• Về Backstage News
Thứ Hai, 02/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

Ngành công nghiệp Kpop tấn công thị trường toàn cầu không chỉ bằng concert và âm nhạc

thaoduongBởi thaoduong
22/07/2024
Chuyên mụcXu Hướng

Nhiều chuyên gia cho rằng Kpop hiện nay không còn dừng lại ở định nghĩa "nhạc pop của Hàn Quốc", bởi sự phát triển mạnh mẽ, thống trị toàn cầu nhiều lĩnh vực trong những năm qua.

Giờ đây, ngành công nghiệp Kpop sở hữu các nhóm nhạc, nghệ sĩ thu hút hàng triệu người hâm mộ toàn cầu.

Theo báo cáo do TikTok và tổ chức nghiên cứu thị trường Kantar của Anh công bố, quy mô thị trường ngành công nghiệp Kpop hiện tại ước tính là 76 tỷ USD. Với đà tăng trưởng này, tiềm năng hàng hóa, dịch vụ và sản phẩm Hàn Quốc ước tính có thể đạt 143 tỷ USD vào năm 2030.

Đáng nói, doanh thu Kpop không chỉ đến từ bán vé concert, album, merchandise,… mà còn đến từ nhiều sản phẩm, dịch vụ khác như sản phẩm làm đẹp (K-beauty), thực phẩm (K-food), thời trang (K-fashion)… và cả du lịch Hàn Quốc.

Nội dung

Sản phẩm làm đẹp (K-Beauty)

Khi những người hâm mộ cuồng nhiệt theo đuổi phong cách trang điểm, làm đẹp của thần tượng mà họ yêu thích, xuất khẩu các sản phẩm thời trang và mỹ phẩm Hàn Quốc được thúc đẩy đáng kể. Ngoài ra, nhiều thần tượng Kpop trở thành đại sứ thương hiệu cho các hãng mỹ phẩm nổi tiếng, càng gia tăng tiêu dùng mỹ phẩm của fan Kpop toàn cầu.

kpop toàn cầu
Nhà bán lẻ mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc – CJ Olive Young biến cửa hàng thành nơi mua sắm dành riêng cho khách nước ngoài mê Kpop

Tại Việt Nam, mỹ phẩm Hàn Quốc đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Theo dữ liệu của Hiệp hội Mỹ phẩm Hàn Quốc năm 2023, Việt Nam hiện đang là thị trường “màu mỡ” nhất đối với mỹ phẩm Hàn Quốc. Trong một cuộc khảo sát do Cơ quan Trao đổi văn hóa quốc tế Hàn Quốc thực hiện với các ứng viên từ 15- 59 tuổi tại Việt Nam, 91,2% người Việt tham gia trả lời rằng họ đã mua ít nhất một sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc. Trong khi đó, có khoảng 68,8% người thường xuyên mua các sản phẩm làm đẹp từ ‘xứ kim chi’.

ngành công nghiệp Kpop toàn cầu
Mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc đã khẳng định vị thế với thị phần chiếm đến 30% tại Việt Nam, theo Tổng cục Hải quan

Thời trang Hàn Quốc (K-Fashion)

Tương tự phong cách làm đẹp, phong cách thời trang của các thần tượng Kpop cũng thường xuyên trở thành xu hướng thời trang mới. Nhiều người hâm mộ Kpop thường cố gắng học theo hoặc lấy cảm hứng từ cách ăn mặc của idol.Điều này đã thúc đẩy các thương hiệu thời trang đánh mạnh vào thị trường Kpop, sẵn sàng xuống tay hàng tỷ đô để mời những gương mặt đình đám cho nhãn hàng của mình.

Ngoài những đại sứ quen thuộc với các fan Kpop lâu năm như Jennie (Chanel), Jisoo (Dior), Rosé (Saint Laurent), Kai (Gucci),… hàng loạt cái tên mới cũng được xướng tên như Jungwoo (NCT) – Đại sứ thương hiệu Tod’s, Felix (Stray Kids) – Đại sứ thương hiệu Louis Vuitton,…

k-fashion đại sứ thương hiệu Kpop
Kai (thành viên nhóm nhạc EXO) là đại sứ thương hiệu thời trang Gucci

Thực phẩm Hàn Quốc (K-Food)

Không chỉ có các thương hiệu thời trang, nhiều thương hiệu F&B lớn cũng tích cực mang về cho mình những nghệ sĩ Kpop “độc quyền” để quảng bá sản phẩm.

Đầu năm 2024, NewJeans trở thành Đại sứ toàn cầu của Coca-Cola, mang đến hàng loạt phiên bản đồ uống đặc biệt là “Coca-Cola Zero K-Wave” phủ sóng các cửa hàng tiện lợi. Đối thủ của Coca-Cola là Pepsi vẫn tiếp tục cuộc đua với tân binh Baby Monster của YG. Trong khi đó, Starbucks mạnh tay hợp tác trực tiếp với BLACKPINK với chiến dịch “Turn Up Your Summer” giúp tỷ lệ tương tác cao gấp 4 lần.

Newjeans Kpop
NewJeans hợp tác với Coca-Cola với danh xưng Đại sứ toàn cầu
ngành công nghiệp kpop toàn cầu
Pepsi tiếp tục vào cuộc đua với tân binh Baby Monster của YG

Ngoài ra, sự phổ biến của văn hóa Kpop đã góp phần giới thiệu và lan tỏa ẩm thực Hàn Quốc ra toàn cầu. Các món ăn như kimchi, bibimbap, tteokbokki, gà rán Hàn Quốc,… trở nên quen thuộc và được yêu thích tại nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, những sản phẩm, dịch vụ này cũng dễ dàng tìm thấy trong nhiều năm trở lại đây.

Du lịch Hàn Quốc – Kpop Tour

Đặc biệt, ngành công nghiệp Kpop đóng vai trò không nhỏ trong việc kích cầu du lịch Hàn Quốc, từ những concert, fan meeting và các sự kiện của các thần tượng.

Ngoài ra, KStar tour – Chuyến du lịch theo chân thần tượng từ lâu đã là một lựa chọn không thể bỏ qua mỗi khi các tín đồ mê Kpop đến Hàn Quốc. Từ những hậu trường xuất hiện trong những MV triệu view đến địa điểm của những K-drama nổi tiếng, đều thu hút đông đảo khách du lịch đến khám phá và check-in.

Các tour du lịch Kpop, nơi du khách có thể tham quan các công ty giải trí, bảo tàng Kpop hay các địa điểm quay phim nổi tiếng cũng đã trở nên rất phổ biến.

ngành công nghiệp kpop hàn quốc
Địa điểm quay bộ phim nổi tiếng Itaewon Class được nhiều du khách tới Hàn yêu thích check-in

Đáng chú ý, sức ảnh hưởng cho ngành du lịch của công nghiệp Kpop trong chỉ cho thấy ở trong nước mà còn vươn ra quốc tế. Một minh chứng mạnh mẽ cho việc này là việc nhóm nhạc Super Junior trở thành nghệ sĩ đầu tiên được chọn làm đại sứ du lịch của Arab Saudi vào tháng 5/2023, quảng bá văn hóa và các sự kiện của Arab Saudi trên khắp thế giới.

Super Junior
Nhóm nhạc Super Junior trở thành nghệ sĩ đầu tiên được chọn làm đại sứ du lịch Arab Saudi
ngành công nghiệp kpop hàn quốc
Nhóm nhạc K-Pop NewJeans làm Đại sứ danh dự năm 2024 của Du lịch Hàn Quốc

Riêng tại Việt Nam, báo cáo năm 2023 của Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, cho biết, có tới 40% người tiêu dùng đi du lịch nước ngoài để tham dự các buổi biểu diễn. Đặc biệt, Thái Lan và Hàn Quốc nổi lên như những điểm đến hàng đầu cho những người người hâm mộ Kpop cuồng nhiệt này.

Trong khi đó, chỉ tính trong 4 tháng đầu năm 2024, đã có hơn 167.000 lượt khách Việt đến Hàn Quốc. Số liệu từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) công bố cho thấy Việt Nam là thị trường khách quốc tế lớn nhất Đông Nam Á tại Hàn Quốc năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

ngành công nghiệp kpop hàn quốc
Nhiều người nổi tiếng Việt Nam là fan hâm mộ nhóm nhạc BLACKPINK

Hàn Quốc hiện đứng thứ 7 trên thế giới về thị phần trong ngành công nghiệp nội dung, sau Mỹ, Trung, Nhật, Đức, Anh, Pháp, theo Cơ quan Sáng tạo Nội dung Hàn Quốc (KOCCA). Bộ Văn hóa và Thể thao Hàn Quốc cho biết quốc gia này sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá các nội dung giải trí Kpop với tham vọng nâng ngành công nghiệp văn hóa của Hàn Quốc lên top 4 toàn cầu.

Backstage News

Đọc thêm: Làn sóng văn hoá Hàn có thể đạt 143 tỷ USD vào năm 2030 trên toàn cầu
Tags: Công nghiệp văn hóakinh tế sự kiệnKpopLàn sóng Kpop
Bài trước

Travis Scott thiết lập kỷ lục mới tại sân vận động Tottenham Hotspur

Bài tiếp theo

Treo cờ rủ trong ngày Quốc tang như thế nào cho đúng?

Bài viết liên quan

Xu Hướng

Lễ hội âm nhạc dần trở thành sân chơi của ngành ngân hàng?

23/05/2025

Ngày 14/5, sàn chứng khoán chứng kiến một trong những phiên giao dịch “dậy sóng” với mã cổ phiếu VPB của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh...

Xem thêm
Xu Hướng

“Mưa Lửa”: Sau cơn mưa, tất cả chúng ta đều sẽ toả sáng rực rỡ hơn

21/05/2025

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm tròn 1 năm kể từ ngày ghi hình chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, bộ phim tài liệu "Mưa...

Xem thêm
Xu Hướng

Vì sao nhiều nghệ sĩ hàng đầu thường “chạy show” tại sân vận động nhiều hơn biểu diễn tại festival?

21/03/2025

Kể từ sau đại dịch, nền kinh tế của ngành giải trí đã thay đổi đáng kể, khiến các buổi diễn sân vận động trở nên hấp...

Xem thêm
Xu Hướng

Thấy gì từ phim concert “Chúng ta là người Việt Nam” của Hoàng Thuỳ Linh?

17/03/2025

Với "Vietnamese Concert Film: Chúng ta là người Việt Nam", Hoàng Thùy Linh không chỉ kể câu chuyện âm nhạc của mình, mà còn mang đến một...

Xem thêm
Xu Hướng

Bắc Bling: Từ MV mang màu sắc dân gian trở thành hiện tượng văn hóa

12/03/2025

Chỉ sau 10 ngày ra mắt, MV Bắc Bling của Hòa Minzy đã đạt 37 triệu lượt xem, giữ vững vị trí #1 trên danh mục âm...

Xem thêm
Xu Hướng

Concert thời Gen Z: Điều gì khiến giới trẻ sẵn sàng “chi tiền”?

05/03/2025

Gen Z - những người sinh từ năm 1997 đến 2012 - là thế hệ lớn lên cùng công nghệ số, mạng xã hội và văn hóa...

Xem thêm
Xu Hướng

Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024: Góc nhìn từ chiến lược đầu tư sự kiện

04/03/2025

YouNet Media vừa công bố Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024, vinh danh những cái tên có sức ảnh hưởng lớn trong 6 ngành hàng. Điểm...

Xem thêm
Xu Hướng

Tín hiệu tích cực cho các sân khấu kịch hiện đại Việt Nam

21/02/2025

Sân khấu kịch hiện đại tại Việt Nam là một trong những loại hình nghệ thuật lâu đời, gắn liền với nhiều thế hệ khán giả. Trong...

Xem thêm
Xu Hướng

Chuyên gia đầu ngành dự đoán xu hướng sự kiện năm 2025

02/01/2025

Ngành sự kiện đang trải qua một giai đoạn phát triển mạnh mẽ, nơi sự kết hợp giữa công nghệ và sáng tạo đang tạo ra những...

Xem thêm
Xu Hướng

Mùa hè 2024 chứng kiến “cuộc cách mạng” trong văn hóa ủng hộ nghệ sĩ Việt

19/10/2024

Có thể nói, văn hóa và các dự án ủng hộ, tiếp sức cho nghệ sĩ tại Việt Nam chưa bao giờ lại có quy mô lớn...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Treo cờ rủ trong ngày Quốc tang như thế nào cho đúng?

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập