• Về Backstage News
Chủ Nhật, 01/06/2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình
Không có kết quả
View All Result
Backstage News - Chuyên trang chia sẻ về nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam
Không có kết quả
View All Result
bán vé sự kiện online

Làm sự kiện bán vé – Bạn cần chiến thuật nào?

annhienBởi annhien
25/03/2023
Chuyên mụcCuộc Sống Sự Kiện, Khám Phá

Làm sự kiện bán vé là thách thức không nhỏ đối với bất cứ người làm sự kiện nào. Và nếu chưa một lần bắt tay vào làm những sự kiện thuộc loại này, có lẽ trải nghiệm của bạn với nghề sẽ khuyết đi một góc đáng kể. Bởi lẽ, thành quả trên trận chiến vé bán sẽ là minh chứng hùng hồn nhất về những nỗ lực cho chương trình của bạn. Tham gia trận chiến này, bạn chỉ còn một trong hai lựa chọn duy nhất: hoặc khiến khán giả phải điên cuồng săn lùng vé, hoặc chứng kiến một thảm cảnh đìu hiu, đôi khi tiền vé bán thu về chẳng đủ bù đắp kinh phí tổ chức.

Trận chiến của các sự kiện bán vé vô cùng khốc liệt. Sự thành công của chương trình và doanh số thu về một phần phụ thuộc vào sức hấp dẫn của nội dung chương trình, và một phần không nhỏ nữa là các chiến lược truyền thông bài bản, các chính sách bán vé thông minh ngay từ ban đầu. Dưới đây là một số chiến thuật bán vé thường được sử dụng khá hiệu quả.

Nội dung

1. Vé “Early Bird”

Bạn nên bắt đầu bán vé sớm trước từ 1 đến 2 tuần trước khi ngày bán vé chính thức được công bố. Các vé được bán sớm là loại vé “early bird” – độc quyền dành cho khán giả đăng ký mua sớm, các khách hàng, đối tác thân thiết của Đơn vị tổ chức. Hạng vé này sẽ được áp dụng các mức giá chiết khấu đặc biệt và số lượng có hạn. Sau khi hết thời hạn dành cho vé “early bird” mới đến ngày chính thức bán vé trên thị trường, áp dụng mức giá bán lẻ cho đối tượng khán giả phổ thông.

Chiến thuật bán vé “Early Bird” với mức giá chiết khấu hấp dẫn sẽ khuyến khích khán giả sớm tìm hiểu thông tin về chương trình, gắn kết với sự kiện trước khi nó bắt đầu, đồng thời cũng giúp tránh tình trạng khách hàng dồn lại mua vé vào thời khắc cao điểm. Để áp dụng chiến thuật này hiệu quả, nên kết hợp truyền thông rộng rãi trên các kênh owner media của đơn vị tổ chức, các trang mạng xã hội phổ biến. Ngoài ra, trên website của chương trình, bạn có thể tạo các box “đăng ký thành viên” bắt mắt để kêu gọi hành động mạnh mẽ hơn. Khán giả muốn mua được hạng vé “Early Bird” cần đăng ký thành viên từ sớm.

Thuật ngữ vé “Early Bird” đã bắt đầu quen thuộc trong các sự kiện tại Việt Nam. Gần đây nhất có festival âm nhạc Monsoon 2015 và Color Me Run – Đường chạy sắc màu áp dụng khá tốt chiến thuật bán vé này.

2. Bán vé cho sự kiện tiếp theo ngay trong chương trình đang diễn ra

Nếu phải tổ chức những chương trình diễn ra thường xuyên, những sự kiện dạng chuỗi, bạn hãy tận dụng cơ hội này để thử một chiến thuật mới: Bán vé cho chương trình kế tiếp ngay khi chương trình hiện tại chưa kết thúc. Một mức giá ưu đãi cực kỳ đặc biệt được đưa ra chỉ dành cho khán giả đang có mặt tại chương trình và sẵn sàng mua vé cho sự kiện tiếp theo trong chuỗi đó. Khán giả sẽ bị kích thích và hưởng ứng kêu gọi hành động mạnh mẽ nếu mức giá ưu đãi đủ lớn và đồng thời, bạn cam kết mức giá đó chỉ áp dụng duy nhất cho hình thức này.

Để chuẩn bị tốt với chiến thuật “bán vé liên hoàn” này, bạn cần bố trí quầy vé và nhân viên bán vé chu đáo ngay tại địa điểm tổ chức chương trình. Ngoài ra, hệ thống hotline cũng cần sẵn sàng và hệ thống bán vé online phải làm thế nào để khách hàng đặt mua vé nhanh chóng nhất chỉ với vài thao tác đơn giản trên smart phone.

3. Quảng bá về các địa điểm khác liên quan

Xung quanh sự kiện có địa điểm ăn chơi nào khác hấp dẫn mà bạn muốn giới thiệu cho khán giả không? Bạn có chuẩn bị backdrop để khán giả chụp ảnh selfie? Nếu khán giả là người đến từ các thành phố hoặc quốc gia khác nhau, họ sẽ dễ dàng bị giữ chân bởi những giá trị gia tăng này. Nếu có nhà hàng nổi tiếng, quán bar hoặc club gần đó, đừng ngần ngại giới thiệu về chúng với khán giả. Đồng thời, bạn nên liên kết với các địa điểm này để truyền thông, quảng bá về chuỗi địa điểm vui chơi, giải trí như một tổng thể hoàn chỉnh.

Tại sao nên sử dụng hình thức quảng bá về các địa điểm khác liên quan? Chỉ bởi một lý do duy nhất: khi giới thiệu cho khán giả những địa điểm vui chơi giải trí đó, họ coi lời giới thiệu là một sự giúp đỡ hoàn toàn vô tư, không vụ lợi. Điều này cũng khiến ấn tượng của họ về chương trình trở nên tốt đẹp hơn.

4. Khởi động cuộc thi bán vé

Lượng vé bán sẽ tăng vọt gấp 10 lần khi có nhân viên trong công ty cùng tham gia. Hãy khiến mỗi nhân viên của bạn trở thành một công cụ truyền thông tin cậy và hiệu quả thông qua mạng lưới quen biết và các mạng xã hội của chính họ. Hãy đưa ra một chính sách chiết khấu hợp lý hoặc phần thưởng dành cho các nhân viên giới thiệu khách hàng tới mua vé.

Phần thưởng dành cho cuộc thi này mang tính chất khích lệ và tùy thuộc vào ngân sách của bạn, nhưng nên là những điều khiến nhân viên thực sự hứng thú: Ví dụ một phần quà, khoản tiền thưởng nóng đặc biệt cho “người bán hàng của tháng”, thậm chí là một kỳ nghỉ bất ngờ cho cả gia đình, v.v….

5. Làm cho sự kiện vui vẻ hơn

Nên bổ sung nhiều hơn nữa các hoạt động giải trí xung quanh sự kiện, dù chương trình của bạn là dạng hội thảo, hội chợ hay triển lãm nghiêm túc. Một số hoạt động giải trí có thể đề xuất tặng kèm khi khán giả mua vé tham dự chương trình:
* Một bữa tiệc nhỏ, có phục vụ cocktail sau khi chương trình kết thúc
* DJ party
* Hát karaoke
* Màn trình diễn của các vũ công hoặc ca sỹ được yêu thích.

Tại sao cần gia tăng tính chất vui vẻ của sự kiện? Lý do là bởi trong khi những người tham gia chủ động có mục đích thu nhận kiến thức hoặc điều gì đó mới mẻ từ chương trình, họ vẫn luôn có người đi cùng là vợ hoặc chồng, con cái và bạn bè, v.v… Đối tượng khách thứ hai này sẽ không hứng thú với sự kiện nhiều như khán giả chủ động. Bằng cách gia tăng hoạt động giải trí, bạn sẽ thu hút và bán được nhiều vé hơn, cung cấp được nhiều dịch vụ hơn cho nhóm khán giả này.

6. Tạo sức hút bằng “mini event”

Tạo mini event trên mạng xã hội và website dành cho khán giả trước khi chương trình diễn ra. Ví dụ trongkhoảng thời gian đếm ngược, tổ chức mini game sẽ gia tăng cảm giác háo hức mong đợi của khán giả cho sự kiện sắp tới.

Dưới đây là một số ví dụ bạn có thể thực hiện trong 5 ngày đếm ngược:

* Ngày 5: Giao lưu trực tuyến với một nhân vật “hot” trong chương trình
* Ngày 4: Cuộc thi với phần thưởng là vé mời cho khán giả may mắn
* Ngày 3: Tung vdeo after movie về sự kiện của năm ngoái
* Ngày 2: Chia sẻ sự háo hức từ những nhân vật quan trọng sẽ tham gia sự kiện
* Ngày 1: Một video với thông điệp chính: “Hẹn gặp bạn tại đó!”

Nhìn chung, các mini event nên bắt đầu từ đếm ngược trước sự kiện 10 ngày. Kết thúc mỗi mini event, bạn hãy liên tục gợi nhắc khán giả tiềm năng mua vé nếu họ chưa hành động.

7. Sự hỗ trợ truyền thông từ các nhà tài trợ

Uy tín của các nhà tài trợ thường lớn hơn đơn vị tổ chức rất nhiều. Đừng ngần ngại đưa ra mong muốn họ cùng tham gia vào quá trình truyền thông bán vé cho sự kiện bằng chính các kênh truyền thông của họ. Hiệu ứng lan tỏa của chương trình sẽ vô cùng mạnh mẽ.

8. Đưa ra nhiều mức giá và các gói ưu đãi khác nhau

Đây là một lựa chọn tốt nếu sự kiện được tổ chức trong vài ngày như các festival âm nhạc, hội thảo, hội chợ… Sẽ luôn có những khán giả không tham dự được toàn bộ chương trình. Bởi vậy, nên đặt ra các loại vé khác nhau để dành cho những người chỉ tham dự một phần của sự kiện. Ví dụ: giá vé phổ thông cho những người mua vé tham gia toàn bộ và giá vé khác cao hơn một chút cho những người chỉ tham dự một hoặc hai ngày đầu. Càng về sau, khi chương trình sắp kết thúc, giá vé bán ra càng rẻ hơn.

Tạo ra nhiều lựa chọn phong phú về các loại vé và mức giá sẽ khuyến khích những khách hàng đang đắn đo nhanh chóng hành động ngay khi họ tìm thấy lựa chọn phù hợp.

Xem thêm: Bạn là Event Planner hay Event Doer?

Kết luận

Bán vé thực sự là một cuộc chiến khó khăn, nhất là trong thời buổi truyền thông cực kỳ dễ nhiễu loạn và khán giả có vô số lựa chọn giải trí hấp dẫn tiếp cận họ mỗi ngày. Dù sử dụng chiến thuật nào trong số những chiến thuật kế trên, điều cốt lõi quyết định thành công vẫn là sự sáng tạo và nỗ lực bền bỉ của bạn.

Bên lề một chút: Một nguyên tắc “vui” có lẽ nên được nhân rộng, đó là: Với mọi sự kiện bán vé, thay vì thói quen kiếm vé mời để đến xem miễn phí và học hỏi kinh nghiệm, có lẽ mỗi chúng ta hãy mua vé nhiều hơn. Mua vé để thể hiện sự trân trọng, đồng cảm và ủng hộ với mồ hôi, công sức của toàn bộ ê kíp, với những anh chị em trong nghề.

Tags: Marketing cho sự kiện
Bài trước

Content Marketing trong sự kiện hội thảo, hội nghị

Bài tiếp theo

Hướng dẫn cơ bản lên bản kế hoạch tổ chức sự kiện

Bài viết liên quan

Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao lightstick dần trở thành 1 phần không thể thiếu trong các concert?

30/05/2025

Trong những năm gần đây, lightstick đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi hòa nhạc, đặc biệt là trong văn hóa K-pop. Những...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Danh xứng với thực: “All-Rounder” SOOBIN đã đặt ra tiêu chuẩn mới cho concert solo của nghệ sĩ Việt Nam như thế nào?

30/05/2025

Dư âm 2 đêm concert “ALL-ROUNDER” vẫn còn đó khi khắp nơi trên mạng xã hội vẫn truyền nhau video các màn trình diễn của SOOBIN trên...

Xem thêm
Xu Hướng

Lễ hội âm nhạc dần trở thành sân chơi của ngành ngân hàng?

23/05/2025

Ngày 14/5, sàn chứng khoán chứng kiến một trong những phiên giao dịch “dậy sóng” với mã cổ phiếu VPB của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Vì sao các trang bán vé concert hay bị “sập”?

22/05/2025

Mỗi lần các nghệ sĩ tên tuổi công bố mở bán vé concert, cộng đồng người hâm mộ lại rơi vào tình trạng “căng não” trước các...

Xem thêm
Xu Hướng

“Mưa Lửa”: Sau cơn mưa, tất cả chúng ta đều sẽ toả sáng rực rỡ hơn

21/05/2025

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm tròn 1 năm kể từ ngày ghi hình chương trình Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, bộ phim tài liệu "Mưa...

Xem thêm
Độc + Lạ

Nhà hát 1.600 tỷ đồng tại Việt Nam được Guinness Thế giới vinh danh có gì đặc biệt?

20/05/2025

Với màn chiếu nước rộng 1.000m2 và khán đài có sức chứa 5.000 chỗ ngồi, Kiss of the Sea tại Phú Quốc trở thành nhà hát ngoài...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Eurovision Song Contest 2025: “Cuộc chơi” đầy thử thách về công nghệ

20/05/2025

Dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế sân khấu Florian Wieder và đạo diễn ánh sáng Tim Routledge, sân khấu Eurovision Song Contest 2025 tại St....

Xem thêm
bảng xếp hạng top 10 chủ đề âm nhạc 8/4-14/4
Cuộc Sống Sự Kiện

Bảng xếp hạng TOP 10 chủ đề âm nhạc hot nhất từ 8/4 -14/4: Concert Chị Đẹp, SKYWAVE Hạ Long “vượt mặt” lễ hội âm nhạc Coachella

18/04/2025

Theo dữ liệu từ YouNet Media, tuần qua từ ngày 8 đến 14/4/2025, chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của các sự kiện âm nhạc tại...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hơn một nửa khán giả mua vé Coachella 2025 bằng hình thức…trả góp

16/04/2025

Hàng chục nghìn người hâm mộ âm nhạc đã đổ về sa mạc California để tham dự tuần lễ đầu tiên trong hai tuần diễn ra Lễ...

Xem thêm
Cuộc Sống Sự Kiện

Hé lộ thêm về sân khấu Chị Đẹp Concert: Hoành tráng xứng tầm quốc tế

27/03/2025

Chị Đẹp Concert tiếp tục gây chú ý khi công bố mô phỏng sân khấu 3D hoành tráng và ấn tượng. Lượng vé bán tăng đột biến,...

Xem thêm
Xem thêm
Bài tiếp theo

Hướng dẫn cơ bản lên bản kế hoạch tổ chức sự kiện

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Sự Kiện
  • Khám Phá
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Không có kết quả
View All Result
  • Trang chủ
  • Sự Kiện
    • Sự Kiện Quốc Tế
    • Sự Kiện Trong Nước
  • Khám Phá
    • Cuộc Sống Sự Kiện
    • Xu Hướng
    • Độc + Lạ
    • Dập Ghim
  • Người Trong Ngành
  • Lịch Trình

Backstage News TRANG MẠNG XÃ HỘI NGÀNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI VIỆT NAM
Địa chỉ văn phòng: 43A Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Email: hello@backstage.vn
Hotline: (+84)8 1800 6389
Bản quyền thuộc về Công ty CP Truyền thông & Sự kiện Backstage, giấy phép ĐKKD số 0108104540 do Sở KH&ĐT Hà Nội cấp ngày 26/12/2017.
Giấy phép MXH số 62/GP-BTTTT ký ngày 18/03/2024.
DMCA.com Protection Status

Chào Mừng!

Đăng nhập vào tải khoản của bạn

Quên mật khẩu? Đăng Ký

Tạo Tài Khoản Mới

Điền vào các mẫu dưới đây để đăng ký

Không để trống các trường. Đăng Nhập

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên đăng nhập hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập