Chiến dịch quảng bá được tiến hành 100 ngày trước khi Paralympic Paris 2024 khai mạc, với sự góp mặt của một số VĐV Paralympic hàng đầu.
Mọi sự chú ý của người dân Paris đang được đổ dồn vào Olympic Paris 2024 thành ra Paralympic Paris 2024 đang dần bị lãng quên và việc bán vé đang gặp rất nhiều trở ngại.
Theo số liệu của Ban Tổ chức Paralympic Paris 2024, đến nay mới chỉ tiêu thụ được khoảng 900.000 vé (tương đương 1/3 tổng số vé) của sự kiện này.
Tuy nhiên, 600.000 vé là do các tổ chức khu vực công của Pháp và Ủy ban Olympic và Paralympic mua lại, trong khi người dân Pháp và du khách quốc tế mua 300.000 vé.
Doanh số bán vé hầu như không thay đổi kể từ đầu năm đến nay, mặc dù giá vé ở mức phải chăng, thấp nhất là 15 euro (hơn 16,3 USD)/chiếc, kể cả các môn thể thao được tổ chức tại những địa điểm nổi tiếng nhất quanh thủ đô nước Pháp.
Vì vậy, Các nhà tổ chức Thế Vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympic) Paris 2024 ngày 20/5 đã bắt đầu triển khai chiến dịch quảng bá rầm rộ nhằm thúc đẩy doanh số bán vé.
Chiến dịch quảng bá sẽ theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, dự kiến dược tiến hành 100 ngày trước khi Paralympic Paris 2024 khai mạc, với sự góp mặt của một số vận động viên Paralympic hàng đầu của Pháp và khẩu hiệu: “Chúng tôi không thiếu thứ gì, chỉ thiếu các bạn”.
Vào thứ Ba vừa qua, bốn vận động viên Paralympic đã bước lên những bậc thang nổi tiếng tại Liên hoan phim Cannes cùng với người đứng đầu Olympic Paris 2024 Tony Estanguet. Paul McCartney đã cho phép sử dụng bài hát “We All Stand Together” trong một bộ phim quảng cáo cho Ủy ban Paralympic Quốc tế.
Phát biểu với tờ Le Monde, bà Julie Mathikine – Giám đốc Thương hiệu của Thế Vận hội Paris 2024 cho biết: “Chúng tôi muốn nói với tất cả mọi người, trước tiên là người dân Pháp: Đã đến lúc quan tâm tới Paralympic”.
Trong khi đó, ông Michael Aloisio – Phó Giám đốc Thương hiệu Thế Vận hội Paris 2024 – thừa nhận rằng “người Pháp không biết đến các vận động viên Paralympic trong nước, do đó chúng tôi cần tuyên truyền về họ, để cá nhân hóa sự kiện này.”
Mặc dù vậy, ông Michael Aloisio cùng nhiều chuyên gia thể thao khác cũng cho rằng Thế Vận hội Paris 2024 cũng sẽ giống như Thế Vận hội London 2012 (Anh) – khi khoảng 40% doanh thu bán vé Paralympic diễn ra sau khi Olympic kết thúc.
Tại kỳ giải tổ chức ở Pháp năm nay, Olympic diễn ra từ ngày 26/7 đến ngày 11/8, sau đó là Paralympic từ ngày 28/8 đến ngày 8/9.
Chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) Andrew Parsons hồi tháng 8/2023 đã đặt mục tiêu bán hết 2,8 triệu vé trước khi sự kiện này khai màn, để vượt qua con số kỷ lục được thiết lập tại kỳ đại hội tại London năm 2012 (2,7 triệu vé).
Mặc dù doanh thu bán vé có thể thấp, nhưng các nhà tổ chức Paralympic Paris 2024 đã bán bản quyền phát sóng 22 môn thể thao tại sự kiện này cho 160 quốc gia và vùng lãnh thổ – một con số cao kỷ lục.
Olympic và Paralympic Paris 2024 sẽ là những kỳ đại hội đầu tiên có khán giả tham dự kể từ sau Thế Vận hội mùa Hè Tokyo 2020 và Thế Vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022, khi quy mô tổ chức bị hạn chế đáng kể và không có khán giả vào sân do đại dịch COVID-19.
Ông Parsons từng tự tin khẳng định: “Sau hai kỳ thế vận hội, khán giả đã quay trở lại… với những địa điểm gây choáng ngợp ở trung tâm thành phố.
Chúng ta sẽ có sự tập hợp của giữa những khách du lịch có mặt tại Paris, cũng như những người đến đây để xem Thế Vận hội, và tất cả sẽ cùng nhau tạo ra bầu không khí tuyệt vời.
Tại kỳ đại hội này, các vận động viên cũng sẽ có chất lượng cao hơn. Nếu bạn so sánh chất lượng của các vận động viên và màn trình diễn nói chung của 22 môn thể thao với lần gần chúng ta có khán giả tham dự là tại Rio 2016, thì mọi thứ lần này thậm chí còn tốt hơn nhiều.”
Backstage News
Theo Le Monde