• Về Backstage News
Thứ Năm, 22/05/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

Thời điểm vàng để thương hiệu thời trang tổ chức fashion show

thaoduongBởi thaoduong
24/08/2024
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện

Nhiều nhà thiết kế cảm thấy rằng việc tổ chức một show diễn thời trang (fashion show) đồng nghĩa với việc họ đã chạm đến thành công trong ngành thời trang.

Mặc dù việc tổ chức Fashion Show không còn là con đường duy nhất để quảng bá các bộ sưu tập, nhưng sàn diễn thời trang vẫn là cơ hội tuyệt vời để các nhà thiết kế thể hiện tầm nhìn nghệ thuật độc đáo của mình. Đó cũng là lúc các khách hàng tiềm năng, báo chí, stylist và người nổi tiếng trên khắp thế giới cùng gặp gỡ để chiêm ngưỡng các thiết kế của thương hiệu.

Tuy nhiên, đằng sau sự hào nhoáng đó là thực tế khắc nghiệt. Các buổi trình diễn thời trang luôn yêu cầu sự chuẩn bị kỹ càng về mặt tài chính, nhân lực và độ “chín” của thương hiệu.

Dưới đây là một số gợi ý từ The Fashion Designer Survival Guide, giúp các thương hiệu, nhà thiết kế xác định liệu đã đến thời điểm “vàng” để các bộ sưu tập tỏa sáng trên sàn diễn thời trang hay chưa.

Nội dung

Mục tiêu khi tổ chức fashion show là gì?

Xác định rõ ràng mục tiêu khi tổ chức một show diễn thời trang là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Một số thương hiệu có thể nhắm đến việc tạo dựng danh tiếng trong ngành hoặc thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, với những thương hiệu khác, mục tiêu có thể làthúc đẩy doanh số bán hàng hoặc tăng cường nhận diện thương hiệu. Từ sự khác nhau đó, sẽ có những cách riêng biệt để đo lường và đánh giá hiệu quả của show diễn.

Ví dụ, nếu thương hiệu thuộc phân khúc cao cấp, fashion show có thể là cách tối ưu để giới thiệu sự tinh tế và chất lượng của sản phẩm đến giới mộ điệu. Tuy nhiên, thương hiệu đang ưu tiên việc tối ưu hóa doanh số, việc đầu tư vào các chiến dịch marketing hoặc phát triển mạng lưới bán hàng có thể mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

tổ chức show thời trang
Sàn trình diễn thời trang cho BST Thu Đông 2024 – 2025 của thương hiệu Dior

Nguồn lực của thương hiệu thời trang liệu đã sẵn sàng?

Trước khi đưa các thiết kế ra mắt công chúng, thương hiệu cần đảm bảo rằng tất cả các khía cạnh kinh doanh đã “vào guồng” và tạo ra lợi nhuận tốt. Quy trình sản xuất phải rõ ràng và mang lại hiệu suất cao. Cũng cần có một chiến lược kinh doanh vững chắc với kiến thức đầy đủ về dòng tiền và dự đoán tài chính kỹ càng trong vài năm tới.

Quan trọng hơn cả, một lượng khách hàng trung thành và thường xuyên có nhu cầu mua các sản phẩm của thương hiệu sẽ là yếu tố quyết định thành công của fashion show. Bởi khách hàng trung thành không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định mà còn giúp lan tỏa hình ảnh thương hiệu, giúp tăng cường sự nhận diện và uy tín của thương hiệu trên thị trường.

Ngân sách và các chi phí phát sinh khi tổ chức faashion show

Trong đa số trường hợp, ngân sách dành cho các buổi trình diễn fashion show sẽ bị đội lên so với kế hoạch ban đầu. Chi phí cho địa điểm, người mẫu, công ty truyền thông, ánh sáng và âm thanh, thợ trang điểm và làm tóc, người phụ trách trang phục và hỗ trợ hậu trường đều có thể tăng lên.

Do vậy, thương hiệu cần lên kế hoạch chi tiết và rõ ràng nhất có thể, cùng với ngân sách dự phòng cho các chi phí phát sinh. Thêm vào đó, cần có ngân sách cho việc sản xuất hình ảnh và video sau buổi trình diễn để quảng bá trên mạng xã hội, gửi email và theo dõi các bên báo chí nhằm đẩy mạnh truyền thông và thúc đẩy doanh số bán hàng.

fashion show thời trang
Hậu trường tổ chức một fashion show có thể phức tạp hơn những gì thường thấy

Với ngân sách giới hạn, thương hiệu thay vì đứng ra tự tổ chức fashion show có thể tham gia các chương trình/ tuần lễ thời trang, để tối ưu hoá ngân sách, đồng thời được hỗ trợ từ ban tổ chức trong các chiến dịch truyền thông và quảng bá thương hiệu.

Buổi trình diễn dành cho ai và họ có thời gian tham dự không?

Các mùa trình diễn thời trang luôn bận rộn và căng thẳng đối với những bên được mời tham dự, bởi họ phải dành thời gian cho các nhà mốt lớn, và có thể sẽ không có cơ hội chiêm ngưỡng các tên tuổi ít nổi bật hơn. Vậy nên sẽ tốt hơn nếu tổ chức fashion show vào thời điểm có ít sự kiện, hoặc tập trung tài nguyên vào sản xuất TVC hoặc lookbook để khách VIP có thể xem bất kì lúc nào.

Ngoài ra, việc tổ chức buổi trình diễn nhóm với các thương hiệu khác cũng là một cách hay để thu hút lượng lớn người xem và tiết kiệm chi phí tổ chức.

Nếu mục tiêu của thương hiệu là khơi dậy sự phấn khích và sự chú ý của khách hàng, việc tổ chức một sự kiện dành riêng cho khách hàng, mời những khách hàng thân thiết tham dự và chia sẻ khoảnh khắc trên mạng xã hội sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với việc chỉ mời các chuyên gia và những người trong ngành.

Fashion show có phải là hình thức quảng bá phù hợp với định vị thương hiệu?

Không phải tất cả các bộ sưu tập đều cần được trình diễn trên sàn diễn. Tùy thuộc vào nơi bán và tệp khách hàng, thương hiệu có thể lựa chọn mở một gian hàng tại hội chợ thương mại, lễ hội âm nhạc hoặc phòng trưng bày.

Một số thương hiệu thời trang cao cấp đã chọn cách không tham gia vào các sự kiện cộng đồng như Tuần lễ Thời trang, mà thay vào đó tập trung vào tổ chức các buổi giới thiệu sản phẩm riêng tư hoặc giới thiệu bộ sưu tập trong các showroom riêng biệt. Cách tiếp cận này tạo ra sự độc đáo và thu hút người mua một cách tự nhiên, dựa trên sự tò mò và khao khát khám phá những điều mới mẻ mà không bị ảnh hưởng bởi các chiến dịch quảng bá rầm rộ.

hội chợ triển lãm thời trang
Hội chợ thời trang của Pure London là điểm đến quen thuộc của nhiều thương hiệu. Ảnh: Retail IT

Tổng kết lại, việc tổ chức một buổi trình diễn thời trang không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo mà còn là bài toán chiến lược phức tạp về tài chính, nguồn lực và định vị thương hiệu.

Các nhà thiết kế cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như mục tiêu kinh doanh, đối tượng khách hàng và khả năng tài chính trước khi quyết định đưa thương hiệu của mình lên sàn diễn. Bởi một khi đã bước vào cuộc chơi này, thành công không chỉ đến từ sự lộng lẫy trên sàn diễn mà còn từ sự chuẩn bị chu đáo và chiến lược khôn ngoan để biến những giấc mơ thời trang thành hiện thực.

Backstage News

Theo Style-republik

Đọc thêm: 7 tiêu chí cần nhớ để lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện phù hợp
Tags: Fashion showKinh nghiệm tổ chức sự kiệnthương hiệu thời trangtổ chức fashion show
Bài trước

Doanh thu du lịch 8 tháng của Khánh Hoà đạt xấp xỉ kế hoạch cả năm

Bài tiếp theo

TP Chí Linh tổ chức diễu hành hơn 20 mô hình linh vật trong đêm Trung thu năm 2024

Bài viết liên quan

Cuộc Sống Sự Kiện

Eurovision Song Contest 2025: “Cuộc chơi” đầy thử thách về công nghệ

20/05/2025

Dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế sân khấu Florian Wieder và đạo diễn ánh sáng Tim Routledge, sân khấu Eurovision Song Contest 2025 tại St....

Xem thêm
bảng xếp hạng top 10 chủ đề âm nhạc 8/4-14/4
Cuộc Sống Sự Kiện

Bảng xếp hạng TOP 10 chủ đề âm nhạc hot nhất từ 8/4 -14/4: Concert Chị Đẹp, SKYWAVE Hạ Long “vượt mặt” lễ hội âm nhạc Coachella

18/04/2025

Theo dữ liệu từ YouNet Media, tuần qua từ ngày 8 đến 14/4/2025, chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của các sự kiện âm nhạc tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hơn một nửa khán giả mua vé Coachella 2025 bằng hình thức…trả góp

16/04/2025

Hàng chục nghìn người hâm mộ âm nhạc đã đổ về sa mạc California để tham dự tuần lễ đầu tiên trong hai tuần diễn ra Lễ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hé lộ thêm về sân khấu Chị Đẹp Concert: Hoành tráng xứng tầm quốc tế

27/03/2025

Chị Đẹp Concert tiếp tục gây chú ý khi công bố mô phỏng sân khấu 3D hoành tráng và ấn tượng. Lượng vé bán tăng đột biến,...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Sân khấu thực cảnh: “Cuộc chơi nghệ thuật” đầy công phu và thách thức

24/03/2025

Sân khấu thực cảnh đã và đang trở thành một xu hướng nghệ thuật biểu diễn đầy ấn tượng tại Việt Nam cũng như trên thế giới....

Xem thêm
sân khấu taeyeon concert
Cuộc Sống Sự Kiện

Những chi tiết thú vị trong concert 10 năm ra mắt solo của Taeyeon (SNSD)

20/03/2025

Vào ngày 7-9/3/2025, Taeyeon – trưởng nhóm SNSD – đã chính thức mở màn tour diễn châu Á "The Tense" với ba đêm diễn cháy vé tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Khám phá 5 C’s: 5 yếu tố quan trọng để quản lý sự kiện một cách hiệu quả

13/03/2025

Sự thành công của một sự kiện được xác định bởi năm yếu tố (5 C's) quản lý sự kiện thiết yếu sau: Concept - ý tưởng,...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Các lưu ý khi sắp xếp chỗ ngồi trong sự kiện

03/03/2025

Một layout hợp lý không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách tham dự, giúp họ dễ dàng tiếp...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia concert: Khi âm nhạc thực sự dành cho tất cả

21/02/2025

Hiện nay, nhiều concert đã có sự quan tâm đặc biệt đến người khuyết tật bằng cách cung cấp các khu vực riêng dành cho xe lăn,...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hệ thống âm thanh sự kiện hoạt động như thế nào?

21/02/2025

Âm thanh sự kiện là một trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên trải nghiệm cho khán giả. Một hệ thống âm thanh sự kiện...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

TP Chí Linh tổ chức diễu hành hơn 20 mô hình linh vật trong đêm Trung thu năm 2024

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập