World K-pop Festival dự kiến sẽ bắt đầu tại Singapore, Úc, Macao vào cuối năm nay và mở rộng sang Nhật Bản, Hồng Kông, Việt Nam, Malaysia và Mỹ vào năm sau.
Với sức hút ngày càng lớn của âm nhạc Hàn Quốc trên toàn cầu, hai công ty con thuộc tập đoàn CJ hoạt động trong lĩnh vực giải trí bán lẻ và tổ chức biểu diễn là CJ ENM và BEPC Tangent đang chung tay tạo ra “World K-Pop Festival” – một lễ hội K-pop quy mô lớn tại hơn 10 quốc gia trên thế giới.
Nội dung
Đưa “World K-Pop Festival” trở thành một thương hiệu lễ hội lớn trên thế giới
“World K-Pop Festival” là phiên bản Kpop của “World DJ Festival” được biết đến là DJ Festival lớn nhất Hàn Quốc do BEPC Tangent tổ chức.
World DJ Festival bắt đầu hoạt động từ năm 2007 và đã có lịch sử 17 năm, hiện tại sự kiện này đã khẳng định được thương hiệu và trở thành lễ hội EDM tiêu biểu của Châu Á sánh ngang với các lễ hội EDM toàn cầu như UMF (Ultra Music Festival) và World Club Dome.
Đọc thêm: Sự kiện văn hóa, nghệ thuật xây dựng thương hiệu cho thành phố
Hàng năm, mỗi sự kiện lễ hội do BEPC Tangent tổ chức thu hút trung bình hơn 100.000 du khách tham dự. Bên cạnh đó, họ cũng đã tổ chức thành công nhiều lễ hội khác như S2O (Songkran music festival) tại Hàn Quốc.
Cùng sức với sức hút ngày càng lớn của K- Pop, CJ và BEPC Tangent kỳ vọng phát triển “World K-POP Festival” trở thành thương hiệu lễ hội toàn cầu, phổ biến văn hóa Hàn Quốc ra thế giới.
Kế hoạch ra mắt “World K-pop Festival”
Đúng như tên gọi, ‘World K-Pop Festival’ là một lễ hội âm nhạc K-Pop được tổ chức trên khắp thế giới với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ K-Pop.
Tuy nhiên, “World K-Pop festival” sẽ không giống như các buổi concert K-Pop thông thường kéo dài khoảng 2 giờ, nơi mà khán giả chỉ đến và xem những màn trình diễn âm nhạc. “World K-Pop Festival” tổ chức một lễ hội “đúng nghĩa” kéo dài 8 tiếng đồng hồ với nhiều hoạt động đa dạng như K-Beauty và K Fashion.
Kim Eun-seong, CEO BEPC Tangent chia sẻ: “Phiên bản thế giới của K-Pop, K-Pop vươn ra thị trường toàn cầu có nghĩa là không chỉ có nhạc pop vươn ra ngoài, mà cả âm nhạc và văn hóa Hàn Quốc cùng nhau vươn ra. Văn hóa Hà Quốc là một ngành công nghiệp có mỗi liên hệ chặt chẽ với lĩnh vực làm đẹp và thời trang, tất cả sẽ cùng nhau tiến ra thế giới.”
World K-Pop Festival sẽ được tổ chức lần đầu dưới hình thức “showcase’” trong sự kiện The Boryeong Mud Festival (lễ hội tắm bùn) tại Hàn Quốc vào ngày 22/7 tới đây, nhằm giới thiệu dự án trước khi ra mắt trên toàn cầu. Sau đó sẽ tổ chức tại Singapore, Úc, Macao vào cuối 2023 và mở rộng sang Nhật Bản, Hồng Kông, Việt Nam, Malaysia và Mỹ vào năm 2024.
Hơn 10 nghệ sĩ xuất hiện với các màn trình diễn kéo dài hơn 8 giờ cho sự kiện tại Hàn này, bao gồm: APINK, B.I, ONF, Lee ChaeYeon, GOLDEN CHILD, DRIPPIN, H1-KEY, SECRET NUMBER, DIGNITY, ADYA, DJ VANDAL ROCK, J.E.B… Dự kiến sau đó, các nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc sẽ tham gia vào sự kiện này chính thức trên toàn cầu.
Đọc thêm: Các ngôi sao quốc tế đang chú ý tới thị trường giải trí Việt Nam
Theo edaily