• Về Backstage News
Thứ Hai, 07/07/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

TP.HCM đặt mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của khu vực Đông Nam Á đến năm 2030

quangthanhBởi quangthanh
05/07/2024
Chuyên mụcSự Kiện Trong Nước

Chiều 4/7, tại buổi họp báo thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao Nguyễn Thị Thanh Thuý đã thông tin về đề án Phát triển công nghiệp văn hoá TP.HCM đến năm 2030.

Phó Giám đốc Sở VHTT Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết, đến năm 2025 sẽ phát triển TP.HCM trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước và khu vực. Đầu tư nguồn lực phù hợp, khuyến khích xã hội hóa, tập trung phát triển một số ngành sẵn có lợi thế, có nhiều giá trị đóng góp vào GRDP của TP.HCM, gồm: quảng cáo, thời trang, triển lãm, điện ảnh, du lịch văn hóa.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: Đảng bộ TP.HCM)

Định hướng và từng bước phát triển các ngành: Nghệ thuật biểu diễn, nhiếp ảnh, mỹ thuật trở thành ngành dịch vụ quan trọng của Thành phố, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố. Xây dựng sản phẩm, dịch vụ văn hóa đặc trưng của 08 ngành công nghiệp văn hóa.

Việc thực hiện đề án chia làm hai giai đoạn, giai đoạn 1 từ nay đến hết năm 2025, giai đoạn 2 từ năm 2026-2030. Trong giai đoạn 1, Thành phố Hồ Chí Minh tập trung phát triển trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước thông qua việc đầu tư nguồn lực phù hợp, khuyến khích xã hội hóa, tập trung phát triển một số ngành sẵn có lợi thế, có nhiều giá trị đóng góp vào GRDP của Thành phố gồm quảng cáo, thời trang, triển lãm, điện ảnh, du lịch văn hóa.

Cùng với đó, định hướng và từng bước phát triển các ngành nghệ thuật biểu diễn, nhiếp ảnh, mỹ thuật trở thành ngành dịch vụ quan trọng, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố.

Lễ hội sông nước lần 2 đã đem lại cho TP.HCM lượng du khách cao “đột biến” (Ảnh: Du lịch TP.HCM)

Trong giai đoạn 2, Thành phố Hồ Chí Minh tập trung phát triển đa dạng, đồng bộ và hiện đại tất cả các ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn một cách bền vững, được ứng dụng công nghệ tiên tiến.

Các sản phẩm, dịch vụ văn hóa của Thành phố có thương hiệu uy tín trong khu vực và quốc tế, đạt tiêu chuẩn của các nước phát triển, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị sản phẩm, dịch vụ văn hóa của khu vực và thế giới; hỗ trợ xây dựng các mô hình đầu tư và kinh doanh, hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo…

Qua đó, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của khu vực Đông Nam Á; phấn đấu gia nhập mạng lưới sáng tạo thuộc mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO ở lĩnh vực điện ảnh.

Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu cụ thể đến năm 2025, phấn đấu tốc độ tăng trưởng ngành công nghiệp văn hóa đạt bình quân khoảng 14%/năm, doanh thu đóng góp khoảng 5,7% GRDP của Thành phố và tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội. Đến năm 2030, tốc độ tăng trưởng ngành công nghiệp văn hóa của Thành phố đạt bình quân khoảng 12%/năm, đóng góp khoảng 7-8% GRDP.

Dự kiến tổng doanh thu của 8 ngành công nghiệp văn hóa sẽ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế-xã hội của Thành phố khoảng 148.000 tỷ đồng.

Để Đề án phát triển ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2030 phát huy hiệu quả, Thành phố Hồ Chí Minh đã đặt ra từng nhóm nhiệm vụ cụ thể về phát triển trong từng lĩnh vực cho 8 ngành công nghiệp văn hoá được chọn để triển khai thực hiện.

Đối với ngành điện ảnh cần tập trung hỗ trợ phát triển các dự án phim có tính đặc trưng văn hóa của Thành phố; hình thành các không gian sáng tạo trong lĩnh vực điện ảnh; xây dựng các sự kiện, liên hoan điện ảnh thu hút sự chú ý của công chúng như Liên hoan phim ngắn Thành phố Hồ Chí Minh, Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh; xây dựng các chương trình hợp tác sản xuất, các kênh phân phối phim, mời gọi đầu tư với các đối tác trong nước và nước ngoài; chủ động giới thiệu, quảng bá phim Việt Nam đến với thị trường điện ảnh thế giới; nghiên cứu xây dựng Quỹ phát triển Điện ảnh…

Người dân thích thú với trải nghiệm xem phim trong HIFF 2024 (Ảnh: HIFF)

Ngành nghệ thuật biểu diễn đẩy mạnh tổ chức giao lưu văn hóa nghệ thuật ASEAN, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật với các địa phương và các quốc gia; xây dựng các mô hình nghệ thuật truyền thống; xây dựng các chương trình nghệ thuật đường phố.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu về ca múa nhạc, kịch, cải lương, hát bội, xiếc, múa rối…; định vị thương hiệu thông qua việc tổ chức định kỳ các liên hoan, lễ hội mang tầm khu vực và quốc tế như Liên hoan âm nhạc quốc tế “Hò dô,” Lễ hội ánh sáng, Lễ hội đường phố….

Lễ hội âm nhạc Hò Dô sẽ tiếp tục được diễn ra trong năm nay (Ảnh: HOZO)

Ngành mỹ thuật tăng cường công tác quảng bá, phổ biến các sản phẩm mỹ thuật của Thành phố thông qua việc đổi mới các nội dung, hình thức hội chợ triển lãm, liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc, các cuộc triển lãm chuyên đề… hình thành sàn giao dịch mỹ thuật, tổ chức trại sáng tác tác phẩm mỹ thuật khu vực, ASEAN.

Ngành thời trang tập trung thúc đẩy các hoạt động của Hội Dệt may Thêu đan Thành phố Hồ Chí Minh; phát triển ngành công nghiệp thời trang, thiết kế, các ý tưởng sáng tạo đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa; kết nối cung cầu, đẩy mạnh đưa sản phẩm thời trang vào hệ thống phân phối trong và ngoài nước.

Ngành nhiếp ảnh đẩy mạnh xây dựng ngân hàng ảnh nghệ thuật, các bộ sưu tập hình ảnh đất nước, văn hóa, con người Việt Nam; tổ chức liên hoan ảnh nghệ thuật, phối hợp tổ chức liên hoan sáng tác, tác phẩm nhiếp ảnh khu vực, ASEAN và quốc tế…

Ngành triển lãm thực hiện chuyển đổi số, xây dựng cơ sở dữ liệu số, phát triển các ứng dụng số; liên kết giữa triển lãm mỹ thuật và nhiếp ảnh với triển lãm thương mại, du lịch và quảng cáo… để vừa quảng bá được các tác phẩm nghệ thuật, vừa giới thiệu được hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và bán được các tác phẩm nhằm đem về lợi nhuận cho đất nước.

Triển lãm Van Gough

Ngành quảng cáo ban hành Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thành phố đến năm 2030; xây dựng Quy chế phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo; xây dựng phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu vị trí quảng cáo; liên kết tổ chức các cuộc thi quảng cáo quốc tế; thiết kế sản phẩm quảng cáo hiện đại; xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh thành trung tâm “Quảng cáo điện tử.”

Màn hình LED quảng cáo bên bờ sông Sài Gòn

Du lịch văn hóa xây dựng các chương trình, điểm đến du lịch văn hóa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; xây dựng hệ thống dữ liệu số hóa và ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý di sản văn hóa và phát triển du lịch Thành phố; tổ chức hội nghị thường niên liên kết phát triển du lịch văn hóa vùng; khôi phục các lễ hội truyền thống, đồng thời xây dựng mới các sự kiện lễ hội hiện đại.

Backstage News

Theo Vietnamplus, Tổ Quốc

Đọc thêm: TP.HCM thu về hơn 4 nghìn tỷ từ Lễ hội Sông nước lần 2
Tags: Công nghiệp văn hóa TP.HCMSự kiện trong nước
Bài trước

Lễ hội diều quốc tế lớn nhất từ trước đến nay tại Quảng Nam

Bài tiếp theo

Đà Nẵng hướng tới thành phố của sự kiện điện ảnh

Bài viết liên quan

mỹ tâm trình diễn chung kết diff 2025
Sự Kiện Trong Nước

Mỹ Tâm về quê nhà biểu diễn trong đêm Chung kết DIFF 2025

07/07/2025

Không chỉ mãn nhãn với những màn pháo hoa, Chung kết DIFF 2025 còn hứa hẹn bùng nổ cảm xúc với "bữa tiệc âm nhạc" quy tụ...

Xem thêm
quảng ninh bắn pháo hoa đến hết năm 1
Sự Kiện Trong Nước

Quảng Ninh sẽ trình diễn pháo hoa vào mỗi cuối tuần từ nay đến hết năm

03/07/2025

Ngày 3/7, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa đồng ý với đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh về việc...

Xem thêm
đảm bảo nguồn điện diễu binh diễu hành
Sự Kiện Trong Nước

Bảo đảm nguồn điện cho các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

04/07/2025

Theo chỉ đạo của thành phố, các đơn vị cần tập trung bảo đảm cấp điện ổn định cho các chương trình luyện tập, hợp luyện, sơ...

Xem thêm
phim concert anh trai vượt ngàn chông gai
Sự Kiện Trong Nước

Phim Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai thuộc top 3 phim concert có doanh thu cao nhất tại Việt Nam

02/07/2025

Phim tài liệu âm nhạc “Mưa lửa: Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” chính thức công chiếu màn ảnh lớn ngày 16/5 nhân dịp kỷ niệm 01...

Xem thêm
Sự Kiện Trong Nước

Jason Derulo hủy diễn tại GAMA Music Racing Festival, BTC lên tiếng

01/07/2025

Tối 28/6/2025, GAMA Music Racing Festival – sự kiện kết hợp giữa âm nhạc và đua xe được tổ chức tại TP. HCM đã diễn ra với...

Xem thêm
sân khấu huế mega booming
Sự Kiện Trong Nước

Đại nhạc hội Mega Booming – Huế 2025 công bố sân khấu “chạm” khán giả

30/06/2025

Đại nhạc hội Mega Booming - Huế 2025 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 6/7/2025 tại quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội Huế. Bên cạnh dàn...

Xem thêm
Sự Kiện Trong Nước

Concert Anh Trai Say “Hi” dẫn đầu top sự kiện hot tháng 5/2025

27/06/2025

Theo báo cáo BSI Top10 Events tháng 5/2025 từ Buzzmetrics – đơn vị chuyên đo lường mạng xã hội tại Việt Nam, tháng 5 vừa qua đã...

Xem thêm
chung kết hoa hậu việt nam 2024
Sự Kiện Trong Nước

Các kênh xem trực tiếp chung kết Hoa hậu Việt Nam 2024

27/06/2025

Sau nhiều tháng tranh tài sôi nổi từ sơ khảo, đến chung khảo toàn quốc, top 25 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi Hoa hậu...

Xem thêm
sân khấu chung kết hoa hậu việt nam gấp rút hoàn thiện sau dời lịch 3
Sự Kiện Trong Nước

Sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam gấp rút hoàn thiện sau khi dời lịch

26/06/2025

Quy mô và chất lượng sân khấu chung kết Hoa hậu Việt Nam sẽ vẫn được giữ nguyên như trước khi tháo dỡ. Số lượng nhân công...

Xem thêm
;ộ diện sân khấu gama music racing festival
Sự Kiện Trong Nước

GAMA Music Racing Festival sẽ là sân khấu biểu diễn xe và âm nhạc dài nhất Việt Nam

26/06/2025

Ngày 28/6/2025, GAMA MUSIC RACING FESTIVAL – lễ hội âm nhạc kết hợp thể thao giải trí đầu tiên tại Việt Nam sẽ chính thức diễn ra...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
thành phố sự kiện điện ảnh Đà Nẵng

Đà Nẵng hướng tới thành phố của sự kiện điện ảnh

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập