• Về Backstage News
Chủ Nhật, 13/07/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

Tại sao những sự kiện của Apple luôn có hiệu quả?

hangnmBởi hangnm
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

Mặc dù quảng cáo và tiếp thị nội dung online đang phát triển mạnh nhưng những sự kiện thuyết phục vẫn đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất cứ doanh nghiệp nào.

Các sự kiện dường như cứ ngày càng to và đắt đỏ hơn sau mỗi năm. Nhiều công ty tin rằng quy mô của ngân sách là chìa khóa cho sự thành công của nhà tổ chức, nhưng đó có thể là một sai lầm đắt giá.

Trong thực tế, các doanh nghiệp lớn như Apple tạo ra những sự kiện có sức ảnh hưởng bằng cách chuyển tải thông điệp rõ ràng, kết hợp những yếu tố đơn giản nhưng có khả năng thuyết phục cao. Trong một sự kiện ra mắt sản phẩm vào tháng 10-2018, Apple đã kết hợp thành công những rạp hát nhỏ, các thước phim cô đọng và những nhà lãnh đạo đầy đam mê – phấn khích chia sẻ thông tin về sản phẩm của họ. Cho dù Apple là một “đại gia hàng đầu” nhưng bài học ở đây là rất rõ ràng: Thông điệp quan trọng hơn tiền.

Nếu thông điệp càng khó thì điều này càng đúng. Chẳng hạn, công ty vừa cắt giảm nhân sự và tinh thần làm việc đang rất thấp. Bài toán khó trong trường hợp này là làm thế nào để vừa công nhận sự thật – mối bận tâm của người tham dự sự kiện – vừa tái khẳng định rằng công ty vẫn cam kết tiến về phía trước. Một đoạn phim đơn giản, sử dụng nhiều chữ cùng với các phần thuyết trình của ban điều hành sẽ gửi đi một thông điệp rõ ràng: “Đội ngũ lãnh đạo thấu hiểu nỗi lo của bạn, nhưng chúng ta đang tập trung tiến về phía trước và chúng tôi cần bạn để cùng nhau xây dựng tương lai”.

CEO Tim Cook trình bày tại sự kiện của Apple vào tháng 10/2018. Ảnh: GameRevolution.

Cả khán phòng như đi từ sự căng thẳng đến cảm giác được giải tỏa và khơi gợi cảm hứng. Còn nếu như lạm dụng kỹ thuật sản xuất và giải thưởng hoành tráng hoặc cố tình phớt lờ những thay đổi gần đây của công ty thì sự kiện này sẽ là một thất bại tốn kém. Thay vào đó, một sự kiện đơn giản là cơ hội tốt để gửi đi thông điệp rõ ràng đến mọi nhân viên và tạo nên sự gắn kết trong một môi trường đang có nhiều lo ngại, phân vân. Sau đây là những chiến thuật giúp các doanh nghiệp truyền tải thông điệp một cách hiệu quả qua sự kiện mà không cần “vung tay quá trán”.

Nên nhớ rằng bất ngờ luôn đi cùng sự tốn kém

Đối với việc tổ chức sự kiện, những bất ngờ luôn đi cùng sự tốn kém. Đừng để công ty tổ chức sự kiện làm bạn ngạc nhiên vào giờ cuối với những thay đổi và khoản phí không mong đợi. Hãy yêu cầu họ nêu ra mọi chi tiết và tất cả thay đổi trong quá trình lập kế hoạch và các giai đoạn thực hiện để bảo đảm rằng bạn không phải trả thêm bất cứ chi phí nào trừ khi bạn chấp thuận những yêu cầu phát sinh.

Nhìn qua lăng kính của khán giả

Trước khi diễn ra sự kiện, bạn cần lắng nghe khán giả. Cân nhắc cẩn trọng về điều mà người tham dự muốn biết, điều bạn muốn họ tin tưởng và muốn họ làm khác đi. Phải chắc rằng thông điệp của bạn sẽ đồng cảm, cộng hưởng với khán giả; chỉ như thế bạn mới cuốn hút được họ và làm cho sự kiện trở nên có ý nghĩa và đáng nhớ.

Phải chắc rằng thông điệp của bạn sẽ đồng cảm, cộng hưởng với khán giả; chỉ như thế bạn mới cuốn hút được họ và làm cho sự kiện trở nên có ý nghĩa và đáng nhớ.

Thông tin, khơi gợi cảm hứng và tương tác

Khuyến khích người tham dự góp tiếng nói của họ vào sự kiện là cách thể hiện sự tôn trọng và mời gọi họ đóng góp cho sự kiện. Chẳng hạn, mời người tham dự chia sẻ một nội dung trên mạng xã hội để nhận quà tặng là một cách để quảng bá sự kiện. Đa số tổ chức, doanh nghiệp đều đồng ý rằng các cuộc thi dựa vào nội dung là công cụ hữu hiệu vì chúng khích lệ mọi người, tạo sinh khí và sự nhiệt tình. Ngoài ra, nên cân nhắc đưa các đối tượng tham dự cuộc thi xuất hiện trong sự kiện. Những cách làm này không quá tốn kém hay phức tạp nhưng lại có ảnh hưởng thực chất đối với sự kiện và người tham dự.

Những thông điệp thích hợp sẽ cộng hưởng và khích lệ khán giả. Chúng mang lại sự thông suốt và tạo sự gắn kết, cam kết với thương hiệu – doanh nghiệp của bạn. Đó mới là công cụ quyền lực, chứ không phải là “ngân sách khủng”.

Nguồn: Doanh nhân

Tags: AppleEvent MarketingHội thảoMarketingSự kiện thuyết phụcTổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Bài trước

E-Sport thể thao điện tử và những cơ hội nghề nghiệp tiềm năng

Bài tiếp theo

Những tình huống “dở khóc dở cười” khi client tự làm event

Bài viết liên quan

Xu Hướng

Thương hiệu F&B đua nhau làm concert (P2): Sự kiện giải trí trở thành vũ khí truyền thông lớn

10/07/2025

Ở thời điểm hiện tại, concert không còn là “sân chơi” riêng của các đơn vị tổ chức sự kiện hay nghệ sĩ đánh dấu tên tuổi....

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Quản lý đám đông – Bật mí cách điều phối dòng người tại các sự kiện lớn

10/07/2025

Khi các lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc và sự kiện thể thao ngày càng phát triển về quy mô và lượng người tham dự, việc...

Xem thêm
concert thương hiệu F&B
Xu Hướng

Thương hiệu F&B đua nhau làm concert (P1): Định nghĩa lại cuộc chơi bằng “kinh tế trải nghiệm”

10/07/2025

Giữa bối cảnh thị trường F&B tại Việt Nam đang ngày càng đa dạng và cạnh tranh giữa các sản phẩm dịch vụ, các thương hiệu doanh...

Xem thêm
9 tips lưu ý chụp ảnh sự kiện
Cuộc Sống Sự Kiện

9 tips cần nhớ khi chụp ảnh tại sự kiện

04/07/2025

Bất kỳ ai cũng có thể giơ điện thoại lên và ghi lại vài tấm ảnh tại một buổi concert hay hội thảo. Nhưng để chụp được...

Xem thêm
Độc + Lạ

Louis Vuitton “chơi lớn” chế tạo cả một con tàu để làm…triển lãm

02/07/2025

Louis Vuitton vừa chính thức ra mắt The Louis - một cửa hàng pop-up mang hình dáng con tàu tại quảng trường trung tâm của trung tâm...

Xem thêm
Defqon 1 xây dựng cộng đồng fan 2
Cuộc Sống Sự Kiện

Defqon.1 – Hành trình xây dựng cộng đồng âm nhạc bền vững bằng bản sắc

01/07/2025

Defqon.1 thêm một lần nữa đón chào đón hơn 65.000 khán giả đổ về Biddinghuizen (Hà Lan). Đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp, lễ hội âm...

Xem thêm
Xu Hướng

No-phone concert: Mô hình mới mẻ còn gây tranh cãi

27/06/2025

Trong thời đại số, hình ảnh hàng nghìn chiếc điện thoại giơ lên trong một concert đã trở thành “đặc sản” quen thuộc. Khán giả quay clip,...

Xem thêm
sân khâu tour diễn Circus Maximus của travis scott 8
Cuộc Sống Sự Kiện

Sân khấu tour diễn Travis Scott: “Thế giới hậu tận thế” hỗn loạn và điên cuồng

27/06/2025

Sau khi chính thức khởi động từ cuối năm 2023, tour diễn Circus Maximus của Travis Scott đã nhanh chóng khẳng định vị thế là một trong...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Logistics concert là gì và vì sao quyết định sự thành bại của một tour lưu diễn?

26/06/2025

Logistics concert bao gồm toàn bộ các công việc liên quan đến việc lập kế hoạch, phối hợp và vận chuyển thiết bị, con người và các...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Nhìn thấy điều gì từ việc VPBank mời G-Dragon: Khi concert không chỉ là “một cuộc chơi PR”

26/06/2025

VPBank không đơn thuần mời “ông hoàng Kpop” G-Dragon biểu diễn – họ biến concert thành một phễu chuyển đổi toàn diện. Đến thời điểm hiện tại,...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Những tình huống "dở khóc dở cười" khi client tự làm event

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập