• Về Backstage News
Thứ Bảy, Tháng Chín 23, 2023
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện trong sự kiện

hangnmBởi hangnm
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

Một câu chuyện hay luôn hấp dẫn và lôi cuốn mọi người. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá nghệ thuật kể chuyện trong sự kiện.

Nội dung

Xu hướng đầu tư vào thiết kế trải nghiệm khách hàng trong sự kiện

Trong ngành công nghiệp sự kiện đang cạnh tranh hơn bao giờ hết, các công ty tổ chức sự kiện đang chạy đua để bắt kịp những xu hướng mới nhất vào hoạt động kinh doanh của mình. Các nhà tổ chức đang ngày càng linh hoạt và sáng tạo để mang đến những trải nghiệm khó quên cho những người tham dự.

Điều gì khiến cho một sự kiện thu hút người xem đến phút cuối và không thể rời mắt khỏi sân khấu trong suốt chương trình. Một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu chính là nghệ thuật kể chuyện trong sự kiện.

Để tạo ra một câu chuyện trong sự kiện không chỉ cần sự lôi cuốn và hấp dẫn mà cần có sự liên kết chặt chẽ với thông điệp và giá trị của doanh nghiệp tổ chức. Hãy cho họ một lý do đủ thuyết phục để lựa chọn sự kiện của bạn bằng những trải nghiệm thực sự ấn tượng.

Nghệ thuật kể chuyện đưa người xem vào hành trình của cảm xúc

Kể chuyện là một hình thức giao tiếp đã có từ rất lâu, bắt đầu từ những bức tranh trên các hang động thời tiền sử. Từ việc kể chuyện như một cách truyền lại kiến thức của cộng đồng từ thế hệ này sang thế hệ khác, giờ đây kể chuyện đã phát triển thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô. Bản thân câu chuyện thì không được rao bán, nhưng nó được sử dụng như một phương thức truyền tải thông điệp bán hàng.

Mọi người thường bị lôi cuốn vào những câu chuyện hấp dẫn vì họ muốn được tham gia vào một cuộc hành trình của cảm xúc, khóc, cười cùng nhân vật. Và từ đó thôi thúc họ hành động. Vậy làm thế nào để tạo nên một câu chuyện để dẫn dắt khán giả của bạn. Hãy tập trung vào 3 chìa khóa chính sau đây:

  • Câu chuyện truyền tải một giá trị nhất định
  • Câu chuyện liên hệ đến cuộc sống
  • Câu chuyện tạo ra sự đồng cảm giữa khán giả và những nhân vật trong câu chuyện

Câu chuyện phải gắn liền với giá trị cốt lõi của thương hiệu

Câu chuyện về cơ bản phải xoay quanh thông điệp cốt lõi của sự kiện. Để có hiệu quả, câu chuyện cần có ý nghĩa và giá trị.

Nếu một người bạn bắt đầu kể cho bạn về một chuyến đi đến cửa hàng tạp hóa, bạn mong đợi câu chuyện của anh ấy sẽ dẫn đến đâu? Hẳn nhiên bạn sẽ mong đợi một điểm nhấn hay một sự kiện bất ngờ xảy ra ngoài chuyện anh ấy đã mua gì cho bữa tối.

  • Hãy minh họa cho mọi người thấy, đừng chỉ nói suông

Khi kể một câu chuyện, hãy làm cho nó thêm phần hấp dẫn bằng các hiển thị những hình ảnh, biểu đồ,… minh họa. Những yếu tố này sẽ làm cho câu chuyện trở nên hấp dẫn và sống động.

  • Truyền tải thông điệp thông qua những bài học ý nghĩa

Những bài học ẩn đằng sau một câu chuyện sẽ là mối liên kết tuyệt vời để dẫn đến thông điệp của thương hiệu. Bằng cách dẫn dắt câu chuyện đến với những giá trị người dùng có thể nhận được, nó sẽ được khắc ghi trong tâm trí khách hàng.

Kết nối câu chuyện với những trải nghiệm sống giúp thông điệp thu hút và đáng tin cậy

Nếu bạn đang kể một câu chuyện, hãy căn cứ vào một sự kiện có thật hoặc kết nối nó với một sự kiện phổ biến.

  • Những câu chuyện có thật thường thu hút sự chú ý

Mọi người có xu hướng lắng nghe chăm chú hơn vào những câu chuyện có căn cứ trong thực tế. Sự hấp dẫn của những bộ phim đôi khi bắt đầu bằng một dòng chú thích dựa trên một câu chuyện có thật. Bằng cách kể một câu chuyện có thật, bạn đang thu hút sự chú ý của người tham dự bởi vì nó liên quan đến thế giới mà họ chính là một phần trong đó.

  • Bí quyết giúp câu chuyện thu hút và đáng tin cậy hơn

Câu chuyện của bạn sẽ trở nên đáng tin cậy hơn khi áp dụng những thủ thuật dưới đây:

+Sử dụng những câu chuyện và thông tin đã được chứng thực

+ Lựa chọn những bối cảnh quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày

+ So sánh với trường hợp tương tự trong cuộc sống thường ngày

+ Sử dụng các phương tiện kỹ thuật số trực quan và sinh động

  • Hãy để khán giả trở thành một phần của câu chuyện

Điều này có nghĩa là câu chuyện sẽ được thiết kế sao cho khán giả được hóa thân thành một nhân vật trong đó. Khi khán giả trở thành một phần của câu chuyện, những trải nghiệm của họ sẽ thật hơn bao giờ hết. Dưới đây là một số mẹo để thiết kế một câu chuyện nhập vai đầy ấn tượng:

+ Sử dụng những hình mẫu quen thuộc như người lãnh đạo, người tạo ý tưởng, người truyền đạt, …
+ Sử dụng những địa điểm và sự kiện trong thế giới thực
+ Trải nghiệm bằng tất cả các giác quan
+ Mô phỏng các hành động trong thực tế: tiếng còi xe, tiếng báo động, …

  • Hãy bắt đầu tạo nên sự kiện đáng nhớ của riêng bạn bằng nghệ thuật kể chuyện tuyệt vời

Trong suốt nhiều năm, nghệ thuật kể chuyện là một trong những chìa khóa làm nên thành công của ngành quảng cáo. Và sự quan trọng của nó lại ngày càng tăng lên. Đây chính là lúc để các công ty tổ chức sự kiện tạo nên dấu ấn cho riêng mình bằng cách kết hợp các kỹ năng kể chuyện vào trong sự kiện.

Một câu chuyện hay sẽ là mạch nguồn dẫn dắt hành trình cảm xúc của khán giả xuyên suốt sự kiện, để chạm tới những thông điệp ý nghĩa mà nhà tổ chức muốn truyền tải. Mỗi sự kiện cần được viết riêng câu chuyện của nó để tạo nên dấu ấn khó phai trong lòng khách mời tham dự. Và có lẽ đó cũng là mục tiêu lớn nhất của bất cứ đơn vị tổ chức sự kiện nào.

Hãy bắt đầu kể câu chuyện của bạn ngay hôm nay.

Nguồn: FS Event

Tags: Kinh nghiệm tổ chức sự kiệnTổ chức sự kiện chuyên nghiệp
Bài trước

Công nghệ OLED và những ý tưởng trong tổ chức sự kiện

Bài tiếp theo

5 Bí quyết để đối mặt và xử lý khủng hoảng trong sự kiện

Bài viết liên quan

MSG Sphere
Cuộc Sống Sự Kiện

MSG Sphere – Nhà hát hình cầu lớn nhất thế giới sử dụng điện mặt trời

20/09/2023

Công ty giải trí Madison Square Garden (MSG), đơn vị xây dựng và vận hành nhà hát MSG Sphere cho...

PCCC trong sự kiện
Cuộc Sống Sự Kiện

Lưu ý và HDSD bình cứu hỏa, thiết bị PCCC trong sự kiện

19/09/2023

Sự kiện được tổ chức và diễn ra sẽ đồng nghĩa với rất nhiều nguyên nhân gây ra cháy có...

san khau VMAs 2023
Độc + Lạ

Mang không gian vũ trụ vào sân khấu của Video Music Awards 2023

18/09/2023

Video Music Awards 2023 đã diễn ra với nhiều màn trình diễn bùng nổ của các nghệ sĩ tên tuổi...

Cuộc Sống Sự Kiện

Những lưu ý về phòng cháy chữa cháy tại các sự kiện

17/09/2023

Thường tại các vụ cháy, nạn nhân sẽ tử vong phần lớn là vì khói độc thay vì bị bỏng....

Cuộc Sống Sự Kiện

Đề xuất nâng mức phụ cấp, bồi dưỡng đối với viên chức lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn

16/09/2023

Bộ VHTTDL đang đề nghị xây dựng Nghị định quy định một số chế độ, chính sách đối với viên...

Nissan Stadium
Cuộc Sống Sự Kiện

Nissan Stadium – Sân vận động Quốc tế lớn nhất Nhật Bản trong 21 năm

16/09/2023

Địa chỉ: Yokohama, Kanagawa, Nhật Bản Sức chứa: lên tới 75.000 người Năm bắt đầu hoạt động: 1998 Chủ sở hữu:...

Bài tiếp theo

5 Bí quyết để đối mặt và xử lý khủng hoảng trong sự kiện

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News CHUYÊN TRANG THÔNG TIN NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 269 Kim Mã, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News CHUYÊN TRANG THÔNG TIN NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 269 Kim Mã, Phường Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập