• Về Backstage News
Chủ Nhật, 13/07/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

Thương hiệu F&B đua nhau làm concert (P2): Sự kiện giải trí trở thành vũ khí truyền thông lớn

thaoduongBởi thaoduong
10/07/2025
Chuyên mụcXu Hướng

Concert giờ đây không chỉ đơn thuần là công cụ giải trí mà đã trở thành “vũ khí chiến lược” trong marketing của các thương hiệu F&B.

Ở thời điểm hiện tại, concert không còn là “sân chơi” riêng của các đơn vị tổ chức sự kiện hay nghệ sĩ đánh dấu tên tuổi. Đây đã trở thành cuộc đua mới của các thương hiệu F&B nhằm tạo ra những trải nghiệm khác biệt, kết nối với người tiêu dùng và mở rộng tệp khách hàng trẻ. Tất nhiên, đây không phải một xu hướng phát kiến ngẫu hứng của ngành F&B.

Nội dung

Cuộc chơi khốc liệt của các thương hiệu F&B hiện nay

Thị trường F&B tại Việt Nam hiện tại đang chứng kiến sự cạnh tranh và tốc độ đào thải khốc liệt chưa từng có. Các thương hiệu nội địa và quốc tế gia nhập ngày càng dày đặc, các trào lưu ẩm thực thay đổi chóng mặt chỉ trong vài tháng. Trong khi đó, nhóm khách hàng trọng tâm hiện nay là Gen Z không bị thu hút bởi những không gian sang chảnh, hào nhoáng. Họ tìm kiếm “một trải nghiệm đúng chất”, nơi mà chất lượng đồ ăn, câu chuyện thương hiệu và sự tiện lợi phải đồng hành cùng nhau (theo NielsenIQ, Q1/2024).

Trong bối cảnh đó, nhiều thương hiệu F&B lâu năm dù từng thành công, nếu không kịp thích nghi với thời cuộc cũng buộc phải rút lui khỏi thị trường. Riêng nửa cuối tháng 5/2025, loạt “ông lớn” F&B tại TP.HCM như Dodo Pizza, Hot&Cold, Comebuy thông báo đóng cửa. Nguyên nhân không chỉ nằm ở chi phí mặt bằng hay nhân sự, mà còn bởi tốc độ thay đổi thị hiếu quá nhanh, đặc biệt từ nhóm Gen Z – thế hệ tiêu dùng đang chiếm ưu thế.

cạnh tranh thương hiệu F&B

comebuy đóng cửa

Do vậy, ngành F&B thời điểm hiện tại không còn là cuộc chơi của sự phổ biến mà là tốc độ thích ứng và khác biệt hoá để giữ chân khách hàng. Đồng nghĩa, điều này khiến cuộc cạnh tranh F&B không còn nằm ở số lượng cửa hàng hay độ phủ truyền thông, mà ở khả năng “chạm đúng cảm xúc” thế hệ tiêu dùng trẻ.

Kỷ nguyên concert thương hiệu bùng nổ

Trong khi ấy, hai năm gần đây (2024-2025) là giai đoạn bùng nổ của các concert gắn liền với thương hiệu tại Việt Nam. Các concert quy mô khủng như “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”, “Anh Trai Say Hi” hay gần đây nhất là concert “K-Start Spark in Vietnam” có sự góp mặt của “ông hoàng Kpop” G-Dragon liên tục gây sốt trên thị trường.

Đáng chú ý, các thương hiệu ngân hàng đồng hành (tài trợ/ tổ chức) cùng các đêm nhạc kể trên được “hưởng lợi” không nhỏ khi khéo léo biến việc mở thẻ, đăng ký tài khoản hay thanh toán số thành điều kiện để “săn” vé. Nước cờ này đã trở thành công cụ hiệu quả giúp thương hiệu tăng cường tương tác, gia tăng nhận diện, tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trực tiếp một cách nhanh chóng.

Đồng thời, khái niệm “concert thương hiệu” cũng được định vị ở một tầm cao mới – không chỉ là nơi giải trí, mà còn là điểm chạm bán hàng.

concert thương hiệu
Các thương hiệu ngân hàng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi để thu hút khán giả săn vé concert

Đòn bẩy thương mại nhờ “kinh tế trải nghiệm”

Nhìn thấy thành công rõ rệt mà nhóm ngành tài chính đạt được, các thương hiệu ngành F&B cũng nhanh chóng nhập cuộc. Thay vì chỉ tiếp cận khách hàng thông qua sản phẩm tại điểm bán, các thương hiệu F&B hiện nay đang chủ động kiến tạo môi trường tương tác đa chiều tại các concert âm nhạc – nơi người tiêu dùng có thể ăn uống, vui chơi, giải trí và chia sẻ trải nghiệm toàn diện. Lúc này, thương hiệu không đơn thuần bán sản phẩm, mà còn đang đầu tư “bán” kết nối cảm xúc sâu sắc, tận dụng làn sóng thịnh hành về nhu cầu trải nghiệm giải trí của giới trẻ hiện nay. Âm nhạc trở thành chất xúc tác, biến mỗi giao dịch mua sắm khô khan thành một phần trong hành trình trải nghiệm thú vị.

Chẳng hạn, các sự kiện của Circle K Concert hay KFC Zestival vừa qua đều áp dụng mô hình “mua hàng nhận vé”. Với Circle K, khách hàng phải chi tối thiểu 59.000 đồng để tích tem đổi vé concert. KFC cũng yêu cầu khách mua combo đặc biệt để tích điểm đổi vé. Lúc này, cơ chế để sở hữu tấm vé tham dự không chỉ đơn thuần là chi tiền, mà là sự tương tác trực tiếp với sản phẩm. Rõ ràng, đây là một bước đi khéo léo giúp doanh nghiệp kết nối trực tiếp hoạt động tiêu dùng với mục tiêu tiếp thị và kinh doanh.

concert thương hiệu
Chương trình mua hàng tích điểm đổi vé concert của thương hiệu KFC và Circle K

Đối với những thương hiệu F&B không/chưa sẵn sàng chi tiền khủng để tổ chức concert, họ lựa chọn “ăn theo” sức ảnh hưởng của các mega show âm nhạc đình đám. Điển hình phải kể đến chuỗi nhà hàng như Haidilao hay Manwah. Nắm bắt được tình trạng ùn tắc do lượng khán giả đông đúc sau mỗi sự kiện, cộng thêm tâm lý cần nạp năng lượng sau một buổi cháy hết mình, hai thương hiệu này nhanh chóng triển khai dịch vụ xe bus miễn phí, đưa người hâm mộ từ sân khấu đến thẳng bàn ăn. Tại khu vực nhà hàng, họ mở các ca khúc quen thuộc của nghệ sĩ, bù đắp sự tiếc nuối sau sự kiện của fan. Ngay lập tức, họ biến mình thành một phần của trải nghiệm concert, xây dựng hình ảnh tích cực với cộng đồng fan, thậm chí tạo nên một văn hóa đi ăn Haidilao hay Manwah sau sự kiện.

haidilao manwah
Thương hiệu F&B Haildilao và Manwah tận dụng “sức nóng” của concert để thu hút khách hàng

Tận dụng concert để khai thác dữ liệu khách hàng

Không chỉ dừng ở doanh thu, chiến lược concert còn mở ra cơ hội “vàng” cho các thương hiệu F&B trong việc thu thập dữ liệu người tiêu dùng thông qua từng “điểm chạm” trong hành trình trải nghiệm của khách hàng. Từ việc mua hàng qua ứng dụng, check-in bằng QR code, tham gia minigame, khảo sát cho tới hoạt động UGC (nội dung do người dùng tạo) như video, livestream, check-in sự kiện…, thương hiệu có thể nhanh chóng thu thập thông tin hành vi, sở thích, độ tuổi, vị trí địa lý, thời điểm tương tác và phản hồi cảm xúc khách hàng. Đây chính là “mỏ vàng dữ liệu” giúp các thương hiệu F&B hiểu rõ khách hàng và cá nhân hóa hành trình tiêu dùng cũng như cải thiện sản phẩm về sau.

tiếp thị thương hiệu F&B
Các thương hiệu F&B có thể dễ dàng thu thập dữ liệu khách hàng từ hành trình trải nghiệm đa dạng tại concert (Ảnh: KFC)

Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, concert âm nhạc không còn đơn thuần là một công cụ giải trí mà đã trở thành “vũ khí chiến lược” trong các chiến dịch marketing của các thương hiệu F&B. Việc mạnh tay chi hàng trăm tỷ đồng để đầu tư vào các đại nhạc hội không chỉ cho thấy tham vọng định vị thương hiệu, mà còn khẳng định một bước chuyển lớn trong tư duy marketing hiện đại của các thương hiệu F&B, nhằm xây dựng kết nối bền vững với thế hệ tiêu dùng mới – nhóm khách ngày càng đề cao cảm xúc và trải nghiệm khác biệt.

Backstage News

Đọc thêm: Thương hiệu F&B đua nhau làm concert (P1): Định nghĩa lại cuộc chơi bằng “kinh tế trải nghiệm”
Tags: Circle Kconcert thương hiệuKFC Zestivaltiếp thị thương hiệuxu hướng tiếp thị
Bài trước

Quản lý đám đông – Bật mí cách điều phối dòng người tại các sự kiện lớn

Bài tiếp theo

Những nước nào sẽ tham gia diễu binh, diễu hành dịp Quốc khánh 2/9?

Bài viết liên quan

concert thương hiệu F&B
Xu Hướng

Thương hiệu F&B đua nhau làm concert (P1): Định nghĩa lại cuộc chơi bằng “kinh tế trải nghiệm”

10/07/2025

Giữa bối cảnh thị trường F&B tại Việt Nam đang ngày càng đa dạng và cạnh tranh giữa các sản phẩm dịch vụ, các thương hiệu doanh...

Xem thêm
Xu Hướng

No-phone concert: Mô hình mới mẻ còn gây tranh cãi

27/06/2025

Trong thời đại số, hình ảnh hàng nghìn chiếc điện thoại giơ lên trong một concert đã trở thành “đặc sản” quen thuộc. Khán giả quay clip,...

Xem thêm
công bố top 100 festivals DJ Mag 2025
Xu Hướng

Công bố Top 100 Festivals 2025: “Ngôi vương” không đổi

19/06/2025

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn lẫn cộng đồng yêu nhạc điện tử toàn cầu, "gã khổng lồ nước Bỉ" - Tomorrowland một lần...

Xem thêm
Xu Hướng

Hàng loạt sự kiện âm nhạc khuấy đảo BXH SocialTrend tuần qua: concert SOOBIN, BABYMONSTER, NTPMM 2025

04/06/2025

Tuần qua (27/5 - 2/6/2025) chứng kiến một làn sóng sôi động của ngành sự kiện âm nhạc Việt Nam khi hàng loạt concert và lễ hội...

Xem thêm
Xu Hướng

Ngành F&B “tiến sâu” vào thị trường sự kiện

10/07/2025

Nếu như trước đây, các lễ hội âm nhạc, sự kiện quy mô lớn là sân chơi riêng của các đơn vị giải trí, thì vài năm...

Xem thêm
Xu Hướng

Lễ hội âm nhạc dần trở thành sân chơi của ngành ngân hàng?

23/05/2025

Ngày 14/5, sàn chứng khoán chứng kiến một trong những phiên giao dịch “dậy sóng” với mã cổ phiếu VPB của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh...

Xem thêm
Xu Hướng

“Mưa Lửa”: Sau cơn mưa, tất cả chúng ta đều sẽ toả sáng rực rỡ hơn

21/05/2025

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm tròn 1 năm kể từ ngày ghi hình chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, bộ phim tài liệu "Mưa...

Xem thêm
Xu Hướng

Vì sao nhiều nghệ sĩ hàng đầu thường “chạy show” tại sân vận động nhiều hơn biểu diễn tại festival?

21/03/2025

Kể từ sau đại dịch, nền kinh tế của ngành giải trí đã thay đổi đáng kể, khiến các buổi diễn sân vận động trở nên hấp...

Xem thêm
Xu Hướng

Thấy gì từ phim concert “Chúng ta là người Việt Nam” của Hoàng Thuỳ Linh?

17/03/2025

Với "Vietnamese Concert Film: Chúng ta là người Việt Nam", Hoàng Thùy Linh không chỉ kể câu chuyện âm nhạc của mình, mà còn mang đến một...

Xem thêm
Xu Hướng

Bắc Bling: Từ MV mang màu sắc dân gian trở thành hiện tượng văn hóa

12/03/2025

Chỉ sau 10 ngày ra mắt, MV Bắc Bling của Hòa Minzy đã đạt 37 triệu lượt xem, giữ vững vị trí #1 trên danh mục âm...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Những nước nào sẽ tham gia diễu binh, diễu hành dịp Quốc khánh 2/9?

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Đăng nhập
  • Đăng Ký
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Trong Nước
    • Sự Kiện Quốc Tế
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
  • Về Backstage News

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập