• Về Backstage News
Thứ Tư, 15/10/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
ô nhiễm album nhựa kpop

Người hâm mộ Kpop lên án HYBE vì ô nhiễm album nhựa

thaoduongBởi thaoduong
09/09/2024
Chuyên mụcSự Kiện Quốc Tế

Trước thềm cuộc họp của Liên Hợp Quốc nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa tại Hàn Quốc, người hâm mộ Kpop đang gây sức ép lên vấn nạn ô nhiễm album của HYBE.

Người hâm mộ Kpop đang trở thành tâm điểm trong cuộc chiến chống ô nhiễm album nhựa trong quá trình chuẩn bị cho cuộc họp liên chính phủ của Liên hợp quốc nhằm giải quyết vấn đề rác thải nhựa tại Hàn Quốc vào tháng 11 tới đây.

Kpop4Planet (K4P), một nhóm hoạt động vì khí hậu do người hâm mộ Kpop thành lập, vừa tổ chức một cuộc biểu tình trước trụ sở HYBE tại Seoul. Chiến dịch biểu tình mang tên “Tội lỗi của album nhựa” (Plastic Album Sins) kêu gọi ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc có những biện pháp mạnh mẽ hơn để bảo vệ môi trường trong ngành công nghiệp Kpop.

ô nhiễm album nhựa kpop
Hình ảnh biểu tình của do Kpop4Planet dẫn đầu tại trụ sở công ty HYBE. Ảnh: Kbizoom

Theo báo cáo của các nguồn tin quốc hội Hàn Quốc năm 2022, lượng rác thải nhựa do các công ty giải trí tạo ra đã tăng gấp 14 lần trong 6 năm qua. Điều này xuất phát từ doanh số bán album Kpop vật lý đã tăng vọt trong thập kỷ qua, với hơn 116 triệu bản vật lý được bán ra cho riêng 400 album hàng đầu vào năm 2023.

Kpop4Planet cho rằng, các công ty giải trí Kpop đang sử dụng các chiến thuật tiếp thị không lành mạnh để thúc đẩy doanh số bán hàng, chẳng hạn như hệ thống thẻ ảnh ngẫu nhiên, rút ​​thăm trúng thưởng cho các buổi ký tặng người hâm mộ và nhiều phiên bản album để buộc người hâm mộ phải mua số lượng lớn. Trong đó, HYBE – một công ty giải trí Kpop hàng đầu với tổng tài sản là 5,25 nghìn tỷ won (khoảng 3,9 tỷ USD) – là một trong những tập đoàn sử dụng các chiến thuật tiếp thị có hại này.

Bất chấp “tầm nhìn về Giải trí bền vững” của HYBE, Kpop4Planet chỉ ra rằng các hoạt động của công ty này đã dẫn đến mức tăng mạnh (77,9%) về lượng nhựa được sử dụng để sản xuất album trong giai đoạn 2022-2023. Hơn nữa, Viện Quản trị doanh nghiệp và Phát triển bền vững Hàn Quốc (KCGS) đánh giá hiệu suất ESG của HYBE là thấp nhất trong hạng mục môi trường trong số 4 công ty giải trí lớn ngành Kpop.

Thêm vào đó, Kpop4Planet cũng dẫn chứng về cuộc khảo sát vào tháng 8/2024 với sự tham gia của 12.000 người hâm mộ K-pop trên toàn cầu. Kết quả cho thấy, 42,8 % đồng ý rằng, việc yêu cầu người hâm mộ mua thật nhiều album để tìm kiếm cơ hội tham dự các sự kiện do công ty tổ chức chính là “hoạt động kinh doanh tệ nhất” của HYBE.

Chính vì vậy, K4P thực hiện biểu tình yêu cầu HYBE chấm dứt ngay lập tức các chiến lược tiếp thị khuyến khích mua album quá mức và góp phần gây ô nhiễm môi trường.

Dayeon Lee, nhà vận động của Kpop4Planet tại Hàn Quốc, cho biết: “Ngành công nghiệp Kpop sẽ không thể phát triển như ngày nay nếu không có người hâm mộ. Vì vậy chúng tôi hy vọng HYBE sẽ lắng nghe tiếng nói của người hâm mộ và chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi nghe được câu trả lời của HYBE cho yêu cầu chấm dứt các chiến thuật tiếp thị album độc hại”.

hybe bán album gây ô nhiễm môi trường
Thông điệp biểu tình yêu cầu HYBE có trách nhiệm thay đổi vì một ngàng Kpop “xanh”. Ảnh: Kbizoom

Xu hướng lên án tình trạng rác thải nhựa quá mức trong ngành công nghiệp giải trí không chỉ xảy ra ở Kpop. Các biểu tượng âm nhạc toàn cầu như Taylor Swift đã phải đối mặt với sự chỉ trích vì những hành vi tương tự. Trong khi nữ nghệ sĩ Billie Eilish lên án mạnh mẽ việc ngành giải trí ưu tiên doanh số bán hàng hơn trách nhiệm với môi trường.

Kurt Langer, Hội đồng quản trị của Music Sustainability Alliance cho biết: “Việc phát hành hàng chục phiên bản khác nhau của một album không chỉ gây hại cho hành tinh mà còn là một hình thức phân biệt đối xử về mặt kinh tế giữa những người hâm mộ, gửi đi thông điệp rằng những người hâm mộ trung thành nhất là những người có nhiều tiền nhất để chi tiêu”.

Backstage News

Đọc thêm: Hàn Quốc cấm đồ nhựa dùng một lần trong các sự kiện lớn
Tags: bảo vệ môi trườngHYBEKpopô nhiễm album nhựa Kpop
Bài trước

Park Bom Special Fan Concert in Vietnam

Bài tiếp theo

Lễ trao giải Cánh diều vàng 2024

Bài viết liên quan

Taylor Swift biểu diễn tại Super Bowl 2026 sau album The Life Of A Showgirl
Sự Kiện Quốc Tế

Taylor Swift sẽ biểu diễn tại Super Bowl 2026?

20/08/2025

Taylor Swift một lần nữa khiến cộng đồng người hâm mộ “đứng ngồi không yên”, khi hàng loạt chi tiết trùng hợp từ buổi công bố album...

Xem thêmDetails
BLACKPINK “chạy deadline” ra mắt album mới vào tháng 11
Sự Kiện Quốc Tế

BLACKPINK “chạy deadline” ra mắt album mới vào tháng 11

18/08/2025

Ngày 18/8, YG Entertainment xác nhận BLACKPINK sẽ chính thức phát hành album mới với đầy đủ bốn thành viên vào tháng 11 tới. Đây là sản...

Xem thêmDetails
Bóc tách dàn thiết bị quay hình “xịn sò” được sử dụng trong tour diễn DEADLINE của BLACKPINK
Sự Kiện Quốc Tế

Bóc tách dàn thiết bị quay hình “xịn sò” được sử dụng trong tour diễn DEADLINE của BLACKPINK

14/08/2025

Tour diễn DEADLINE của BLACKPINK không chỉ gây ấn tượng bằng sân khấu hoành tráng và hiệu ứng thị giác mãn nhãn, mà còn nhờ hệ thống...

Xem thêmDetails
Taylor Swift “để mắt” tới Las Vegas Sphere?
Sự Kiện Quốc Tế

Taylor Swift “để mắt” tới Las Vegas Sphere?

14/08/2025

Vừa qua, Taylor Swift đã khiến người hâm mộ “dậy sóng” khi thông báo ra mắt album thứ 12 mang tên The Life of a Showgirl. Với...

Xem thêmDetails
Tomorrowland 2025 phá kỷ lục livestream TikTok
Sự Kiện Quốc Tế

Tomorrowland 2025 phá kỷ lục sự kiện livestream đông người xem nhất trong lịch sử TikTok

14/08/2025

Lễ hội âm nhạc điện tử Tomorrowland 2025 vừa lập kỷ lục mới trên TikTok, trở thành sự kiện phát trực tiếp (livestream) có lượng khán giả...

Xem thêmDetails
Xem thêm
Bài tiếp theo
Lễ trao giải cánh diều vàng 2024

Lễ trao giải Cánh diều vàng 2024

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập
Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Góc nhìn & Xu hướng
    • Độc Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status