• Về Backstage News
Chủ Nhật, 01/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

Khám phá khối lượng công việc của người quản lý nghệ sĩ

quangthanhBởi quangthanh
09/07/2024
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện

Đằng sau ánh hào quang của một người nghệ sĩ luôn có một người quản lý đại diện để “soi đường, chỉ lối”. Dù lương cao nhưng nhưng đi kèm với đó là áp lực công việc không hề nhỏ.

Với tính chất nghề nghiệp đặc thù, thời gian của một người quản lý nghệ sĩ dành cho công việc không cố định, có khi phải theo sát nghệ sĩ 24/24.

Quản lý không đơn giản chỉ là người nhận show, sắp xếp lịch diễn mà còn phải định hướng được con đường cho nghệ sĩ. Chỉ cần một quyết định sai cũng gây nên tổn thất nặng nề, khó lường trước.

Để làm quản lý nghệ sĩ, trước tiên bạn phải có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt. Việc giao tiếp xuất sắc sẽ giúp người quản lý tương tác dễ dàng hơn với nghệ sĩ, đối tác và công chúng. Đồng thời, trong quá trình thương lượng hợp đồng hay các điều khoản khác, kỹ năng đàm phán khôn khéo và cứng rắn sẽ giúp người quản lý bảo vệ lợi ích của nghệ sĩ.

Ed Sheeran và người quản lý của anh Stuart Camp (trái)

Để giúp nghệ sĩ trở nên nổi tiếng và có nhiều cơ hội phát triển, người quản lý cũng nên có sức sáng tạo và khả năng tiếp thị, từ đó lên kế hoạch quảng bá cho nghệ sĩ qua phương tiện truyền thông cũng như mạng xã hội hiệu quả hơn.

Vậy những công việc cụ thể mà những người quản lý nghệ sĩ là gì?

Nội dung

1. Giám sát các công việc tiếp thị

Quản lý nghệ sĩ có nhiệm vụ đảm bảo rằng hình ảnh công chúng của khách hàng phù hợp với xu hướng hiện tại trong văn hóa đại chúng. Họ đảm bảo rằng việc xây dựng thương hiệu và tiếp thị âm nhạc, merchandise của nghệ sĩ phải được quảng bá nhất quán trên mọi nền tảng và với hình ảnh của khách hàng, do đó tăng cường nhận thức về thương hiệu. Quản lý nghệ sĩ cũng xử lý nhiều trách nhiệm tiếp thị khác, bao gồm liên lạc với các công ty quan hệ công chúng và xác định ngân sách cho các chiến dịch hoặc phát hành âm nhạc trong tương lai.

2. Tạo điều kiện thuận lợi cho mọi khía cạnh pháp lý

Có một số hợp đồng mà các nhà quản lý nghệ sĩ phải đọc kỹ và thương lượng. “Tài liệu cấp cao” nhất mà họ giám sát là hợp đồng phân phối giữa nhạc sĩ và hãng thu âm hoặc công ty phân phối. Thỏa thuận này cho phép các công ty phân phối bài hát cho các cửa hàng. Các tài liệu pháp lý khác mà các nhà quản lý nghệ sĩ thương lượng bao gồm hợp đồng hợp tác, hợp đồng tài trợ, hợp đồng quản lý nghệ sĩ, hợp đồng sự kiện trực tiếp và dịch vụ quan hệ công chúng. Các nhà quản lý nghệ sĩ rất am hiểu các quy định của ngành công nghiệp âm nhạc và có thể hiểu được thuật ngữ pháp lý cũng như cách điều hướng chúng. Họ cũng có thể chỉ định một chuyên gia pháp lý để được tư vấn về cách giải quyết các vấn đề pháp lý.

3. Quản lý sản xuất merchandise

Các nghệ sĩ luôn muốn tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình, không chỉ vì đó là ước muốn của họ mà đó còn là một nguồn thu lớn. Người quản lý nghệ sĩ chịu trách nhiệm liên hệ với nhiều nhà cung cấp hàng hóa khác nhau, đặt hàng và phải nêu rõ các yêu cầu sản xuất như chất liệu, số lượng… điều quan trọng nhất là luôn phải có hàng để bán. Người quản lý nghệ sĩ cũng đảm bảo rằng nghệ sĩ có một nền tảng bán hàng chuyên nghiệp, chẳng hạn như trang web cá nhân của riêng họ, nơi người hâm mộ có thể tiếp cận với sản phẩm dễ dàng.

4. Ngân sách và quản lý tiền bạc

Một số nghệ sĩ âm nhạc không có thời gian hoặc sự nhạy bén trong kinh doanh để quản lý chặt chẽ tài chính của họ. Là một người quản lý nghệ sĩ, bạn chịu trách nhiệm quản lý tài chính của nghệ sĩ và đảm bảo sản xuất âm nhạc, lưu diễn và các chi phí khác nằm trong ngân sách. Một số nhiệm vụ quản lý tiền mà họ thực hiện bao gồm đảm bảo hóa đơn được xử lý, thanh toán đúng cách, theo dõi ngân sách và thống nhất về việc phân bổ quỹ với nghệ sĩ và kế toán.

5. Quảng bá nghệ sĩ với các cơ hội đa phương tiện

Các nhà quản lý nghệ sĩ làm việc với các khách hàng thành công thường giúp họ mở rộng ra khỏi ngành công nghiệp âm nhạc và tham gia vào các lĩnh vực truyền thông khác. Ví dụ, một số ngôi sao âm nhạc có thể xuất hiện trong các bộ phim hoặc chương trình truyền hình hoặc cuối cùng là tổ chức chương trình talkshow của riêng họ. Điều này giúp các nghệ sĩ âm nhạc đa dạng hóa thương hiệu của họ và tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu hơn.

Ngoài ra, họ cũng sẽ lên các chiến dịch quảng cáo và liên kết tổ chức các buổi ra mắt âm nhạc hoặc quảng bá merchandise.

Văn Mai Hương xuất hiện tại Quảng trường Thời đại, New York

6. Điều phối, lên kế hoạch tổ chức tour diễn

Đa phần các nghệ sĩ đều muốn tổ chức một tour diễn cho riêng mình, dù quy mô nhỏ hay lớn thì người quản lý cũng phải lên kế hoạch cụ thể từ 6 tháng thậm chí là hơn. Họ cần tìm địa điểm phù hợp với yêu cầu của nghệ sĩ. Nếu nghệ sĩ muốn mở rộng hơn tour diễn ở đất nước khác, họ sẽ liên hệ với những music booking agency để họ có thể thu hẹp phạm vi tìm kiếm. Các nhà quản lý nghệ sĩ cũng trao đổi với các nhà quảng bá và kỹ sư âm thanh địa phương để đảm bảo sự thành công của sự kiện.

Các nghệ sĩ nổi tiếng thường tìm tới các music booking agency để giúp lên hoạch tổ chức tour nhanh hơn

Những công việc nhỏ khác như tìm chỗ ở, chỗ ăn cho nghệ sĩ khi đi tour cũng rất quan trọng vì nó sẽ giúp “thân chủ” của mình cảm thấy thoải mái hơn.

7. Bảo vệ hình ảnh của nghệ sĩ

Đây là nhiệm vụ bắt buộc phải làm khi “dấn thân” vào nghề quản lý nghệ sĩ. Những drama, tin đồn thất thiệt luôn rất nhiều và nó cần người quản lý phải có cái đầu lạnh và vô cùng bản lĩnh.

Lấy ví dụ về Taylor Swift, không phải ngẫu nhiên mà “Rắn Chúa” thành công như ở thời điểm hiện nay, mà đằng sau đó là có sự “hậu thuẫn” của một người phụ nữ quyền lực – Tree Paine.

Đối với Swifties, Paine là người phát ngôn được yêu mến nhất. Cùng lúc, cô cũng bị Axios gọi là nhân vật khiến giới truyền thông sợ hãi nhất, với lòng trung thành không thể lay chuyển và ý thức bảo vệ nghệ sĩ ở mức cao nhất.

Đằng sau ánh hào quang của Taylor Swift là sự giúp đỡ rất lớn của Tree Paine (phải)

Suốt 10 năm làm việc chung, Paine nhiều lần bảo vệ Taylor trước scandal. Cô được cho là có 2 tài khoản mạng xã hội, Instagram ở chế độ riêng tư và X (Twitter) được công khai, chủ yếu để đính chính các tin đồn hoặc cáo buộc về nữ ca sĩ tỷ phú.

Vì vậy trong mọi vấn đề xấu xảy ra, người quản lý nghệ sĩ luôn cần phải bình tĩnh để giải quyết hoặc nhất ít nhất là “làm dịu” các vấn đề.

Backstage News

Theo Soundcharts, Master Class

Đọc thêm: Cách phát hiện camera ẩn tại hậu trường sự kiện, ban tổ chức và quản lý nghệ sĩ đừng bỏ qua!
Tags: Artist ManagerCuộc sống sự kiệnQuản lý nghệ sĩ
Bài trước

Hà Nội lần đầu tổ chức chương trình bán thực cảnh

Bài tiếp theo

Các lễ trao giải K-Pop đã được đưa vào khuôn khổ

Bài viết liên quan

Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao lightstick dần trở thành 1 phần không thể thiếu trong các concert?

30/05/2025

Trong những năm gần đây, lightstick đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi hòa nhạc, đặc biệt là trong văn hóa K-pop. Những...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Danh xứng với thực: “All-Rounder” SOOBIN đã đặt ra tiêu chuẩn mới cho concert solo của nghệ sĩ Việt Nam như thế nào?

30/05/2025

Dư âm 2 đêm concert “ALL-ROUNDER” vẫn còn đó khi khắp nơi trên mạng xã hội vẫn truyền nhau video các màn trình diễn của SOOBIN trên...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao các trang bán vé concert hay bị “sập”?

22/05/2025

Mỗi lần các nghệ sĩ tên tuổi công bố mở bán vé concert, cộng đồng người hâm mộ lại rơi vào tình trạng “căng não” trước các...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Eurovision Song Contest 2025: “Cuộc chơi” đầy thử thách về công nghệ

20/05/2025

Dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế sân khấu Florian Wieder và đạo diễn ánh sáng Tim Routledge, sân khấu Eurovision Song Contest 2025 tại St....

Xem thêm
bảng xếp hạng top 10 chủ đề âm nhạc 8/4-14/4
Cuộc Sống Sự Kiện

Bảng xếp hạng TOP 10 chủ đề âm nhạc hot nhất từ 8/4 -14/4: Concert Chị Đẹp, SKYWAVE Hạ Long “vượt mặt” lễ hội âm nhạc Coachella

18/04/2025

Theo dữ liệu từ YouNet Media, tuần qua từ ngày 8 đến 14/4/2025, chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của các sự kiện âm nhạc tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hơn một nửa khán giả mua vé Coachella 2025 bằng hình thức…trả góp

16/04/2025

Hàng chục nghìn người hâm mộ âm nhạc đã đổ về sa mạc California để tham dự tuần lễ đầu tiên trong hai tuần diễn ra Lễ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hé lộ thêm về sân khấu Chị Đẹp Concert: Hoành tráng xứng tầm quốc tế

27/03/2025

Chị Đẹp Concert tiếp tục gây chú ý khi công bố mô phỏng sân khấu 3D hoành tráng và ấn tượng. Lượng vé bán tăng đột biến,...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Sân khấu thực cảnh: “Cuộc chơi nghệ thuật” đầy công phu và thách thức

24/03/2025

Sân khấu thực cảnh đã và đang trở thành một xu hướng nghệ thuật biểu diễn đầy ấn tượng tại Việt Nam cũng như trên thế giới....

Xem thêm
sân khấu taeyeon concert
Cuộc Sống Sự Kiện

Những chi tiết thú vị trong concert 10 năm ra mắt solo của Taeyeon (SNSD)

20/03/2025

Vào ngày 7-9/3/2025, Taeyeon – trưởng nhóm SNSD – đã chính thức mở màn tour diễn châu Á "The Tense" với ba đêm diễn cháy vé tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Khám phá 5 C’s: 5 yếu tố quan trọng để quản lý sự kiện một cách hiệu quả

13/03/2025

Sự thành công của một sự kiện được xác định bởi năm yếu tố (5 C's) quản lý sự kiện thiết yếu sau: Concept - ý tưởng,...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo
bộ tiêu chuẩn lễ trao giải âm nhạc K-pop

Các lễ trao giải K-Pop đã được đưa vào khuôn khổ

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập