóa nghệ thuật Ký ức Hội An
Nghệ thuật múa nước độc đáo tại show diễn thực cảnh “Ký ức Hội An”

Vượt xa hơn ý nghĩa định vị thương hiệu, các sự kiện văn hóa, nghệ thuật có tên tuổi còn định vị giá trị cho địa phương bởi những đóng góp cho phát triển kinh tế – xã hội. Các sự kiện trở thành địa chỉ hấp dẫn hội tụ sự quan tâm của khán giả khắp mọi nơi. Đông đảo du khách đổ về nơi sự kiện diễn ra. Điều này đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, tăng cường thương mại, quan hệ nhân dân, du lịch, việc làm và đầu tư.

Thách thức duy trì sự kiện văn hóa thường niên

Xây dựng được một thương hiệu sự kiện văn hóa gắn với thành phố là một thách thức với mỗi nhà tổ chức. Cái khó ở đây là làm sao để tạo ra được hướng đi đường dài và giữ sức hút bền lâu cho sự kiện. Kèm theo đó, chi phí để duy trì tính định kỳ của sự kiện cũng là bài toán khó với bất cứ đơn vị tổ chức nào.

Để giữ được sức hút của sự kiện, việc đầu tư vào quy mô, chất lượng và sự đổi mới về chương trình là hai yếu tố cần được quan tâm. Một sự kiện nếu không có sự chỉn chu về công tác tổ chức và những trải nghiệm mới lạ, sẽ rất khó thu hút khán giả tiếp tục tham gia. Tất nhiên, giá trị văn hóa và nghệ thuật tạo nên thương hiệu cho sự kiện vẫn cần được duy trì và phát huy xuyên suốt các hoạt động.

Trình diễn drone Nha Trang
Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa 2023 gây ấn tượng mạnh mẽ bởi màn trình diễn drone lớn nhất chưa từng có tại lễ hội này

Về bài toán kinh tế, để duy trì khả năng tổ chức định kỳ cho sự kiện, các nhà tổ chức cần quan tâm đến việc tập trung các nguồn lực. Trong đó, quan trọng nhất là xây dựng một môi trường thuận lợi cho việc phát triển thương hiệu đặc trưng của sự kiện, thông qua các hoạt động quảng bá và truyền thông.

Từ đó, các sự kiện không chỉ thu hút sự quan tâm của khán giả mà còn thu hút “ánh nhìn” của các nhà đầu tư và các đơn vị tài trợ. Đây cũng là một cách để nhà tổ chức địa phương thể hiện bản lĩnh và sự tự tin về văn hóa, nghệ thuật trong sự kiện của mình.

Backstage News

Tags: Sự kiện trong nướcsu kien van hoa
Bài trước

Diễn viên điện ảnh, chỉ huy âm nhạc… thuộc danh mục ngành nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm

Bài tiếp theo

Giải mã công nghệ đột phá của Rạp phim bay 360 độ

Bài viết liên quan

Xu Hướng

“Mưa Lửa”: Sau cơn mưa, tất cả chúng ta đều sẽ toả sáng rực rỡ hơn

21/05/2025

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm tròn 1 năm kể từ ngày ghi hình chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, bộ phim tài liệu "Mưa...

Xem thêm
Xu Hướng

Vì sao nhiều nghệ sĩ hàng đầu thường “chạy show” tại sân vận động nhiều hơn biểu diễn tại festival?

21/03/2025

Kể từ sau đại dịch, nền kinh tế của ngành giải trí đã thay đổi đáng kể, khiến các buổi diễn sân vận động trở nên hấp...

Xem thêm
Xu Hướng

Thấy gì từ phim concert “Chúng ta là người Việt Nam” của Hoàng Thuỳ Linh?

17/03/2025

Với "Vietnamese Concert Film: Chúng ta là người Việt Nam", Hoàng Thùy Linh không chỉ kể câu chuyện âm nhạc của mình, mà còn mang đến một...

Xem thêm
Xu Hướng

Bắc Bling: Từ MV mang màu sắc dân gian trở thành hiện tượng văn hóa

12/03/2025

Chỉ sau 10 ngày ra mắt, MV Bắc Bling của Hòa Minzy đã đạt 37 triệu lượt xem, giữ vững vị trí #1 trên danh mục âm...

Xem thêm
Xu Hướng

Concert thời Gen Z: Điều gì khiến giới trẻ sẵn sàng “chi tiền”?

05/03/2025

Gen Z - những người sinh từ năm 1997 đến 2012 - là thế hệ lớn lên cùng công nghệ số, mạng xã hội và văn hóa...

Xem thêm
Xu Hướng

Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024: Góc nhìn từ chiến lược đầu tư sự kiện

04/03/2025

YouNet Media vừa công bố Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024, vinh danh những cái tên có sức ảnh hưởng lớn trong 6 ngành hàng. Điểm...

Xem thêm
Xu Hướng

Tín hiệu tích cực cho các sân khấu kịch hiện đại Việt Nam

21/02/2025

Sân khấu kịch hiện đại tại Việt Nam là một trong những loại hình nghệ thuật lâu đời, gắn liền với nhiều thế hệ khán giả. Trong...

Xem thêm
Xu Hướng

Chuyên gia đầu ngành dự đoán xu hướng sự kiện năm 2025

02/01/2025

Ngành sự kiện đang trải qua một giai đoạn phát triển mạnh mẽ, nơi sự kết hợp giữa công nghệ và sáng tạo đang tạo ra những...

Xem thêm
Xu Hướng

Mùa hè 2024 chứng kiến “cuộc cách mạng” trong văn hóa ủng hộ nghệ sĩ Việt

19/10/2024

Có thể nói, văn hóa và các dự án ủng hộ, tiếp sức cho nghệ sĩ tại Việt Nam chưa bao giờ lại có quy mô lớn...

Xem thêm
concert gameshow âm nhạc
Xu Hướng

Sự lên ngôi của các concert lớn thuộc gameshow âm nhạc

08/10/2024

Khoảng 4 năm gần đây, gameshow, chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc đang dần trở lại với diện mạo và những bước chuyển mình...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
Rạp phim bay 360 độ tại VinWonders Nha Trang là sự kết hợp của nhiều công nghệ bậc nhất

Giải mã công nghệ đột phá của Rạp phim bay 360 độ

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập