Chỉ cần một cú click chuột với keyword “sự kiện chạy bộ”, bạn đã có thể tìm ra hàng chục giải chạy với quy mô lớn nhỏ cùng địa điểm tổ chức trải dài trên cả nước. Vậy tổ chức sự kiện chạy khác gì so với các sự kiện thông thường khác?
Chạy bộ đang là phong trào mạnh mẽ diễn ra hiện nay và càng ngày càng có nhiều cuộc thi chạy với hình thức đa dạng,..đa số vì một mục đích cộng đồng, từ thiện, gây quỹ hoặc kêu gọi sự chú ý của cộng đồng về một vấn đề nào đó. Các giải chạy khá thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều tầng lớp khác nhau. Có giải chạy bộ diễn ra hằng năm nhưng cũng có những sự kiện chạy chỉ diễn ra một lần.
Để giữ cho “cuộc đua” đủ hấp dẫn và thu hút đông đảo số lượng người đăng ký, bạn cần để tâm đến các lưu ý sau:
Nội dung
1. Không phải ai cũng là vận động viên thật sự
Nhà tổ chức sự kiện nên nhớ rằng không phải ai tham gia trên đường chạy cũng là vận động viên. Có rất nhiều mục đích đăng ký khác nhau, có người tham gia cho vui, có người chỉ đơn giản là muốn hoạt động gì đó, có người tham gia chỉ vì do bạn bè rủ…Vì thế, khi tổ chức cần tính toán cả những điều này để đưa ra một lộ trình hợp lý, cự ly chạy làm sao để vừa sức với cả người không chuyên lẫn chuyên nghiệp.
2. Số lượng các cuộc chạy thi ngày càng tăng
Nếu bạn để ý xung quanh một chút sẽ thấy gần như các cuộc thi chạy càng ngày càng được tổ chức nhiều hơn với nhiều hình thức khác nhau: chạy để nâng cao ý thức về một vấn đề xã hội nào đó, chạy vì trẻ em, color me run,… Một sáng chủ nhật có thể có tận 3-4 sự kiện chạy diễn ra cùng một lúc, thậm chí ở nhiều địa hình khác nhau.
Đa số các cuộc thi chạy tổ chức sau sẽ rút được nhiều kinh nghiệm từ những sự kiện trước và do đó, khâu tổ chức sẽ tốt và thu hút hơn hẳn.
3. Logistic
Trong bất cứ event nào thì phần logistics đều quan trọng nhưng trong các sự kiện chạy, mọi thứ đều cần phải được chuẩn bị hết sức chi tiết và tỉ mỉ. Nước uống, trang phục cho vận động viên, vật dụng trong cuộc đua, bác sĩ trực, xe cấp cứu,…để đảm bảo cuộc đua diễn ra thuận lợi và an toàn và trôi chảy. Giống như các sự kiện thông thường, checklist cụ thể luôn là cứu cánh đầu tiên cho nhà tổ chức.
4. Sự khác biệt cho cuộc đua của bạn
Với số lượng gia tăng liên tục của các sự kiện chạy nên cuộc đua của bạn cần có điểm khác biệt – Unique Selling Point – để thu hút người tham gia. Nếu không sự kiện đó sẽ lẫn vào hàng trăm hàng nghìn những sự việc xảy hàng ngày và không tạo được tiếng vang gì.
5. Không chỉ là một cuộc đua, mà còn là trải nghiệm
Nếu chỉ để chạy, thì người ta chẳng cần đăng ký tham dự cuộc thi để làm gì. Quan trọng là người tham gia được trải nghiệm những gì đằng sau đó, các hoạt động bên lề như thế nào? Sau khi chạy xong, giá trị tinh thần mang lại là gì? Hãy đảm bảo trả lời được những câu hỏi đó trước khi tổ chức nhé.
6. Marketing dài hơi
Đừng chờ đến một tuần trước khi bắt đầu sự kiện mới hối hả lập fanpage và tạo event. Thông thường các giải chạy bộ sẽ diễn ra đều đặn nên cần marketing dài hơi. Hãy bắt đầu từ facebook và các mạng xã hội, báo chí, truyền thông để chia sẻ thông tin đến những người quan tâm và khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, nhà tổ chức sự kiện cần đầu tư cho phần hình ảnh và video để làm nguyên liệu truyền thông cho những lần tổ chức tiếp theo. Sự kiện của bạn sẽ không thu hút được nếu hình ảnh không bắt mắt, hoặc không tạo ra được cảm hứng cho người tham gia.
7. Địa điểm tổ chức
Địa điểm nắm vai trò quan trọng cho thành công của sự kiện chạy bộ. Thông thường, các sự kiện được tổ chức ở những nơi trung tâm hoặc có cung đường thuận lợi như: quanh các hồ hoặc ở khu ngoại ô. Ngoài ra nhà tổ chức sự kiện cần lưu ý để làm việc để xin hỗ trợ của chính quyền, công an nhằm giúp cho chương trình diễn ra thuận lợi.
Xem thêm: Các loại sự kiện doanh nghiệp thường gặp
Nguồn: Eventtribe