Adele đã hoàn thành thành công chuyến lưu diễn hoành tráng của mình tại Munich (Đức), thiết lập nên những kỷ lục và chuẩn mực mới trong lịch sử ngành giải trí và âm nhạc thế giới.
Tối 31/8, Adele đã chính thức hoàn thành “siêu concert” kéo dài 10 ngày tại Đức mang tên “Adele In Munich“. Ngay từ khi khởi động, chuỗi đêm nhạc của Adele tại đây đã lập tức trở thành tâm điểm của truyền thông và người yêu nhạc quốc tế bởi những “đặc quyền” chưa từng có được dành cho “họa mi nước Anh”.
Chuỗi 10 đêm nhạc của Adele tại Munich (Đức) được tổ chức tại một sân vận động được xây dựng riêng cho các màn trình diễn bùng nổ và hoành tráng của Adele. Nơi đây cũng trở thành trung tâm giải trí, ăn uống với “Adele World” – một không gian sáng tạo cung cấp nhiều lựa chọn dịch vụ, cho phép người hâm mộ được trải nghiệm “không gian sống” của chính thần tượng nước Anh. Quy mô và sự đầu tư khủng của sân vận động tạm thời (pop-up stadium) này đã đưa chuỗi đêm nhạc “Adele In Munich” trở thành “siêu concert” chưa từng có trong lịch sử thế giới nhạc sống.

Chính vì vậy, không mấy ngạc nhiên khi chuỗi concert của Adele tại Munich đã phá vỡ nhiều kỷ lục, thậm chí là “xô đổ” cả thành tích của siêu sao người Mỹ – Taylor Swift. Theo đơn vị tổ chức Live Nation, với hơn 730.000 vé được bán ra, chuỗi đêm diễn của giọng ca “Hello” tại Đức đã xác lập kỷ lục trở thành concert có lượng khán giả tham dự đông nhất tại một địa điểm. Kỷ lúc trước đó thuộc về Taylor Swift với khoảng 726.000 người cho 8 đêm diễn thuộc The Eras Tour tại Wembley Stadium (Anh).
Đáng nói, số lượng 730.000 người tham dự này cũng đã nằm trong tính toán của ekip tổ chức chuỗi concert “Adele In Munich”. Được biết, sân vận động được xây dựng riêng dành cho Adele tại Munich sở hữu sức chứa khủng với gần 80.000 người mỗi đêm. Con số này cũng đưa Adele Arena trở thành sân vận động tạm thời lớn nhất từng được xây dựng, theo IQ Mag.
Ekip thiết kế sân vận động dành riêng cho Adele tại Đức cũng tự hào khi sở hữu màn hình LED dài 200 mét và cao 30 mét do Solotech cung cấp. Màn hình với kích thước khổng lồ này đã được Kỷ lục Guinness Thế giới chứng nhận là Màn hình LED tạm thời ngoài trời lớn nhất từng được xây dựng.
Các nhà phê bình và người hâm mộ đều ca ngợi chuỗi concert 10 ngày của Adele tại Munich là một cột mốc trong lịch sử ngành âm nhạc thế giới, đặc biệt nhấn mạnh đến giá trị sản xuất ấn tượng của chương trình và sự cộng hưởng cảm xúc trong các màn trình diễn của Adele. Trong đó, thiết kế của hệ thống âm thanh và sự sáng tạo khi sử dụng “bức tường” màn hình LED khổng lồ đã đảm bảo mọi trải nghiệm của khán giả, dù họ ở bất kể đâu, xa hay gần sân khấu đều có thể cảm thấy được kết nối với buổi biểu diễn.

Ông Marek Lieberberg, Giám đốc điều hành của Live Nation GSA và là một trong những người tổ chức “Adele in Munich”, đã ca ngợi sự kết hợp giữa nghệ thuật của Adele và bầu không khí sôi động của Munich, bày tỏ sự kiện này đã tạo ra xu hướng và là khúc dạo đầu hoàn hảo cho lễ kỷ niệm Oktoberfest nổi tiếng của thành phố.
Ngoài ra, chuỗi concert “Adele in Munich” không chỉ đánh dấu một chương quan trọng trong sự nghiệp của “họa mi nước Anh” mà còn để lại dấu ấn đặc biệt trong ngành công nghiệp âm nhạc và thành phố Munich, đặt ra một chuẩn mực cao cho các chương trình hòa nhạc tại đây trong tương lai. Giám đốc Sở kinh tế Munich, ông Clemens Baumgärtner cho biết, “siêu concert” Adele tại Munich đã mang lại hơn 540 triệu euro cho nền kinh tế của thành phố này.
Theo Saostar đưa tin, Adele cũng được cho là đã thu về mức thù lao lên đến 55 triệu USD (khoảng 1,3 nghìn tỉ VND) cho 10 đêm diễn tại Munich (Đức). Tại đêm diễn cuối cùng tại đây, danh ca nước Anh đã xúc động gửi lời cảm ơn chính quyền và người hâm mộ Munich vì sự chào đón nồng nhiệt. Cô cũng ghi nhận những nỗ lực to lớn của ekip và những người tổ chức sự kiện để có thể tạo nên một chuỗi “siêu concert” ngoạn mục như vậy.
Được biết, sau khi kết thúc chuỗi concert tại Đức, Adele sẽ tiếp tục thực hiện các đêm nhạc tại Las Vegas từ ngày 25/10 và sẽ kết thúc vào ngày 23/11. Sau đó, Adele sẽ bước vào “kỳ nghỉ” dài hạn của mình.
Backstage News