• Về Backstage News
Chủ Nhật, 01/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

Tại sao những sự kiện của Apple luôn có hiệu quả?

hangnmBởi hangnm
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

Mặc dù quảng cáo và tiếp thị nội dung online đang phát triển mạnh nhưng những sự kiện thuyết phục vẫn đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất cứ doanh nghiệp nào.

Các sự kiện dường như cứ ngày càng to và đắt đỏ hơn sau mỗi năm. Nhiều công ty tin rằng quy mô của ngân sách là chìa khóa cho sự thành công của nhà tổ chức, nhưng đó có thể là một sai lầm đắt giá.

Trong thực tế, các doanh nghiệp lớn như Apple tạo ra những sự kiện có sức ảnh hưởng bằng cách chuyển tải thông điệp rõ ràng, kết hợp những yếu tố đơn giản nhưng có khả năng thuyết phục cao. Trong một sự kiện ra mắt sản phẩm vào tháng 10-2018, Apple đã kết hợp thành công những rạp hát nhỏ, các thước phim cô đọng và những nhà lãnh đạo đầy đam mê – phấn khích chia sẻ thông tin về sản phẩm của họ. Cho dù Apple là một “đại gia hàng đầu” nhưng bài học ở đây là rất rõ ràng: Thông điệp quan trọng hơn tiền.

Nếu thông điệp càng khó thì điều này càng đúng. Chẳng hạn, công ty vừa cắt giảm nhân sự và tinh thần làm việc đang rất thấp. Bài toán khó trong trường hợp này là làm thế nào để vừa công nhận sự thật – mối bận tâm của người tham dự sự kiện – vừa tái khẳng định rằng công ty vẫn cam kết tiến về phía trước. Một đoạn phim đơn giản, sử dụng nhiều chữ cùng với các phần thuyết trình của ban điều hành sẽ gửi đi một thông điệp rõ ràng: “Đội ngũ lãnh đạo thấu hiểu nỗi lo của bạn, nhưng chúng ta đang tập trung tiến về phía trước và chúng tôi cần bạn để cùng nhau xây dựng tương lai”.

CEO Tim Cook trình bày tại sự kiện của Apple vào tháng 10/2018. Ảnh: GameRevolution.

 

Cả khán phòng như đi từ sự căng thẳng đến cảm giác được giải tỏa và khơi gợi cảm hứng. Còn nếu như lạm dụng kỹ thuật sản xuất và giải thưởng hoành tráng hoặc cố tình phớt lờ những thay đổi gần đây của công ty thì sự kiện này sẽ là một thất bại tốn kém. Thay vào đó, một sự kiện đơn giản là cơ hội tốt để gửi đi thông điệp rõ ràng đến mọi nhân viên và tạo nên sự gắn kết trong một môi trường đang có nhiều lo ngại, phân vân. Sau đây là những chiến thuật giúp các doanh nghiệp truyền tải thông điệp một cách hiệu quả qua sự kiện mà không cần “vung tay quá trán”.

Nên nhớ rằng bất ngờ luôn đi cùng sự tốn kém

Đối với việc tổ chức sự kiện, những bất ngờ luôn đi cùng sự tốn kém. Đừng để công ty tổ chức sự kiện làm bạn ngạc nhiên vào giờ cuối với những thay đổi và khoản phí không mong đợi. Hãy yêu cầu họ nêu ra mọi chi tiết và tất cả thay đổi trong quá trình lập kế hoạch và các giai đoạn thực hiện để bảo đảm rằng bạn không phải trả thêm bất cứ chi phí nào trừ khi bạn chấp thuận những yêu cầu phát sinh.

Nhìn qua lăng kính của khán giả

Trước khi diễn ra sự kiện, bạn cần lắng nghe khán giả. Cân nhắc cẩn trọng về điều mà người tham dự muốn biết, điều bạn muốn họ tin tưởng và muốn họ làm khác đi. Phải chắc rằng thông điệp của bạn sẽ đồng cảm, cộng hưởng với khán giả; chỉ như thế bạn mới cuốn hút được họ và làm cho sự kiện trở nên có ý nghĩa và đáng nhớ.

Phải chắc rằng thông điệp của bạn sẽ đồng cảm, cộng hưởng với khán giả; chỉ như thế bạn mới cuốn hút được họ và làm cho sự kiện trở nên có ý nghĩa và đáng nhớ.

Thông tin, khơi gợi cảm hứng và tương tác

Khuyến khích người tham dự góp tiếng nói của họ vào sự kiện là cách thể hiện sự tôn trọng và mời gọi họ đóng góp cho sự kiện. Chẳng hạn, mời người tham dự chia sẻ một nội dung trên mạng xã hội để nhận quà tặng là một cách để quảng bá sự kiện. Đa số tổ chức, doanh nghiệp đều đồng ý rằng các cuộc thi dựa vào nội dung là công cụ hữu hiệu vì chúng khích lệ mọi người, tạo sinh khí và sự nhiệt tình. Ngoài ra, nên cân nhắc đưa các đối tượng tham dự cuộc thi xuất hiện trong sự kiện. Những cách làm này không quá tốn kém hay phức tạp nhưng lại có ảnh hưởng thực chất đối với sự kiện và người tham dự.

Những thông điệp thích hợp sẽ cộng hưởng và khích lệ khán giả. Chúng mang lại sự thông suốt và tạo sự gắn kết, cam kết với thương hiệu – doanh nghiệp của bạn. Đó mới là công cụ quyền lực, chứ không phải là “ngân sách khủng”.

Nguồn: Doanh nhân

 

Tags: AppleEvent MarketingHội thảoMarketingSự kiện thuyết phụcTổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Bài trước

E-Sport thể thao điện tử và những cơ hội nghề nghiệp tiềm năng

Bài tiếp theo

Những tình huống “dở khóc dở cười” khi client tự làm event

Bài viết liên quan

Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao lightstick dần trở thành 1 phần không thể thiếu trong các concert?

30/05/2025

Trong những năm gần đây, lightstick đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi hòa nhạc, đặc biệt là trong văn hóa K-pop. Những...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Danh xứng với thực: “All-Rounder” SOOBIN đã đặt ra tiêu chuẩn mới cho concert solo của nghệ sĩ Việt Nam như thế nào?

01/06/2025

Dư âm 2 đêm concert “ALL-ROUNDER” vẫn còn đó khi khắp nơi trên mạng xã hội vẫn truyền nhau video các màn trình diễn của SOOBIN trên...

Xem thêm
Xu Hướng

Lễ hội âm nhạc dần trở thành sân chơi của ngành ngân hàng?

23/05/2025

Ngày 14/5, sàn chứng khoán chứng kiến một trong những phiên giao dịch “dậy sóng” với mã cổ phiếu VPB của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao các trang bán vé concert hay bị “sập”?

22/05/2025

Mỗi lần các nghệ sĩ tên tuổi công bố mở bán vé concert, cộng đồng người hâm mộ lại rơi vào tình trạng “căng não” trước các...

Xem thêm
Xu Hướng

“Mưa Lửa”: Sau cơn mưa, tất cả chúng ta đều sẽ toả sáng rực rỡ hơn

21/05/2025

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm tròn 1 năm kể từ ngày ghi hình chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, bộ phim tài liệu "Mưa...

Xem thêm
Độc + Lạ

Nhà hát 1.600 tỷ đồng tại Việt Nam được Guinness Thế giới vinh danh có gì đặc biệt?

20/05/2025

Với màn chiếu nước rộng 1.000m2 và khán đài có sức chứa 5.000 chỗ ngồi, Kiss of the Sea tại Phú Quốc trở thành nhà hát ngoài...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Eurovision Song Contest 2025: “Cuộc chơi” đầy thử thách về công nghệ

20/05/2025

Dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế sân khấu Florian Wieder và đạo diễn ánh sáng Tim Routledge, sân khấu Eurovision Song Contest 2025 tại St....

Xem thêm
bảng xếp hạng top 10 chủ đề âm nhạc 8/4-14/4
Cuộc Sống Sự Kiện

Bảng xếp hạng TOP 10 chủ đề âm nhạc hot nhất từ 8/4 -14/4: Concert Chị Đẹp, SKYWAVE Hạ Long “vượt mặt” lễ hội âm nhạc Coachella

18/04/2025

Theo dữ liệu từ YouNet Media, tuần qua từ ngày 8 đến 14/4/2025, chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của các sự kiện âm nhạc tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hơn một nửa khán giả mua vé Coachella 2025 bằng hình thức…trả góp

16/04/2025

Hàng chục nghìn người hâm mộ âm nhạc đã đổ về sa mạc California để tham dự tuần lễ đầu tiên trong hai tuần diễn ra Lễ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hé lộ thêm về sân khấu Chị Đẹp Concert: Hoành tráng xứng tầm quốc tế

27/03/2025

Chị Đẹp Concert tiếp tục gây chú ý khi công bố mô phỏng sân khấu 3D hoành tráng và ấn tượng. Lượng vé bán tăng đột biến,...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Những tình huống "dở khóc dở cười" khi client tự làm event

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập