• Về Backstage News
Thứ Tư, 02/07/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result

Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024: Góc nhìn từ chiến lược đầu tư sự kiện

ngatranBởi ngatran
04/03/2025
Chuyên mụcXu Hướng

Younet Media mới đây đã công bố bảng xếp hạng thương hiệu của năm 2024 trong 6 ngành hàng. Trong đó, các thương hiệu dẫn đầu ghi dấu ấn và nhận về nhiều lợi ích sau các hoạt động tài trợ và đầu tư vào các sự kiện văn hoá giải trí.

YouNet Media vừa công bố Bảng xếp hạng thương hiệu năm 2024, vinh danh những cái tên có sức ảnh hưởng lớn trong 6 ngành hàng. Điểm nổi bật của bảng xếp hạng năm nay là mối liên kết giữa hoạt động tài trợ, đầu tư sự kiện văn hóa – giải trí và mức độ hiện diện trên truyền thông.

Những thương hiệu dẫn đầu không chỉ chi mạnh cho quảng cáo mà còn tích cực tham gia vào các sự kiện lớn như thể thao, âm nhạc và công nghệ. Xu hướng này khẳng định rằng sự kiện không chỉ là công cụ tiếp thị mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh và kết nối khách hàng.

Trong 6 ngành hàng được YouNet Media công bố, ngành bia và ngành ngân hàng là 2 nhóm ngành ghi dấu ấn rõ nét nhất trong các hoạt động sự kiện.

Nội dung

Một năm bùng nổ của các thương hiệu lớn với sự kiện

Năm 2024 đánh dấu một sự dịch chuyển mạnh mẽ trong chiến lược truyền thông thương hiệu. Các doanh nghiệp không chỉ đầu tư vào quảng cáo truyền thống mà còn tập trung vào các sự kiện trực tiếp, giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng và tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.

Trong ngành bia, Tiger tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong bảng xếp hạng của YouNet Media với chiến lược sự kiện bài bản và sáng tạo. Ngoài các chiến dịch như “Khai xuân bản lĩnh – Mừng năm can trường” với sự kiện “Đại lộ bản lĩnh” tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, chiến dịch ra mắt Tiger Soju kết hợp với Liu Grace, Tiger ghi dấu ấn với 2 sự kiện âm nhạc lớn là Tiger Crystal Rave và Countdown Tiger Remix 2025. Qua đó, Tiger khẳng định vị thế thương hiệu gắn liền với tinh thần bản lĩnh và phong cách trẻ trung, hướng đến đối tượng là thế hệ gen Z.

Tiger tiep tuc la thuong hieu bia dan dau voi cac su kien lon hang nam.
Tiger tiếp tục là thương hiệu bia dẫn đầu với các sự kiện lớn hàng năm.

Không chỉ Tiger, Heineken cũng tạo dấu ấn với các sự kiện thể thao và công nghệ. Trong 2024, thương hiệu này đã tài trợ cho UEFA Champions League với chiến dịch “Nâng Heineken vì fan đích thực”, duy trì sự liên kết với thể thao – một lĩnh vực có lượng người hâm mộ trung thành và sức ảnh hưởng lớn. Heineken tiếp tục duy trì sức hút thương hiệu với Lễ hội âm nhạc Heineken Countdown 2025 tại Nha Trang khép lại năm với một sự kiện giải trí hoành tráng, tạo điểm nhấn cho thương hiệu trong dịp Tết Nguyên Đán.

Ngoài ra, các thương hiệu nằm trong bảng xếp hạng như Larue và Bia Việt cũng có những chiến lược sự kiện nổi bật, tập trung vào các hoạt động âm nhạc và tài trợ giải đấu thể thao và chương trình giải trí để gia tăng nhận diện thương hiệu.

Khi thương hiệu chơi “tất tay”

Không chỉ ngành bia, lĩnh vực ngân hàng cũng có một năm bứt phá trên bảng xếp hạng thương hiệu khi nhiều ngân hàng đẩy mạnh đầu tư vào sự kiện giải trí.

Techcombank là thương hiệu nổi bật nhất, dẫn đầu bảng xếp hạng của YouNet Media. Ngân hàng này xuất hiện trong Top 5 thương hiệu tháng suốt 9/12 tháng, trong đó 3 lần giữ vị trí số 1 toàn ngành. Kết quả này cho thấy sự thành công vượt trội của Techcombank trong chiến lược đầu tư vào lĩnh vực sự kiện nhằm tăng hiệu quả truyền thông – marketing trên mạng xã hội.

Logo Techcombank xuat hien trong concert Anh Trai Vuot Ngan Chong Gai.
Logo Techcombank xuất hiện trong concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai.

Chiến lược đầu tư sự kiện của Techcombank thể hiện qua hành trình từ nhà tài trợ đến nhà đồng đầu tư concert Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, khẳng định sự quan tâm đến văn hóa – giải trí. Trong năm 2025, Techcombank dự kiến tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào sự kiện với dự án “Tân Binh Toàn Năng” hợp tác cùng Yeah1.

Bên cạnh đó, VIB cũng ghi dấu ấn khi đồng hành cùng concert Anh Trai “Say Hi”, tài trợ The Masked Singer Vietnam – Ca Sĩ Mặt Nạ. Các sự kiện này giúp VIB thu hút tệp khách hàng trẻ tiềm năng, phù hợp với chiến lược thương hiệu trẻ trung và “dẫn đầu xu hướng” của ngân hàng này.

Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các ngân hàng trong các concert nội địa hàng đầu không chỉ là tín hiệu tích cực mà còn cho thấy sự thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng. Khi nhóm khách hàng mục tiêu dịch chuyển sang thế hệ trẻ, thương hiệu buộc phải đổi mới cách tiếp cận để xây dựng hình ảnh và gia tăng lượng khách hàng tiềm năng.

VIB tao dau an thuong hieu tai concert Anh Trai "Say Hi".

Mối quan hệ cộng sinh

Hiện nay, sự kiện ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược truyền thông tích hợp (IMC), giúp thương hiệu tiếp cận đối tượng Gen Z và Gen Alpha – những khách hàng trẻ có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường.

Bảng xếp hạng thương hiệu 2024 của YouNet Media đã chứng minh rằng sự kiện không còn đơn thuần là một công cụ marketing mà trở thành chiến lược dài hạn giúp thương hiệu tăng giá trị và định vị vững chắc.

Đối với ngành sự kiện còn non trẻ tại Việt Nam, sự tham gia của các thương hiệu trong các sự kiện lớn đóng vai trò quan trọng bởi các đơn vị tổ chức sự kiện cần các nhà đầu tư và tài trợ để có nguồn lực sáng tạo, công nghệ mới nhằm nâng cao chất lượng chương trình. Ngược lại, thương hiệu cần sự kiện để tiếp cận khách hàng một cách chân thực, tạo ra trải nghiệm đáng nhớ và gia tăng tương tác. Sự hợp tác này mang lại lợi ích cho cả hai bên, giúp thị trường sự kiện tại Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp và tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế.

Cac thuong hieu bia thuong gan lien voi su kien Countdown nam moi.
Các thương hiệu bia thường gắn liền với các sự kiện Countdown năm mới.

Từ Tiger, Heineken, đến Techcombank, và VIB, tất cả các thương hiệu dẫn đầu bảng xếp hạng đều có một chiến lược rõ ràng trong việc khai thác sức mạnh của sự kiện để tiếp cận khách hàng, nâng cao nhận diện và tạo dựng hình ảnh bền vững.

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành sự kiện tại Việt Nam, mối quan hệ giữa thương hiệu và các đơn vị tổ chức sự kiện sẽ tiếp tục là một nhân tố quan trọng trong chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu trong tương lai.

Backstage News

Đọc thêm: Tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia concert: Khi âm nhạc thực sự dành cho tất cả
Tags: Bảng xếp hạng thương hiệu của nămHeneikenTài trợ sự kiệnTechcombankTigerVIBXu hướng
Bài trước

8/3 ngập tràn các sự kiện âm nhạc

Bài tiếp theo

Chủ tịch Sun Bright: Hoà Nhạc Ánh Sáng 2025 là sự khởi đầu cho lễ hội Hanoi Light

Bài viết liên quan

Xu Hướng

No-phone concert: Mô hình mới mẻ còn gây tranh cãi

27/06/2025

Trong thời đại số, hình ảnh hàng nghìn chiếc điện thoại giơ lên trong một concert đã trở thành “đặc sản” quen thuộc. Khán giả quay clip,...

Xem thêm
công bố top 100 festivals DJ Mag 2025
Xu Hướng

Công bố Top 100 Festivals 2025: “Ngôi vương” không đổi

19/06/2025

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn lẫn cộng đồng yêu nhạc điện tử toàn cầu, "gã khổng lồ nước Bỉ" - Tomorrowland một lần...

Xem thêm
Xu Hướng

Hàng loạt sự kiện âm nhạc khuấy đảo BXH SocialTrend tuần qua: concert SOOBIN, BABYMONSTER, NTPMM 2025

04/06/2025

Tuần qua (27/5 - 2/6/2025) chứng kiến một làn sóng sôi động của ngành sự kiện âm nhạc Việt Nam khi hàng loạt concert và lễ hội...

Xem thêm
Xu Hướng

Ngành F&B “tiến sâu” vào thị trường sự kiện

04/06/2025

Nếu như trước đây, các lễ hội âm nhạc, sự kiện quy mô lớn là sân chơi riêng của các đơn vị giải trí, thì vài năm...

Xem thêm
Xu Hướng

Lễ hội âm nhạc dần trở thành sân chơi của ngành ngân hàng?

23/05/2025

Ngày 14/5, sàn chứng khoán chứng kiến một trong những phiên giao dịch “dậy sóng” với mã cổ phiếu VPB của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh...

Xem thêm
Xu Hướng

“Mưa Lửa”: Sau cơn mưa, tất cả chúng ta đều sẽ toả sáng rực rỡ hơn

21/05/2025

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm tròn 1 năm kể từ ngày ghi hình chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, bộ phim tài liệu "Mưa...

Xem thêm
Xu Hướng

Vì sao nhiều nghệ sĩ hàng đầu thường “chạy show” tại sân vận động nhiều hơn biểu diễn tại festival?

21/03/2025

Kể từ sau đại dịch, nền kinh tế của ngành giải trí đã thay đổi đáng kể, khiến các buổi diễn sân vận động trở nên hấp...

Xem thêm
Xu Hướng

Thấy gì từ phim concert “Chúng ta là người Việt Nam” của Hoàng Thuỳ Linh?

17/03/2025

Với "Vietnamese Concert Film: Chúng ta là người Việt Nam", Hoàng Thùy Linh không chỉ kể câu chuyện âm nhạc của mình, mà còn mang đến một...

Xem thêm
Xu Hướng

Bắc Bling: Từ MV mang màu sắc dân gian trở thành hiện tượng văn hóa

12/03/2025

Chỉ sau 10 ngày ra mắt, MV Bắc Bling của Hòa Minzy đã đạt 37 triệu lượt xem, giữ vững vị trí #1 trên danh mục âm...

Xem thêm
Xu Hướng

Concert thời Gen Z: Điều gì khiến giới trẻ sẵn sàng “chi tiền”?

05/03/2025

Gen Z - những người sinh từ năm 1997 đến 2012 - là thế hệ lớn lên cùng công nghệ số, mạng xã hội và văn hóa...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Chủ tịch Sun Bright: Hoà Nhạc Ánh Sáng 2025 là sự khởi đầu cho lễ hội Hanoi Light

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập