• Về Backstage News
Thứ Hai, 16/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

9 chỉ số đo lường và đánh giá mức độ hiệu quả của sự kiện

hangnmBởi hangnm
30/06/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

KPI rất cần thiết để đánh giá và đo lường hiệu quả của sự kiện. Vậy làm sao để xác định đúng KPI? Tham khảo 9 chỉ số đo lường mức độ thành công của sự kiện sau!

Cách đặt KPI để đo lường hiệu quả sự kiện

KPI có thể liên quan đến các lĩnh vực khác nhau tùy theo mục tiêu của bạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi mang đến cho bạn 10 mẹo đo lường hiệu quả sự kiện thiết thực ngay sau đây.

Để xác định KPI, đầu tiên, bạn phải biết mục tiêu của mình – chính xác những gì bạn muốn đạt được. Thứ hai, bạn cần xác định các yếu tố thành công quan trọng – những con số cụ thể mà bạn coi là thành công. Sau đó, bạn có thể chỉ định các chỉ số hiệu suất chính.

Các chỉ số đo lường mức độ thành công của sự kiện

1. Các đề cập trên truyền thông trên mạng xã hội

Khi những người tham dự hào hứng với sự kiện của bạn, họ thường chia sẻ nó trên các trang truyền thông xã hội. Bạn có thể quan sát phản ứng tích cực đối với bài đăng của mình bao gồm: lượt thích, lượt chia sẻ, bình luận hoặc gửi tin nhắn.

Bạn có thể biết được bạn đã có bao nhiêu phản ứng tích cực sau sự kiện hoặc có bao nhiêu người đang chia sẻ nội dung của bạn. Để đo lường điều đó, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn đang tạo nội dung truyền thông trên mạng xã hội ngay cả sau sự kiện.

Sự kiện Color Me Run được bạn trẻ tham gia ghi hình hình lại và đăng lên youtube chia sẻ với bạn bè của mình

2. Số lượng đăng ký và vé bán được

Số liệu này chỉ đơn giản cho biết số lượng người tham dự đã mua vé và số người thực sự đã đến và đăng ký tại sự kiện của bạn. Nếu việc quảng bá sự kiện và liên hệ của bạn đến những người tham dự hoạt động tốt, hai con số sẽ rất giống nhau. Tuy nhiên, nếu hai con số cách xa nhau, bạn nên xem xét kỹ tất cả các hoạt động của mình và tìm ra đâu là nguyên nhân và lý do tại sao bạn mất những người này.

3. Số lượng khách hàng tiềm năng mới

Nếu mục tiêu của sự kiện là quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn, bạn có thể đo lường số lượng khách hàng có được hoặc doanh số tăng như thế nào. Bạn phải xác định ý nghĩa của nhóm khách hàng tiềm năng này đối với công ty của bạn: Đó có thể là người đến từ một ngành, công ty cụ thể hoặc chỉ là người thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Sau đó, bạn có thể kiểm tra xem có bao nhiêu người tham dự trở thành khách hàng tiềm năng.

4. Khảo sát sau sự kiện

Cách tốt nhất để tìm hiểu cảm xúc của người tham dự về sự kiện này là thông qua các cuộc khảo sát. Bạn có thể hỏi những câu hỏi cụ thể như: Bạn thích địa điểm như thế nào? Bạn có thích thức ăn và cà phê không? Và để họ bỏ phiếu theo thang điểm từ 1-5. KPI của bạn có thể là tỷ lệ hài lòng mà bạn muốn đạt được trong từng khía cạnh của sự kiện. Bạn cũng có thể để lại một khoảng trống cho các bình luận trong trường hợp người tham dự không thích thứ gì đó để cải thiện cho lần tiếp theo.

5. Mức độ tương tác người tham dự

Nó không chỉ là sự hiện diện tại sự kiện, mà còn về hoạt động. Bạn có thể đo lường bao nhiêu câu hỏi mà người tham dự đã đặt ra, bao nhiêu đánh giá mà diễn giả của bạn nhận được hoặc có bao nhiêu người đang kết nối. Bạn có thể quan sát những thống kê này trong phân tích ngay sau đó.

6. Số lượng người tham dự quay trở lại

Chỉ số thú vị để đo lường tiếp theo chính là số lượng người tham dự quay lại các sự kiện của bạn. Con số này cho thấy mức độ phù hợp của nội dung đối với người tham dự và mức độ đánh giá cao sự kiện mà họ sẽ trở lại. Bạn có thể yêu cầu điền thông tin trong các mẫu đăng ký và đo lường tỷ lệ phần trăm của những người tham dự là những người trở về.

7. ROI (Tỷ lệ chi phí trên doanh thu)

Đây là một trong những chỉ số quan trong để đo lường hiệu quả của sự kiện. Lợi nhuận đầu tư cho bạn thấy sự kiện mang lại lợi nhuận như thế nào hay nói cách khác, mức độ thành công của các khoản đầu tư cụ thể. Bạn có thể tính ROI cơ bản bằng cách chia tổng chi tiêu cho tổng doanh thu được tạo sau sự kiện. Nếu chỉ số ROI là dương, có nghĩa tổng doanh thu lớn hơn tổng chi phí, đây chính là điều bạn cần đạt được. Bạn cũng có thể quan sát ROI cụ thể – ví dụ: liệu vé đã bán có bao gồm chi phí quảng cáo mà bạn đã bỏ ra để săn người tham dự hay không. Hãy nhớ đặt mục tiêu rõ ràng trước cho các khoản đầu tư cụ thể.

8. Chi phí cho mỗi người tham dự

Một thay thế cho ROI chính là tỷ lệ Chi phí trên mỗi người tham dự. Bạn có thể tính toán bằng cách lấy tổng chi phí chia cho số lượng người tham dự. Ngoài ra, bạn cũng có thể đo chi phí cho việc quay trở lại của người tham dự bằng cách chia tổng chi phí marketing cho số người tham dự. Hãy suy nghĩ về tỷ lệ tối ưu trước và so sánh nó với các lợi nhuận thực tế.

9. Sự hài lòng của nhà tài trợ

Sự thành công của một sự kiện không chỉ dựa vào sự hài lòng của người tham dự. Sự hài lòng của nhà tài trợ cũng rất quan trọng vì các nhà tài trợ là những người tài trợ cho sự kiện này, khi khoản đầu tư tiền của họ đạt được một số kỳ vọng. Vì thế, bạn nên đo lường điều đó và đặt một số liệu để tìm hiểu xem sự kiện của bạn có đáp ứng mong đợi của họ hay không.

Có nhiều cách để đo lường giá trị này như thông qua các cuộc phỏng vấn, khảo sát, các cuộc họp đánh giá, v.v … Hãy nhớ rằng, bạn nên tìm cách thiết lập mối quan hệ lâu dài để tạo được sự tin tưởng với các nhà tài trợ cho các sự kiện tiếp theo. Hãy cởi mở để nhận phản hồi trung thực và cải thiện cách làm việc của bạn.

Ý nghĩa của việc đo lường mức hiệu quả của sự kiện

Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, có thể là sự nhận diện thương hiệu, số lượng người tham dự hoặc tối đa hóa doanh thu, bạn cần xác định KPI phù hợp và sau đó, đánh giá xem bạn đã đạt được tất cả các mục tiêu của mình hay chưa.

Bước đánh giá sau sự kiện được xem là việc làm vô cùng cần thiết để người tổ chức sự kiện có thể rút kinh nghiệm và đưa ra phương án triển khai tốt hơn cho những sự kiện kế tiếp. Biết được những thứ mà khách tham dự và đơn vị tham gia sự kiện muốn thay đổi hoặc cải thiện có tác động đến sự thành công của chương trình.

Theo Hạnh Phúc – Brandsvietnam

Xem thêm:

  • 4 lý do doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức marketing tài trợ sự kiện
  • Bài học từ Pepsi khi quảng cáo thương hiệu qua sự kiện Super Bowl
Tags: Event Marketing
Bài trước

[Giải bí ý tưởng] Gravity Concept – Ý tưởng tổ chức Gala Dinner cho công ty công nghệ

Bài tiếp theo

Riot tổ chức Mid-Season Streamathon 2020 gây quỹ cứu trợ covid-19

Bài viết liên quan

Cuộc Sống Sự Kiện

Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6 tiếp tục “trình làng” công nghệ mới

12/06/2025

Trong hai đêm diễn concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống RoboSpot Follow System được lắp đặt kết...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Tour diễn Wasteland Realm của Trần Sở Sinh: “Tác phẩm nghệ thuật” hoành tráng

11/06/2025

Một lần nữa, Trần Sở Sinh - nghệ sĩ tiên phong trong làn sóng nghệ thuật trình diễn châu Á đã khiến nhiều người thán phục với...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Delay Tower – công nghệ sử dụng trong concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai là gì?

05/06/2025

Trong các sự kiện âm nhạc quốc tế, Delay Tower là một thiết bị quen thuộc, không chỉ giúp khán giả ở xa vẫn nghe rõ từng...

Xem thêm
Xu Hướng

Hàng loạt sự kiện âm nhạc khuấy đảo BXH SocialTrend tuần qua: concert SOOBIN, BABYMONSTER, NTPMM 2025

04/06/2025

Tuần qua (27/5 - 2/6/2025) chứng kiến một làn sóng sôi động của ngành sự kiện âm nhạc Việt Nam khi hàng loạt concert và lễ hội...

Xem thêm
Xu Hướng

Ngành F&B “tiến sâu” vào thị trường sự kiện

04/06/2025

Nếu như trước đây, các lễ hội âm nhạc, sự kiện quy mô lớn là sân chơi riêng của các đơn vị giải trí, thì vài năm...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Những lưu ý “đắt giá” khi thi công sự kiện tại khu vực Tượng đài Cảm tử – phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

03/06/2025

Tọa lạc giữa trung tâm thủ đô, Tượng đài Cảm tử (còn gọi là Vườn hoa Đền Bà Kiệu) nằm ngay cửa ngõ của phố đi bộ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao lightstick dần trở thành 1 phần không thể thiếu trong các concert?

30/05/2025

Trong những năm gần đây, lightstick đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi hòa nhạc, đặc biệt là trong văn hóa K-pop. Những...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Danh xứng với thực: “All-Rounder” SOOBIN đã đặt ra tiêu chuẩn mới cho concert solo của nghệ sĩ Việt Nam như thế nào?

01/06/2025

Dư âm 2 đêm concert “ALL-ROUNDER” vẫn còn đó khi khắp nơi trên mạng xã hội vẫn truyền nhau video các màn trình diễn của SOOBIN trên...

Xem thêm
Xu Hướng

Lễ hội âm nhạc dần trở thành sân chơi của ngành ngân hàng?

23/05/2025

Ngày 14/5, sàn chứng khoán chứng kiến một trong những phiên giao dịch “dậy sóng” với mã cổ phiếu VPB của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao các trang bán vé concert hay bị “sập”?

22/05/2025

Mỗi lần các nghệ sĩ tên tuổi công bố mở bán vé concert, cộng đồng người hâm mộ lại rơi vào tình trạng “căng não” trước các...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
Mid-Season Streamathon 2020

Riot tổ chức Mid-Season Streamathon 2020 gây quỹ cứu trợ covid-19

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập