• Về Backstage News
Chủ Nhật, 22/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

Đưa giải trí vào sự kiện thể thao mang lại ích lợi gì?

thaoduongBởi thaoduong
16/07/2024
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện

Tính giải trí đã và đang trở thành một yếu tố không thể thiếu trong các sự kiện thể thao lớn như Copa America, Super Bowl, Thế vận hội Olympic,...

Thể thao và giải trí từ lâu đã có mối liên kết chặt chẽ, cùng tạo nên những sự kiện đặc sắc thu hút hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Điển hình có thể kể đến những màn biểu diễn Halftime Show hoành tráng tại Super Bowl, hay sự góp mặt của những ngôi sao thần tượng tại lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội Olympic mỗi kỳ.

Mới đây, việc Copa America tổ chức trận chung kết theo format của Super Bowl, đồng thời chi ra 2 triệu USD để mời Shakira biểu diễn trong 6 phút giải lao của trận đấu đã gây chú ý fan bóng đá toàn cầu. Bởi 2 triệu USD là 1 khoản tiền rất lớn cho một màn trình diễn ngắn ngủi vài phút. Tuy nhiên, với sức ảnh hưởng của Shakira hiện tại, có vẻ quyết định của Copa America hoàn toàn có cơ sở thuyết phục, cho thấy giá trị của tính giải trí trong một sự kiện thể thao nói chung.

Nội dung

Thu hút khán giả, gia tăng trải nghiệm thể thao – giải trí

Shakira là cái tên không còn xa lạ với giới bóng đá khi là chủ nhân của 2 bản hit “Waka Waka” và “La La La”, lần lượt là 2 ca khúc chủ đề của World Cup 2010 và 2014. Ngoài ra, cô cũng là một nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng, sở hữu lượng fan hâm mộ khổng lồ trên toàn thế giới, đã từng khuấy đảo sân khấu Super Bowl Halftime Show năm 2020.

Chính vì vậy, sự xuất hiện của Shakira đã giúp Copa America không chỉ thu hút những fan hâm mộ thể thao mà còn tiếp cận đến những người yêu âm nhạc. Đồng thời, màn trình diễn sôi động và đầy năng lượng của nữ hoàng nhạc Latin mang đến một trải nghiệm toàn diện từ thể thao, âm nhạc đến nghệ thuật giải trí cho cả cổ động viên trên sân vận động lẫn khán giả xem truyền hình.

giải trí thể thao
Shakira khuấy đảo sân khấu Super Bowl Halftime 2020. Ảnh: Pagesix

Không chỉ Shakira tại Copa America, mới đây, nam thần tượng Jin (BTS) đã thu hút lượng lớn người hâm mộ đến Thế vận hội Olympic Paris 2024 khi anh trở thành người dẫn đầu đoàn rước đuốc. Nhiều tấm bảng ghi những dòng chữ như “Chào mừng Seok Jin”, “Chúc may mắn Seok Jin” được các ARMY (tên fandom của BTS) giơ cao cổ vũ trong suốt chặng rước đuốc của anh chàng. Hình ảnh này đã thu hút sự quan tâm lớn của giới truyền thông và công chúng toàn cầu. Những video clip ghi lại khoảnh khắc Jin cầm ngọn đuốc của Thế vận hội Olympic đã thu hút đông đảo lượt xem và lượt tương tác, đưa tên anh chàng đứng top trending trên mạng xã hội.

Đọc thêm: Jin (BTS) đại diện cho Hàn Quốc rước đuốc tại Olympic Paris 2024
JIn BTS olympic
Jin cầm ngọn đuốc Olympic Paris, dẫn đầu đoàn diễu hành ngày 15/7 – Ảnh: Yonhap

Tăng cường quảng bá và thương mại sự kiện

Nhìn từ Super Bowl có thể thấy sức mạnh quảng bá của yếu tố giải trí lớn như nào đối với một sự kiện thể thao. Mỗi năm, sự kiện này thu hút hàng trăm triệu lượt xem không chỉ vì trận đấu mà còn vì Halftime Show. Những màn biểu diễn đỉnh cao đến từ những siêu sao toàn cầu như Beyoncé, Lady Gaga hay The Weeknd… đã trở thành đề tài nóng trên các phương tiện truyền thông, giúp thương hiệu Super Bowl nhanh chóng thu hút sự chú ý không chỉ từ khán giả mà còn từ các nhà tài trợ. Bởi sự kết hợp giữa thể thao và giải trí tạo ra một môi trường lý tưởng cho các nhãn hàng muốn tiếp cận một lượng lớn khán giả.

Tương tự, thông tin Shakira biểu diễn tại trận bế mạc giải đấu Copa America ngay từ khi được công bố đã tạo nên cú hích truyền thông toàn cầu cho sự kiện thể thao này. Bùng nổ hơn sau đó, những bài viết, hình ảnh, video về màn trình diễn của cô tại đây nhanh chóng được lan truyền, đưa từ khóa “Copa America” và “Shakira” liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội và báo chí.

Ngoài ra, sự xuất hiện của Shakira có thể tạo ra những tin tức tích cực và lan tỏa rộng rãi, giúp nâng cao hình ảnh và uy tín của Copa America.

shakira copa america
Shakira trình diễn “máu lửa” trên sân khấu giữa giờ giải lao tại lễ bế mạc Copa America. Ảnh: EL Universal

Thúc đẩy kinh tế sự kiện thể thao

Nhìn từ 2 lợi ích trên, có thể thấy quyết định đầu tư 2 triệu USD để mời Shakira của Copa America không đơn thuần chỉ là một khoản chi phí, mà đó là một khoản đầu tư chiến lược khi đưa tính giải trí vào sự kiện thể thao của mình. Màn trình diễn của giọng ca “Waka Waka” giúp ban tổ chức giải đấu này nhanh chóng thu hút nhiều người hâm mộ, từ đó tăng doanh thu bán vé, kèm theo doanh thu từ dịch vụ du lịch và các hoạt động bán lẻ liên quan. Ngoài ra, sự gia tăng lượt xem truyền hình cũng thúc đẩy gia tăng tăng doanh thu từ quảng cáo.

Super Bowl cũng là một minh chứng rõ ràng về tác động kinh tế của yếu tố giải trí. Các màn Halftime Show không chỉ làm tăng lượng người xem truyền hình, khán giả trực tiếp mà còn tạo ra một cú hích lớn cho nền kinh tế địa phương nơi diễn ra sự kiện.

Bên cạnh đó, các nhà tài trợ và đối tác thương mại cũng nhận được lợi ích lớn từ việc liên kết với các sự kiện thể thao có yếu tố giải trí cao. Những thương hiệu được quảng bá trong các sự kiện này không chỉ tăng độ nhận diện mà còn xây dựng hình ảnh tích cực trong mắt người tiêu dùng.

super bowl
Super Bowl đạt số lượng người xem thể thao cao nhất trong năm 2023. Nguồn: The Hustle

Có thể thấy, sự xuất hiện của Shakira tại Copa America, những Halftime Show đỉnh cao của Super Bowl, lễ khai mạc và bế mạc hoành tráng có sự tham gia của các ngôi sao tại Thế vận hội Olympic,… là những minh chứng rõ ràng cho thấy khi được kết hợp đúng cách, tính giải trí có thể nâng tầm một sự kiện thể thao trở thành một sự kiện văn hóa toàn cầu, hấp dẫn và đầy giá trị.

Backstage News

Đọc thêm: Mối liên kết hoàn hảo giữa OOH và các sự kiện thể thao
Tags: Copa America bế mạcsu kien the thaosuper bowl halftime showthể thao giải trí
Bài trước

Lạ mắt với triển lãm đồ gia dụng AI của Samsung

Bài tiếp theo

Nhóm nhạc Michael Learns To Rock trở lại Việt Nam biểu diễn

Bài viết liên quan

Cuộc Sống Sự Kiện

Màn hình LED tại các sự kiện ngoài trời: Làm sao sống sót giữa mưa bão khắc nghiệt?

19/06/2025

Tại những sự kiện ngoài trời quy mô lớn, màn hình LED không chỉ là thiết bị hiển thị mà còn là trung tâm cảm xúc, kết...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6 tiếp tục “trình làng” công nghệ mới

12/06/2025

Trong hai đêm diễn concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai D5,D6, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống RoboSpot Follow System được lắp đặt kết...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Tour diễn Wasteland Realm của Trần Sở Sinh: “Tác phẩm nghệ thuật” hoành tráng

11/06/2025

Một lần nữa, Trần Sở Sinh - nghệ sĩ tiên phong trong làn sóng nghệ thuật trình diễn châu Á đã khiến nhiều người thán phục với...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Delay Tower – công nghệ sử dụng trong concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai là gì?

05/06/2025

Trong các sự kiện âm nhạc quốc tế, Delay Tower là một thiết bị quen thuộc, không chỉ giúp khán giả ở xa vẫn nghe rõ từng...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Những lưu ý “đắt giá” khi thi công sự kiện tại khu vực Tượng đài Cảm tử – phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

03/06/2025

Tọa lạc giữa trung tâm thủ đô, Tượng đài Cảm tử (còn gọi là Vườn hoa Đền Bà Kiệu) nằm ngay cửa ngõ của phố đi bộ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao lightstick dần trở thành 1 phần không thể thiếu trong các concert?

30/05/2025

Trong những năm gần đây, lightstick đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi hòa nhạc, đặc biệt là trong văn hóa K-pop. Những...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Danh xứng với thực: “All-Rounder” SOOBIN đã đặt ra tiêu chuẩn mới cho concert solo của nghệ sĩ Việt Nam như thế nào?

01/06/2025

Dư âm 2 đêm concert “ALL-ROUNDER” vẫn còn đó khi khắp nơi trên mạng xã hội vẫn truyền nhau video các màn trình diễn của SOOBIN trên...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao các trang bán vé concert hay bị “sập”?

22/05/2025

Mỗi lần các nghệ sĩ tên tuổi công bố mở bán vé concert, cộng đồng người hâm mộ lại rơi vào tình trạng “căng não” trước các...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Eurovision Song Contest 2025: “Cuộc chơi” đầy thử thách về công nghệ

20/05/2025

Dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế sân khấu Florian Wieder và đạo diễn ánh sáng Tim Routledge, sân khấu Eurovision Song Contest 2025 tại St....

Xem thêm
bảng xếp hạng top 10 chủ đề âm nhạc 8/4-14/4
Cuộc Sống Sự Kiện

Bảng xếp hạng TOP 10 chủ đề âm nhạc hot nhất từ 8/4 -14/4: Concert Chị Đẹp, SKYWAVE Hạ Long “vượt mặt” lễ hội âm nhạc Coachella

18/04/2025

Theo dữ liệu từ YouNet Media, tuần qua từ ngày 8 đến 14/4/2025, chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của các sự kiện âm nhạc tại...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Nhóm nhạc Michael Learns To Rock trở lại Việt Nam biểu diễn

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập