• Về Backstage News
Thứ Hai, Tháng Mười 2, 2023
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

4 lý do doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức marketing tài trợ sự kiện

hangnmBởi hangnm
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

Để thực hiện một chiến dịch marketing hiệu quả đòi hỏi các marketer phải áp dụng nhiều phương pháp và công cũ hỗ trợ khác nhau một cách linh hoạt. Trong các “chiêu thức” marketing đang được sử dụng nhiều hiện nay, marketing tài trợ vẫn được xem là một phương thức hiệu quả không thua kém và thậm chí vượt xa quảng cáo. Dưới đây là 4 lý do mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức marketing này!

Đầu tiên, chúng ta cần làm rõ, marketing tài trợ là hoạt động hỗ trợ về tài chính hoặc bằng hiện vật cho một chương trình, một sự kiện, hoạt động hoặc tổ chức nào đó. Qua đó nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và đạt được một số mục đích kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là một hình thức marketing khác với quảng cáo, nó thể hiện định tính nhiều hơn.

Hình thức marketing tài trợ đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp tuy nhiên điều quan trọng nhất các marketer cần chú ý là phải “cân đo đong đếm” làm thế nào chọn ra một cuộc thi, một sự kiện để tài trợ sao cho thỏa mãn các yêu cầu: đúng người, đúng thời điểm, gắn liền với chiến lược phát triển thương hiệu. Hình thức marketing này hứa hẹn sẽ mang lại kết quả ngoài mong đợi mà không lãng phí nguồn lực của doanh nghiệp.

Tại sao không nên bỏ qua marketing tài trợ?

Có rất nhiều lợi thế khiến doanh nghiệp không nên bỏ qua marketing tài trợ cho sự kiện. 4 lợi ích có sức nặng nhất chính là:

1. Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Khi tên thương hiệu của bạn được gắn liền với một cuộc thi lớn, một chương trình lớn điều này chắc chắn sẽ giúp cho thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn nữa. Sự kiện càng lớn, có ý nghĩa xã hội nóng bỏng sẽ được càng được báo chí truyền thông đưa tin, nhắc tới nhiều hơn. Điều này khiến cho thương hiệu của bạn được “ghi lại” nhiều lần trong tâm trí của khách hàng.

Cũng từ đó nhiều khách hàng chưa từng biết đến thương hiệu của bạn cũng sẽ biết đến và có cái nhìn tin tưởng tích cực hơn về thương hiệu của bạn khi nó được gắn liền với một cuộc thi, chương trình sự kiện đáng tin cậy.

Tập đoàn Suzuki đã 13 năm liên tiếp tài trợ cho giải vô địch bóng đá đông nam á và aff suzuki cup đã trở thành cái tên quen thuộc, khiến ai cũng phải nhắc tới khi nói về giải đấu này.

Bên cạnh đó tài trợ là phương pháp hữu hiệu để thiết lập mối liên kết giữa giá trị thương hiệu sẵn có với các thương hiệu lớn khác. Super Bowl – siêu cúp bóng bầu dục Mỹ được coi là sự kiện thể thao lớn nhất trong năm của xứ cờ hoa. Tầm ảnh hưởng của sự kiện này vượt xa cả sự kiện bỏ phiếu bầu cử tổng thống Mỹ khi thu hút sự quan tâm của hàng trăm triệu cổ động viên trải khắp 50 bang. Và dĩ nhiên Pepsi đã nhanh tay chớp lấy cơ hội truyền thông tuyệt vời này, qua đó hình ảnh thương hiệu của Pepsi được nâng tầm và tạo được dấu ấn sâu sắc trong lòng người dân Mỹ.

Pepsi đầu tư nghiêm túc và có chiến lược bài bản vào Super Bowl Halftime show. Mà trình diễn chỉ vỏn vẹn 10 phút nhưng nghệ sĩ nào cũng cảm thấy vinh dự khi được mời trình diễn trong sự kiện này.

2. Tạo lượng khách hàng tiềm năng lớn

Đi đôi với việc tăng mức độ nhận diện thương hiệu thì một chiến dịch marketing tài trợ sẽ giúp thương hiệu tăng lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn trước do tiếp cận trực tiếp được tới khách hàng mục tiêu.

Người tổ chức sự kiện thường cung cấp thông tin về những người tham gia sự kiện cho nhà tài trợ. Đây là một cơ hội tốt để bạn lên kế hoạch hay có một chiến lược hiệu quả để tiếp cận với càng nhiều người càng tốt. Hơn nữa, bạn có thể trực tiếp tìm hiểu insight khách hàng của mình, nói về sản phẩm của bạn và xây dựng một database chất lượng trong tương lai.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên phong – TP Bank là nhà tài trợ công nghệ cho sự kiện âm nhà EDM Nex by Vinaphone 2018. Tại sự kiện này, người tham dự phải tải app TP Bank Quick pay về smartphone để kích hoạt vé. Như vậy TP Bank đã có thể tiếp cận trực tiếp đến các khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.

TP-Bank, nhà tài trợ công nghệ cho Nex by Vinaphone 2018

3. Tạo lợi thế với đối thủ cạnh tranh

Khi thương hiệu của bạn được gắn liền với một chương trình sự kiện uy tín và đình đám, đặc biệt là khi thương hiệu của bạn là nhà tài trợ độc quyền thì bạn sẽ tạo được lợi thế lớn so với đối thủ cạnh tranh của mình. Đây là ưu điểm nổi trội của việc marketing tài trợ, so với việc bỏ tiền rất nhiều cho mảnh đất quảng cáo vốn chật chội và cạnh tranh với hàng trăm thương hiệu đối thủ.

Giải bóng đá lớn nhất hành tinh từ lâu đã trở thành giấc mơ quảng cáo với các hãng trang phục thể thao. Đây là nơi các thương hiệu hàng đầu thế giới xuất hiện trước khoảng một tỷ người xem trên toàn cầu. Adidas là nhà tài trợ chính thức và là đối tác của FIFA từ năm 1970. Phần lớn số tiền được chi cho việc cung cấp bóng đấu, trang phục trọng tài và quảng cáo tại sân vận động. Trong khi đó Nike thì lại thích đổ tiền cho cá nhân cầu thủ, đội bóng, tài trợ bằng các trang phục, phụ kiện phủ kín từ chân lên đầu.

Nike và Adidas đối đầu tại các mùa World Cup

4. Tăng doanh thu
Từ những hiệu quả mà marketing tài trợ tạo ra cho thương hiệu như tăng mức độ nhận diện, tăng khách hàng tiềm năng, tạo lợi thế với đối thủ cạnh tranh thì không có gì quá ngạc nhiên đây cũng là phương pháp giúp doanh nghiệp tăng doanh thu tốt.

Thông qua chương trình tài trợ bạn cũng có thể quảng bá sản phẩm của mình một cách tự nhiên, khéo léo hướng tới khách hàng từ đó kích thích họ mua hàng và sử dụng sản phẩm.

Theo Bloomberg, cả Nike và adidas đều xem tài trợ cho các đội bóng là chìa khóa thúc đẩy doanh số giày đá bóng, áo cầu thủ và các dòng đồ thể thao khác.

Doanh thu mảng áo cầu thủ World Cup dành cho người hâm mộ của các hãng đồ thể thao tăng dần qua mỗi mùa giải. (Nguồn: Bloomberg)

Kết: Đây là một hình thức marketing đem lại hiệu quả, nhưng để chiến dịch marketing tài trợ thành công thực sự thì thương hiệu cần xác định rõ vai trò của mình trong sự kiện đó cũng như nắm bắt tâm lý của nhóm khách hàng mục tiêu. Từ đó có kế hoạch triển khai phù hợp, tạo nên một cú hích đột phá cho thương hiệu.

Minh Hằng tổng hợp

Đọc thêm:

  • Bài học từ Pepsi khi quảng cáo thương hiệu qua sự kiện Super Bowl

 

Tags: AdidasMarketing tài trợNikepepsiSuzukiTài trợ sự kiện
Bài trước

Những thông tin thú vị về vòng Chung kết Euro 2020

Bài tiếp theo

Tokyo Game Show 2020 tổ chức sự kiện trực tuyến

Bài viết liên quan

phát triển lễ hội âm nhạc
Cuộc Sống Sự Kiện

“Quảng Ninh đủ điều kiện để xây dựng lễ hội âm nhạc mang bản sắc riêng”

28/09/2023

Quảng Ninh phát triển công nghiệp văn hóa Quảng Ninh thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến...

Xu Hướng

Nỗ lực đẩy lùi phe vé của ngành giải trí khắp thế giới

28/09/2023

Nạn “phe vé” ngày càng lộng hành trong thời gian gần đây. Thị trường này luôn bị lên án và...

Độc + Lạ

Có gì tại không gian trải nghiệm nghệ thuật kỹ thuật số lớn đầu tiên tại Việt Nam?

28/09/2023

Tọa lạc tại tầng 4 tòa nhà Sống Platform đường Bà Triệu (TP Huế), Sốnglab là dự án được anh...

Lễ hội âm nhạc
Xu Hướng

Đột phá tư duy mới nhìn từ 3 lễ hội âm nhạc đình đám sắp diễn ra

27/09/2023

Khán giả Việt đang ngày càng quen thuộc với những sự kiện, lễ hội âm nhạc quy mô lớn được...

Độc + Lạ

Choáng ngợp với kiệt tác bảo tàng đến từ tương lai tại Dubai

26/09/2023

Bảo tàng tương lai chính thức được khánh thành vào ngày 22/12/2022 tại Dubai. Bảo tàng có diện tích hơn...

MSG Sphere
Cuộc Sống Sự Kiện

MSG Sphere – Nhà hát hình cầu lớn nhất thế giới sử dụng điện mặt trời

20/09/2023

Công ty giải trí Madison Square Garden (MSG), đơn vị xây dựng và vận hành nhà hát MSG Sphere cho...

Bài tiếp theo
Tokyo Game Show 2019

Tokyo Game Show 2020 tổ chức sự kiện trực tuyến

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News CHUYÊN TRANG THÔNG TIN NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 269 Kim Mã, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News CHUYÊN TRANG THÔNG TIN NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 269 Kim Mã, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập